Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Man City (06h00 ngày 31/07): Chặn đứng chuỗi thất vọng

Thứ Hai 29/07/2024 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Man City ở mức cân bằng, thầy trò Pep Guardiola đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 2 trận thua liên tiếp gần đây.

Nhận định bóng đá Barca vs Man City: Chờ Man xanh trở lại

Barca đã bước vào kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick, và sẽ rất thú vị khi chứng kiến chiến lược gia người Đức thể hiện như thế nào tại Camp Nou, vì ông sẽ phải chịu áp lực ngay lập tức để giành các danh hiệu. Gã khổng lồ xứ Catalan đứng thứ 2 tại La Liga mùa giải trước sau Real Madrid, trong khi bị loại ở tứ kết cả Champions League và Copa del Rey.

Nhận định Barca vs Man City (06h00 ngày 3107) Chặn đứng chuỗi thất vọng 1
Hansi Flick chuẩn bị có trận đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của Barca

Barca đã kết thúc mùa giải trước với 4 chiến thắng liên tiếp tại giải vô địch quốc gia để đảm bảo rằng họ xếp trên Girona ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và giờ đây họ sẽ đối đầu với Man City, Real Madrid và AC Milan trong chuyến du đấu tại Mỹ. Đội bóng của Flick sau đó sẽ đối đầu với Monaco tại Joan Gamper Trophy vào ngày 12 tháng 8 trước khi mở màn mùa giải La Liga bằng chuyến làm khách trên sân của Valencia vào ngày 17 tháng 8.

Bản hợp đồng duy nhất của Barca cho đến thời điểm này trong mùa hè là Pau Victor từ Girona, nhưng câu lạc bộ xứ Catalan dự kiến sẽ hoạt động tích cực trong những tuần tới, với mục tiêu hàng đầu được cho là Nico Williams của Athletic Bilbao.

Trong khi đó, Man City sẽ bắt đầu chiến dịch mới của mình bằng trận đấu với Manchester United tại Community Shield vào ngày 10 tháng 8, trước khi mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh bằng trận làm khách trên sân của Chelsea vào ngày 18 tháng 8. The Citizens đã chơi hai trận kể từ khi thua 2-1 trước Man MU trong trận chung kết FA Cup mùa giải trước, chịu thất bại 3-4 trước Celtic trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải, trước khi để thua 2-3 trước AC Milan.

Đội bóng của Guardiola sẽ khép lại chuyến du đấu tại Mỹ bằng các trận đấu với Barca và Chelsea, và đội hình của họ sẽ được tăng cường thêm sức mạnh bởi một số cầu thủ trở lại cho trận tranh Siêu cúp Anh. Man City đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp vào mùa giải trước, nhưng họ lại không thành công ở Champions League và FA Cup, do đó, mùa giải 2023/24 không phải là một chiến dịch hoàn hảo.

Barca vs Man City
Barca vs Man City giao hữu Hè 2024

Cho đến nay, The Citizens chỉ mới có 1 bản hợp đồng trong mùa hè này, đó là Savinho, và cầu thủ 20 tuổi này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong câu lạc bộ vào mùa giải tới. Nhận định Barca vs Man City ở mức cân bằng, thầy trò Pep Guardiola đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 2 trận thua liên tiếp gần đây.

Về mặt lực lượng, HLV Flick sẽ không có Pedri, Frenkie de Jong, Gavi, Ronald Araujo và Ansu Fati vì chấn thương, nhưng Raphinha và Ilkay Gundogan sẽ hội quân cùng đội vào thứ 2, trong khi Jules Kounde cũng sẽ đến vào ngày 1 tháng 8. Flick dự kiến sẽ tung ra đội hình giàu kinh nghiệm để đối đầu với Man City trước khi thực hiện một loạt thay đổi khi nghỉ giải lao, với Robert Lewandowski sẽ là người dẫn dắt hàng công. Victor có thể chơi bên cạnh Lewandowski và Vitor Roque trên hàng công, trong khi Ferran Torres và Lamine Yamal vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch Giải vô địch châu Âu mùa hè này. Fermin Lopez, Eric Garcia và Pau Cubarsi đại diện cho Tây Ban Nha tại Thế vận hội.

Nhận định Barca vs Man City (06h00 ngày 3107) Chặn đứng chuỗi thất vọng 2
 Man City thua cả 2 trận giao hữu đầu tiên ở Hè 2024

Về phía Man City, những cầu thủ như Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Nathan Ake, Manuel Akanji, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri và Jeremy Doku đều vắng mặt vì bận tham gia các giải đấu lớn ở Hè 2024. Trong khi đó, Julian Alvarez, người đang được đồn đoán sẽ ra đi vào mùa hè, đang đại diện cho Argentina tại Thế vận hội, do đó, The Citizens chưa có được lực lượng mạnh nhất. Tương lai của Ederson vẫn đang bị đặt dấu hỏi khi thủ môn này có khả năng sẽ ra đi vào mùa hè này, nhưng anh sẽ bắt chính, trong khi Mateo Kovacic, Oscar Bobb, James McAtee, Jack Grealish và Erling Haaland cũng được kỳ vọng sẽ có suất trong đội hình xuất phát. 

Nhận định Barca vs Man City

Man City không thua: Về mặt lực lượng, có vẻ Barca được đánh giá cao hơn. Họ mang đến Mỹ nhiều trụ cột ở đội 1, trong khi Man City vắng quá nhiều những cầu thủ quan trọng do tham dự những giải đấu lớn ở Hè 2024. Tuy nhiên, đây là trận giao hữu thứ 3 của Man City, trong khi đây mới là trận đầu tiên của Barca. Các ngôi sao của Man xanh đã có 180 phút để làm nóng, trong khi các cầu thủ Barca cần thời gian để gắn kết. Man City sẽ từ hòa đến thắng ở trận đấu này.

Ít nhất 3 bàn: Những trận giao hữu như thế này là cơ hội để cả Hansi Flick và Pep Guardiola thử nghiệm đội hình, họ cũng sẽ chơi cởi mở và ít toan tính hơn để mang đến cho NHM một trận cầu mãn nhãn. 2 trận giao hữu đầu tiên của Man City ở Hè năm nay đã có tới 12 bàn thắng, và trận đấu với Barca nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-2 Man City

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; J Araujo, tôi Martinez, Christensen, Pháo đài; Romeu, Gundogan, Torre; Roque, Lewandowski, Victor

Man City: Ederson; Lewis, Simpson-Pusey, Doyle, Gvardiol; Kovacic, Perrone; Bobb, McAtee, Grealish; Haaland

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X