Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Las Palmas (03h00 ngày 31/03): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 30/03/2024 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Las Palmas nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi có thêm 3 điểm để tiếp tục bán đuổi Real Madrid trên BXH.

Barca vs Las Palmas: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Đúng như dự đoán, sau một khoảng thời gian thi đấu thăng hoa và nhiều lần dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga, hiện tượng Girona đã có dấu hiệu chững lại. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Real Madrid 10 điểm. Với một đội bóng thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng như Girona, khả năng họ tiếp tục sa sút là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ rằng trong 5 vòng gân nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá TBN mùa này họ đã thua tới 3 trận.

Nhận định Barca vs Las Palmas (03h00 ngày 3103) Khó có bất ngờ 1
Barca đang bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này

Barca được cho là đội bóng duy nhất có thể cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này với Real, dù cơ hội là không nhiều. Nhà vô địch La Liga hiện đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, xa hơn họ bất bại trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Những thành tích tốt gần đây đưa đội bóng của Xavi lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ hiện đang kém 8 điểm so với vị trí đầu bảng của Los Blancos. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn lọt vào bán kết Champions League, nơi họ sẽ đụng độ PSG.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Barca được thi đấu trên sân nhà tiếp Las Palmas trong khuôn khổ vòng 30 La Liga. Nhận định Barca vs Las Palmas nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi có thêm 3 điểm để tiếp tục bán đuổi Real Madrid trên BXH. Barca đã giành được 34 điểm sau 15 trận đấu trên sân nhà tạm thời của họ – Estadi Olimpic Lluis Companys mùa này, nhưng cả 3 trận thua của họ ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha vào mùa giải 2023/4 đều diễn ra trên sân nhà. Barca thậm chí đã phải nhận 19 bàn thua tại tổ ấm của mình ở La Liga mùa này. 

Sau khi trở lại La Liga, ưu tiên hàng đầu của Las Palmas là trụ hạng. Tuy nhiên, Los Amarillos đã thể hiện trên mức mong đợi có thành tích 10 trận thắng, 7 trận hòa và 12 trận thua sau 29 trận để thu về 37 điểm, giúp họ đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH. Đội bóng của Garcia Pimienta hiện không phải lo về cuộc chiến trụ hạng, họ hơn nhóm cuối bảng 15 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 7 Real Betis 5 điểm. 

Barca vs Las Palmas
Barca vs Las Palmas vòng 30 La Liga 2023/24

Las Palmas đã không kết thúc ở vị trí cao hơn vị trí thứ 11 trong giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ khi giành vị trí thứ 6 vào mùa giải 1978/79, nhưng phong độ gần đây của họ thật đáng thất vọng, khi chỉ giành được 2 điểm từ 5 trận gần nhất, bao gồm cả 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà trước Athletic Bilbao và Almeria trước đợt tập trung của các ĐTQG. Đội khách đã chịu thất bại 0-3 trước Barca tại Camp Nou mùa trước, trong khi họ thua 2-1 trước nhà đương kim vô địch khi hai đội đối đầu nhau ở trận lượt đi mùa giải năm nay. 

Về mặt lực lượng, Barca chắc chắn sẽ lại vắng mặt Frenkie de Jong, Pedri, Gavi và Alejandro Balde cho trận đấu cuối tuần này, trong khi vẫn còn những dấu hỏi về Andreas Christensen và Ronald Araujo, nhưng Ferran Torres có thể trở lại đội hình kịp thời. Christensen đã rút khỏi đội tuyển Đan Mạch do vấn đề về Achilles, trong khi Araujo gặp vấn đề về cơ khi tập trung cùng tuyển Brazil.

Nhận định Barca vs Las Palmas (03h00 ngày 3103) Khó có bất ngờ 2
Barca thắng Las Palmas 6 trong 7 lần gặp nhau gần nhất

Robert Lewandowski sẽ khỏe mạnh và sẵn sàng đá chính. HLV Xavi được cho là sẽ sử dụng đội hình mạnh, do khoảng cách giữa trận đấu này với trận lượt đi tứ kết Champions League với PSG là khá xa. Joao Cancelo đã vắng mặt trong trận đấu với Atletico, nhưng các cuộc kiểm tra đã cho thấy hậu vệ này hoàn toàn bình phục. Về phần Las Palmas, Saul Coco đã sẵn sàng trở lại sau án treo giò một trận và anh sẽ trở lại trung tâm hàng phòng ngự vào cuối tuần này. Tuy nhiên, Daley Sinkgraven và Cristian Herrera vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Munir El Haddadi và Sandro Ramirez sẽ ra sân trong trận gặp câu lạc bộ cũ, trong khi Alex Suarez dự kiến sẽ chuyển sang đá hậu vệ phải để Coco chơi ở trung tâm hàng thủ. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Barca vs Las Palmas sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 31/03.

Nhận định Barca vs Las Palmas

Barca giành chiến thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Las Palmas gần đây là đối thủ ưa thích của Barca, được chơi trên sân nhà và sử dụng đội hình mạnh nhất, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi giành một chiến thắng cách biệt. Phong độ tệ hại của Las Palmas càng giúp cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà cao hon.

Ít nhất 3 bàn: Trên sân nhà ở La Liga mùa này, Barca đã phải nhận tới 19 bàn thua. Điều này mang lại cơ hội ghi bàn cho Las Palmas. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Barca 4-2 Las Palmas

Thông tin bên lề

  • Barca bất bại trong 10 trận gần nhất ở mọi mặt trận, trong đó có 7 chiến thắng.
  • Barca đã thủng lưới 19 bàn trên sân nhà ở La Liga mùa này.
  • Barca đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất gặp Las Palmas trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 6 trên 7 trận gần nhất giữa Barca và Las Palmas trên mọi đấu trường.
  • Las Palmas không thắng trong 5 vòng gần nhất ở La Liga, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. 

Thống kê La Liga trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngJude BellinghamReal Madrid16 bàn
Kiến tạoAlejandro BaenaVillarreal9 pha
Thời gian thi đấuStole DimitrievskiVallecano2610 phút
Thẻ đỏNacho FernándezReal Madrid2 thẻ
Thẻ vàngIván AlejoCádiz15 thẻ
Sút bóngRodrygoReal Madrid77 lần
Sút trúng đíchIñaki WilliamsBilbao35 lần

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Las Palmas

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Las Palmas (03h00 ngày 3103) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X