Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Girona (03h00 ngày 11/12): Căng như dây đàn

Chủ Nhật 10/12/2023 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Girona nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với phong độ cao từ đầu mùa các vị khách sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Barca vs Girona: Chờ chủ nhà vượt khó

Với việc chỉ xếp thứ 4 ở La Liga, Barca buộc phải thắng Atletico Madrid vào cuối tuần trước để hy vọng rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga. Đội chủ sân Camp Nou đã chơi nỗ lực và giành chiến thắng 1-0. Joao Felix, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid đang chơi cho Barca theo dạng cho mượn trớ trêu thay lại là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Nhận định Barca vs Girona (03h00 ngày 1112) Căng như dây đàn 1
Barca vừa thắng Atletico Madrid với tỷ số 1-0

Các nhà đương kim vô địch tự hào với thành tích 10 trận thắng, 4 trận hòa và 1 thất bại sau 15 trận đấu mùa này, thành tích này giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng với 34 điểm. Với việc Real Madrid chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Real Betis ở trận đấu sớm tại vòng 16 La Liga, khoảng cách giữa Barca và Los Blancos đang là 5 điểm, nhưng thầy trò Xavi chơi ít hơn 1 trận. 

Đã có những lời chỉ trích đối với huấn luyện viên trưởng Xavi trong mùa giải này, nhưng mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà cầm quân người TBN. Theo đó Barca đã giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League, tại La Liga khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Real Madrid là không quá lớn. Sau chiến thắng trước Atletico, Barca tiếp tục được chơi trên sân nhà lần này họ sẽ tiếp Girona ở vòng 16 La Liga. Nhận định Barca vs Girona nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm.

Vào giữa tuần tới, Barca sẽ làm khách trên sân của Royal Antwerp trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng C1, với việc đã có vé đi tiếp, bây giờ đội bóng xứ Catalan sẽ dồn sức cho trận đấu ở La Liga. Barca sẽ đối đầu với Girona, Valencia và Almeria trong 3 trận đấu của họ trước kỳ nghỉ đông, và thầy trò Xavi hy vọng có thể giành trọn vẹn 9 điểm, qua đó nuôi hy vọng cải thiện thứ hạng trên BXH. 

Barca vs Girona
Barca vs Girona vòng 16 La Liga 2023/24

Đội chủ nhà bất bại trong 7 trận đấu trước đó với Girona, trong đó có 5 chiến thắng. Tuy nhiên trong trận tiếp Girona trên sân nhà mùa trước, Barca đã để đối thủ cầm hòa 0-0. Ở trận lượt về sau đó họ đã thắng 1-0 khi làm khách trên sân của Girona. Mùa giải 2018/29, hai đội cũng từng hòa nhau với tỷ số 2-2. 

Phong độ của Girona mùa này rất đáng chú ý, với thành tích 12 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại sau 15 trận đấu tại giải VĐQG để thu về 38 điểm, Họ đang kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Đội bóng của Michel có hàng công hay nhất giải đấu mùa này, ghi 34 bàn, nhiều hơn Barca 6 bàn, nhưng họ đã để thủng lưới 18 bàn, nhiều nhất trong Top 8.

Girona đã bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 ở La Liga vào cuối tháng 11, nhưng họ đã lội ngược dòng ấn tượng vào cuối tuần trước, giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. Ở trận đấu này, cả 2 bàn của đội chủ nhà đều được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu. Ở trận đấu gần nhất, Girona tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Orihuela 5-2 ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha, qua đó đi tiếp ở giải đấu này. 

Girona sẽ đối đầu với Barca, Alaves và Real Betis trong 3 vòng đấu tới ở La Liga, 2 trong 3 trận đấu này được đánh giá khó khăn với thầy trò Michel. Sự khởi đầu mùa giải của Girona thậm chí còn đáng chú ý hơn khi đây mới là mùa giải thứ 4 của họ ở giải đấu cao nhất bóng đá TBN, thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ là vị trí thứ 10, xảy ra cả mùa giải trước và trong chiến dịch 2017/18

Nhận định Barca vs Girona (03h00 ngày 1112) Căng như dây đàn 2
Girona đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay

Về mặt lực lượng, thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Barca đã buộc phải phẫu thuật vì vấn đề ở lưng, đồng nghĩa với việc Inaki Pena sẽ lại ra sân vào cuối tuần này. Gavi vắng mặt dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, trong khi Inigo Martinez gặp vấn đề về gân khoeo, điều này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến đầu năm 2024.

Marcos Alonso có thể trở lại đội hình, nhiều khả năng sẽ có Andreas Christensen đá cặp với Ronald Araujo ở trung tâm hàng phòng ngự, với Jules Kounde ở bên phải và Joao Cancelo ở bên trái, đồng nghĩa với việc Alejandro Balde và Marcos Alonso sẽ phải ngồi dự bị. Raphinha cũng có thể giữ được vị trí của mình trên hàng công cùng với Robert Lewandowski và Felix, bất chấp áp lực từ Lamine Yamal và Ferran Torres .

Về phần Girona, Yangel Herrera, Joel Roca và Toni Villa chắc chắn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Borja Garcia và Ricard Artero còn bỏ ngỏ. Eric Garcia được phép đối đầu với Barca, trong khi Yan Couto có thể sẽ là cầu thủ được hưởng lợi từ sự vắng mặt của Herrera ở hàng tiền vệ. HLV Michel sẽ đưa ra những thay đổi so với đội đá chính ở cúp nhà vua TBN, với Savio, Miguel Gutierrez và Artem Dovbyk trở lại đội hình chính. 

Dự đoán Barca vs Girona

Girona đang có phong độ thăng hoa khi thắng 8 và hòa 1 ở 9 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Họ đang xếp thứ 2 ở La Liga, nhưng trận đấu với Barca sẽ không hề dễ dàng. Đội chủ sân Camp Nou được chơi trên sân nhà, họ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, Barcakhông phải đội bóng có phong độ lấn át đối thủ ở thời điểm hiện tại. Theo đó, thầy trò HLV Xavi thắng 4 lần ở 7 trận đấu mới đây và đó đều là những trận thắng có tỷ số cách biệt tối thiểu chỉ là 1 bàn. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ không có nhiều bàn thắng. Những trận đấu có sự góp mặt của Barca thời gian qua thường diễn ra với thế trận rất chặt chẽ và kín kẽ, khi 4/6 trận gần đây đều có không quá 2 bàn thắng được ghi. Lịch sử đối đầu ghi nhận 2 trận đối đầu mùa trước chỉ có 1 bàn thắng được ghi. 

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Girona

Thông tin bên lề

  • Girona hòa trong hiệp một trước khi thắng 5 trong 7 trận gần nhất ở La Liga.
  • Barca bất bại 14 trên 15 trận gần nhất ở La Liga.
  • Barca bất bại 9/10 trận gần nhất gặp Girona trên mọi đấu trường .
  • 7/8 trận gần đây của chủ nhà Barca đều kết thúc với nhiều nhất 9 lần quả phạt góc, 3/5 trận vừa qua của đội khách cùng 2/3 trận đối đầu gần nhất cũng có tối đa 8 quả đá phạt góc.
  • 5 trận liên tiếp gần đây của Barca đều xuất hiện ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 
  • 3/5 trận vừa qua của Girona thậm chí có từ 2 bàn thắng trở lên trước giờ nghỉ. 7/10 trận đối đầu gần nhất  có bàn thắng trong hiệp 1 với 5 trận có hơn 1 bàn thắng.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Girona

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Girona (03h00 ngày 1112) Căng như dây đàn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X