Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Basaksehir vs Rapid Wien 21h30 ngày 2/10 (Conference League 2023/24)

Thứ Ba 01/10/2024 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Basaksehir vs Rapid Wien lúc 21h30 ngày 2/10 (Cúp C3/Conference League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Basaksehir vs Rapid Wien

Đây là lần thứ 2, Basaksehir (tên đầy đủ Istanbul Basaksehir Futbol Kulubu) được góp mặt ở sân chơi Conference League và ở lần đầu tiên vào mùa 2022/23, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã đi tới được vòng 1/8. Mùa này tuy có sự thay đổi về thể thức sang dạng League phase nhưng số trận thi đấu tại vòng chính thức đầu tiên vẫn là 6 giống Group stage trước kia, chỉ là gặp 6 đối thủ khác nhau (mỗi đội 1 lượt) thay vì 3 đối thủ và 2 lượt đi - về.

nhan dinh bong da du doan Basaksehir vs Rapid Wien cup c3 chau au conference league hom nay
Basaksehir vs Rapid Wien

Nhìn vào nhánh đấu của Basaksehir thì may ra chỉ Heidenheim đến từ giải VĐQG Đức là có phần lấn lướt, còn lại chỉ ngang hoặc yếu hơn họ nên cơ hội đi tiếp (tối thiểu nằm trong Top 24 BXH League phase) là tương đối cao. Song bản thân thầy trò HLV Cagdas Atan cũng quá hiểu điều kiện tiên quyết nếu muốn qua được giai đoạn League phase là phải khai thác tối đa ưu thế sân bãi.

Còn nhớ mùa 2022/23, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã toàn thắng sân nhà tại vòng bảng Conference League và mùa này họ cũng thắng tuyệt đối 3 màn tiếp khách thuộc vòng loại trước đó. Tổng thể, Basaksehir sở hữu phong độ rất tốt từ đầu mùa 2024/25: phơi áo đúng 1 lần duy nhất và thắng phần lớn (9/12).

Bên kia sân, Rapid Wien thể hiện kém hơn dù cũng ở mặt bằng chung tương đối cao: được hưởng niềm vui trọn vẹn ở 10/16 trận chính thức đã chơi mùa này (chỉ thua 2). Ngoài ra đừng quên đội bóng Áo ban đầu được thi đấu ở Europa League nhưng đã dừng bước cay đắng ở vòng playoff trước Braga của Bồ Đào Nha (thua lượt đi do phải chơi thiếu người từ phút thứ 4 và hòa lượt về trong tình thế dẫn trước 2 bàn).

Trong đó, Rapid Wien từng đánh bại một đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ: Trabzonspor trong cả 2 lượt đụng độ. Song điều đó không thể diễn ra thường xuyên bởi đơn giản thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với mọi CLB tại châu Âu vì sự quá khích nhiều lúc đến mức vượt qua giới hạn của CĐV nước này.

Bản thân Rapid Wien trước mùa này đã gục ngã ở 6/9 chuyến hành quân sang Thổ Nhĩ Kỳ còn Basaksehir mới một lần được xếp cặp với đại diện của bóng đá Áo, CLB Wolfsberger tại vòng bảng Europa League 2019/20. Kết quả, Basaksehir thắng đủ 2 lượt chạm trán, thậm chí không thủng lưới lần nào.

Với phong độ cao hiện tại và khả năng tận dụng quá tốt ưu thế sân bãi tại sân chơi châu Âu thì rõ ràng kịch bản Basaksehir giữ lại được toàn bộ điểm số là quá khả thi.

Nhận định diễn biến Basaksehir vs Rapid Wien

Từ đầu mùa 2024/25, Basaksehir ghi tối thiểu 2 bàn trong mọi cuộc chơi trên sân nhà và nhờ vậy, 3/5 trận đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 6/8 lần ra sân gần đây của Rapid Wien, phần nhiều do đội bóng Áo không tịt ngòi. Bản thân Rapid Wien cũng ghi được bàn 7/8 chuyến làm khách vừa qua thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Trận này xem ra sẽ hấp dẫn.

Dự đoán kết quả Basaksehir vs Rapid Wien: 2-1

Thống kê Basaksehir vs Rapid Wien

Basaksehir vs Rapid Wien
Thành tích gần đây của Basaksehir
Basaksehir vs Rapid Wien
Thành tích gần đây của Rapid Wien

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X