Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern vs Copenhagen (03h00 ngày 30/11): Đá vì NHM

Thứ Ba 28/11/2023 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù đã chắc chắn đi tiếp nhưng với việc được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Bayern vs Copenhagen: Thêm một chiến thắng cho Hùm xám

Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà ở vòng bảng Champions League, Bayern Munich đã không thể ghi bàn trước Galatasaray trong 80 phút đầu tiên. Những tưởng kỷ lục giành chiến thắng liên tiếp của Hùm xám ở vòng bảng sẽ phải dừng lại thì Harry Kane đã lên tiếng đúng lúc. Cú đúp của chân sút sinh năm 1993 trong 10 phút cuối trận giúp Hùm xám dẫn trước 2-0, những nỗ lực của Galatasaray chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự do công của Cedric Bakambu ở phút 90+3.

Nhận định Bayern vs Copenhagen (03h00 ngày 3011) Đá vì NHM 1
Bayern đã chính thức đi tiếp ở C1 mùa này với ngôi đầu bảng A

Với 3 điểm có được trước Galatasaray, Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng A với 4 chiến thắng liên tiếp. Họ đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 trước 2 lượt trận, thầy trò Thomas Tuchel cũng chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Bayern đã góp mặt ở vòng bảng Champions League trong mọi mùa giải kể từ mùa 2008/09, và đều lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Kể từ sau khi thất bại 1-2 trước Saarbruecken ở vòng 2 cúp QG Đức, Bayern đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, gần nhất là chiến thắng 1-0 trước Cologne ở Bundesliga, và Harry Kane tiếp tục tỏa sáng khi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là pha lập công thứ 18 của Kane cho Bayern tại Bundesliga. Nhờ bàn thắng này, Kane đã trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Bundesliga. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi được 18 bàn sau 12 trận đấu. Sau trận thắng Cologne, Bayern sẽ trở lại sân nhà tiếp Copenhagen ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League 2023/24. Nhận định Bayern vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù đã chắc chắn đi tiếp nhưng với việc được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Đây là chiến dịch thứ 27 của Bayern tại Champions League, ngang bằng với Porto và chỉ kém Barcelona và Real Madrid (cả 2 đều 28). Theo thống kê, Bayern Munich đã giành chiến thắng trong cả 6 trận gần nhất trên sân nhà. Hùm xám bất bại trong 38 trận vòng bảng Champions League gần nhất, (thắng 35, hòa 3) và toàn thắng trong 17 trận vòng bảng gần nhất, đều là thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu. 

Bayern vs Copenhagen
Bayern vs Copenhagen lượt trận thứ 5 bảng A Champions League 2023/24

Mùa giải 2022/23, dưới sự dẫn dắt của Julian Nagelsmann, gã khổng lồ của bóng đá Đức đã trở thành đội đầu tiên 3 lần toàn thắng ở vòng bảng, và Bayern đang hướng đến việc lần thứ 4 toàn thắng trong cả 6 trận ở vòng bảng C1. Bayern đã không đối đầu với một câu lạc bộ Đan Mạch nào kể từ vòng bảng mùa giải 1998/99, khi họ thua Brondby 2-1 trước khi thắng 2-0. Trận thua Brondby là thất bại duy nhất của Hùm xám ở cúp châu Âu trước các đội bóng của Đan Mạch, 6 trận còn lại họ toàn thắng. 

Bên kia chiến tuyến, Copenhagen vừa có một màn ngược dòng ngoạn mục trước MU, qua đó níu kéo cơ hội đi tiếp ở đấu trường Champions League. Trận đấu trên đất Đan Mạch diễn ra theo kịch bản mà không nhiều người có thể tưởng tượng ra. Đội chủ nhà để Rasmus Hojlund của MU chọc thủng lưới 2 lần chỉ sau 28 phút, nhưng chiếc thẻ đỏ của Marcus Rashford giúp Copenhagen gỡ hòa 2-2 sau 45 phút đầu tiên, Mohamed Elyounoussi và Diogo Goncalves là những người đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

MU dù chơi với 10 người nhưng lại vượt lên dẫn trước trong hiệp 2, nhưng 2 bàn thắng của Lukas Lerager và Roony Bardghji giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 4-3. Như vậy là Copenhagen đã rửa hận thành công sau thất bại 0-1 tại Old Trafford vào tháng 10. 3 điểm có được cũng giúp họ vượt qua Galatasaray để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở bảng A ngoài Bayern Munich chắc chắn đã đi tiếp với ngôi đầu, Copenhagen và Galatasaray cùng có 4 điểm, trong khi MU xếp bét bảng với 3 điểm.

