Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Young Boys (02h00 ngày 2/10): Chủ nhà trút giận

Thứ Hai 30/09/2024 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Young Boys nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để thầy trò Flick giành 3 điểm đầu tiên ở Cúp C1 mùa này.

Nhận định bóng đá Barca vs Young Boys: Khó có bất ngờ

Barca đã có khởi đầu ấn tượng cho chiến dịch La Liga 2024/25 khi giành được 7 chiến thắng liên tiếp, nhưng thành tích toàn thắng của họ đã chấm dứt khi để thua Osasuna với tỷ số 2-4. Đây là trận thua thứ 2 từ đầu mùa giải của đội bóng do Hansi Flick dẫn dắt, khi họ cũng bị Monaco đánh bại 2-1 ở trận mở màn Champions League, đó là trận đấu mà Barca phải chơi với 10 người từ sớm khi Eric Garcia phải nhận thẻ đỏ. 

Nhận định Barca vs Young Boys (02h00 ngày 210) Chủ nhà trút giận 1
Barca thua Monaco ở lượt trận đầu tiên vòng bảng C1 mùa này.

Barca đang chịu áp lực phải trở lại, nhưng cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng có nghĩa là họ sẽ phải thi đấu trong những trận đấu tới mà không có được đội hình mạnh nhất. Flick xứng đáng nhận được lời khen ngợi rất lớn cho sự khởi đầu mà ông đã có được khi xét đến những vấn đề mà ông phải đối mặt. Barca đã lọt vào tứ kết Champions League mùa trước, nhưng đã bị loại một cách đáng tiếc ở vòng bảng các mùa giải 2022/23 và 2021/22.

Đội bóng xứ Catalan đã không vào bán kết Cúp C1 châu Âu kể từ mùa giải 2018/19, trong khi chức vô địch gần nhất của họ ở giải đấu này là vào mùa giải 2014/15. Barca sẽ phải đối mặt với trận đấu khó khăn tại La Liga với Alaves vào cuối tuần tới, nhưng họ không thể để mất sự tập trung vào Champions League. Sau trận thua Monaco ở lượt trận đầu tiên, Barca sẽ trở về sân nhà tiếp Young Boys. Nhận định Barca vs Young Boys nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để thầy trò Flick giành 3 điểm đầu tiên ở Cúp C1 mùa này.

Young Boys đã gặp khó khăn trong trận mở màn giải đấu với Aston Villa vào ngày 17 tháng 9 khi để thua 0-3, và hiện họ có một nhiệm vụ rất khó khăn khi phải làm khách trên sân của Barca. Nhà vô địch Thụy Sĩ sẽ bước vào trận đấu tại TBN sau trận thua 1-0 trước Grasshoppers, với kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng quốc nội, chỉ giành được 6 điểm sau 8 trận đấu. 

Barca vs Young Boys
Barca vs Young Boys lượt 2 vòng bảng Champions League 2024/25.

Young Boys cũng đã tham gia vòng bảng Champions League mùa giải trước, giành vị trí thứ 3 ở bảng đấu của mình, qua đó rơi xuống vòng play-off Europa League, nhưng đã để thua chung cuộc 2-4 trước gã khổng lồ Bồ Đào Nha - Sporting Lisbon. Đội bóng Thụy Sĩ chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của Champions League, và với thể thức mới, cơ hội đi tiếp của họ càng khó khăn hơn.

Đội bóng của Thụy Sĩ có một loạt những trận đấu khó khăn ở phía trước. Sau trận đấu với Barca họ sẽ đối đầu với đội bóng khổng lồ của Ý là Inter Milan trong trận đấu thứ 3 ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng của Patrick Rahmen từng đánh bại Galatasaray trên sân nhà và sân khách ở vòng play-off, và họ đang hy vọng sẽ mang tinh thần đó tới TBN. 

Danh sách cầu thủ vắng mặt của Barca khá dài khi có thêm Eric Garcia, cầu thủ người Tây Ban Nha này bị treo giò vì thẻ đỏ anh phải nhận trong trận đấu với Monaco. Có 7 cầu thủ nữa không thể tham gia vì chấn thương, bao gồm Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Andreas Christensen, Ronald Araujo, Gavi và Marc-Andre ter Stegen. Frenkie de Jong chưa ra sân lần nào trong mùa giải này vì chấn thương mắt cá chân, nhưng cầu thủ người Hà Lan này vẫn có cơ hội nhỏ để góp mặt trong đội hình thi đấu trận này.

Nhận định Barca vs Young Boys (02h00 ngày 210) Chủ nhà trút giận 2
Young Boys thua 0-3 trên sân nhà trước Aston Villa ở lượt trận đầu tiên vòng bảng C1 mùa này.

Sẽ có những thay đổi so với đội hình ra sân trong trận đấu với Osasuna, với Raphinha, Lamine Yamal, Alejandro Balde, Marc Casado và Inigo Martinez đều sẵn sàng ra sân. Về phía Young Boys, Saidy Janko, Patric Pfeiffer và Facinet Conte sẽ không tham gia trận đấu, nhưng đội bóng Thụy Sĩ vẫn có đội hình tốt cho trận đấu này. Joel Monteiro là cầu thủ nổi bật nhất của đội mùa giải này, ghi được 5 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo trong 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, và anh chắc chắn là cầu thủ đá chính cho đội khách. Trong khi đó, Silvere Ganvoula có 4 bàn thắng trên mọi đấu trường vào mùa giải 2024/25 và anh có thể một lần nữa dẫn đầu hàng công, trong khi Cedric Itten có khả năng ngồi dự bị mặc dù anh đã ghi được 5 bàn thắng trong mùa giải này.

Nhận định Barca vs Young Boys

Barca thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Barca đã nhận thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này, nhưng đó là trận đấu mà họ giữ sức cho một số trụ cột ở trận đấu với Young Boys. Bây giờ Barca sẽ ra sân với đội hình tốt nhất có thể trước đội bóng của Thụy Sĩ. Họ còn vượt trội hoàn toàn về kinh nghiệm ở sân chơi C1. Young Boys đang chơi cực tệ ở mùa giải năm nay, họ nhiều khả năng sẽ nhận thất bại thứ 2 ở Champions League mùa này.

Ít nhất 3 bàn: Hàng thủ Barca chơi không quá tốt gần đây, họ thiếu vắng một vài cái tên quan trọng ở tuyến sau. Khả năng hai đội cùng ghi bàn hoàn toàn có thể xảy ra ở trận đấu này, khi đó trận đấu rất có thể sẽ chạm hoặc vượt mốc 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Barca 4-1 Young Boys

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Young Boys

Đội hình dự kiến

Barca: Pena; Kounde, Cubarsi, tôi Martinez, Balde; Casado, Torre, Pedri; Lamal, Lewandowski, Raphinha

Young Boys: Van Ballmoos; Athekame, Camara, Zoukrou, Hadjam; Niasse, Lauper; Monteiro, Ugrinic, Colley; Ganvoula

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X