Đoàn quân của Jacob Neestrup sẽ làm khách tại Đức, trong khi MU và Galatasaray sẽ đại chiến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong quá khứ, chỉ 1 lần Copenhagen góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League, đó là ở mùa giải 2010/11, nhưng mùa giải năm đó họ dừng bước trước Chelsea ở vòng 1/8 sau thất bại 0-2 sau hai lượt trận. Bây giờ đội bóng của Đan Mạch sẽ nỗ lực giành điểm trên sân của Bayern, trước khi bước vào trận đấu quyết định với Galatasaray sau đây 2 tuần. 

Nhận định Bayern vs Copenhagen (03h00 ngày 3011) Đá vì NHM 2
Copenhagen khó có cơ hội giành điểm trên sân của Bayern Munich

Đội bóng của Đan Mạch không có phong độ tốt trước trận đấu với Bayern Munich, họ hòa Brondby 0-0 trước khi thua 1-2 trước Viborg ở 2 trận đấu gần nhất. Copenhagen cũng chơi rất tệ trước các đội bóng Đức ở cúp châu Âu. Họ không thắng được trận nào sau 13 lần đụng độ, trong đó có 4 trận hòa 9 trận thua, ghi 8 bàn và nhận 23 bàn thua. Nếu chỉ tính thành tích sân khách trước các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, Copenhagen hòa 3 và thua 3. Dù rất cần điểm, nhưng rõ ràng cơ hội để họ rời sân của Bayern với những điểm số là không cao. 

Về mặt lực lượng, Bayern chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng A, vậy nên HLV Thomas Tuchel có thể sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Hùm xám sẽ không có Jamal Musiala, người có một vết rách gân khoeo. Matthijs de Ligt (đầu gối), Tarek Buchmann (gân khoeo) và Gabriel Marusic (ACL) cũng vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Thomas Muller nhiều khả năng sẽ đá chính, nếu ra sân anh sẽ là một trong 19 cầu thủ có 150 trận ở đấu trường Champions League.

Về phía Copenhagen, bộ đôi phòng ngự Birger Meling và David Khocholava dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian còn lại của năm 2023 vì chấn thương, trong khi William Clem cũng phải nghỉ thi đấu cho đến đầu năm mới do bị gãy chân. Cầu thủ tuổi teen, Noah Sahsah gặp vấn đề về đầu gối và khó ra sân, trong khi Bardghji có thể ngồi dự bị. Lerager và Denis Vavro sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng với Galatasaray nếu phải nhận thẻ vàng trước Bayern, hai cầu thủ này thực sự quan trọng với đội bóng của Đan Mạch. 

Nhận định Bayern Munich vs Copenhagen

Bayern Munich đã chính thức có vé đi tiếp Champions League mùa này khi họ toàn thắng cả 4 trận đấu đã đá tại bảng A. Hùm xám có trận đấu tiếp đón đội nhì bảng Copenhagen trên sân nhà ở lượt trận áp chót, dù đã đi tiếp với ngôi đầu nhưng khi được chơi tại sân nhà, trước hàng chục nghìn NHM, họ vẫn sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Copenhagen đã không thắng trong 2 trận gần nhất kể từ sau chiến thắng trước MU, họ cũng chơi rất tệ trước các đội bóng Đức ở cúp châu Âu. Xem ra đại diện của Đan Mạch khó có thể rời nước Đức với những điểm số.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. Trận đối đầu lượt đi giữa Bayern Munich và Copenhagen có 3 bàn thắng được ghi. 3 trong số 5 trận đấu gần nhất của Bayern Munich và 2 trận dấu mới đây của Copenhagen có tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 2-0 Copenhagen

Thông tin bên lề

  • 4 trong 5 chiến dịch của Copenhagen ở Champions League đều kết thúc ở vòng bảng, ngoại trừ mùa 2010/11 khi họ thua Chelsea ở vòng 1/8.
  • Bayern ghi bàn ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich toàn thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Bayern bất bại trong 38 trận vòng bảng Champions League gần nhất, (thắng 35, hòa 3).
  • Bayern toàn thắng trong 17 trận vòng bảng Champions League gần nhất.
  • Copenhagen không thắng được trận nào sau 13 lần đụng độ với các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, trong đó có 4 trận hòa 9 trận thua.

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Phong độ gần đây của Copenhagen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern vs Copenhagen (03h00 ngày 3011) Đá vì NHM 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X