Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bilbao (0h00 ngày 25/8): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Bảy 24/08/2024 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Bilbao nghiêng hẳn về phía đội bóng của Hans-Dieter Flick, nhưng Bilbao không dễ chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Barca vs Bilbao: Không hề dễ dàng

Barca bị dẫn trước ở phút 44 trong trận mở màn La Liga với Valencia vào cuối tuần trước, khi Hugo Duro đánh đầu đưa Bầy dơi vươn lên dẫn trước, nhưng Robert Lewandowski đã ghi bàn ở phút 45+6 và 49 để xoay chuyển tình thế, giúp HLV Hans-Dieter Flick bắt đầu triều đại của mình với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Barca với 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Barca vs Bilbao (0h00 ngày 258) Không dễ cho chủ nhà 1
Barca đánh bại Valencia 2-1 ở vòng mở màn La Liga mùa này

Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có một tháng 8 bận rộn khi liên tiếp phải chạm trán Athletic Bilbao, Rayo Vallecano và Real Valladolid, và sẽ không ngạc nhiên nếu họ giành được số điểm tối đa trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 9.

Rõ ràng mùa giải vẫn còn khá sớm, nhưng việc Real Madrid đánh rơi điểm ở vòng mở màn là một tín hiệu tích cực cho Barca, đội đang mong đợi cạnh tranh với Los Blancos để giành chức vô địch La Liga mùa giải này. Barca chỉ mới có hai bản hợp đồng trong mùa hè này, gồm Pau Victor và Dani Olmo, nhưng đội bóng xứ Catalan đã thất vọng trong việc theo đuổi Nico Williams.

Có thời điểm tưởng như đội bóng của Flick đã sắp ký hợp đồng với Nico Williams từ Bilbao, nhưng ngôi sao vô địch Euro 2024 này nhiều khả năng sẽ ở lại sân San Mames, và sẽ thật đáng chú ý nếu anh truyền cảm hứng cho Bilbao giành chiến thắng tại Estadi Olimpic Lluis Companys trước Barca.

Nhận định Barca vs Bilbao ở vòng 2 La Liga nghiêng hẳn về phía đội bóng của Hans-Dieter Flick, nhưng Bilbao không dễ chấp nhận thất bại. Đội khách đã không có được phong độ tốt nhất khi đối đầu với Getafe trong trận mở màn mùa giải. Oihan Sancet đã đưa Bilbao vượt lên dẫn trước ở phút thứ 27 của trận đấu, nhưng họ đã để thủng lưới ngay sau đó qua đó chỉ có được 1 điểm tại San Mames.

Barca vs Bilbao
Barca vs Bilbao vòng 2 La Liga 2024/25

Đội bóng áo đỏ trắng, đội đứng thứ 5 tại La Liga mùa trước, giờ sẽ tới Barca với mục tiêu giành điểm. Nếu muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, đội khách cần phải giành điểm ở những trận đấu với các đối thủ trực tiếp. 

Bilbao đã cố gắng giữ chân cầu thủ ngôi sao Nico Williams - cho đến thời điểm hiện tại - nhưng đã có một số sự ra đi, bao gồm Dani Garcia và Iker Muniain. Alvaro Djalo và Andoni Gorosabel là hai tân binh mới của đội khách, dự kiến sẽ có thêm nhiều tân binh nữa trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, và sẽ rất hấp dẫn khi xem Bilbao có thể đạt được những gì trong mùa giải này. Đội bóng của Ernesto Valverde đã hòa 0-0 với Barca khi hai đội đối đầu nhau lần cuối vào tháng 3, nhưng họ đã không thể đánh bại đội bóng xứ Catalan trên sân khách tại La Liga kể từ tháng 11 năm 2001.

Barca vẫn không có sự phục vụ của 4 cầu thủ vì chấn thương, đó là Ansu Fati, Ronald Araujo, Frenkie de Jong và Gavi. Olmo được kỳ vọng sẽ kịp đăng ký để ra mắt Barca vào cuối tuần này, nhưng anh có thể sẽ vào sân từ ghế dự bị, trong khi Pedri, người đã bình phục chấn thương, có thể sẽ chơi ở vị trí số 10. Ba cầu thủ 17 tuổi đã ra sân cho Barca trong trận đấu với Valencia, đó là Pau Cubarsi, Marc Bernal và Lamine Yamal. Họ có thể tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Bilbao. Ilkay Gundogan đang trên đường trở lại Man City, anh đồng ý rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhận định Barca vs Bilbao (0h00 ngày 258) Không dễ cho chủ nhà 2
Barca sẽ gặp nhiều khó khăn trước Bilbao

Về phía Bilbao, Nico Williams đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Getafe, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha này sẽ trở lại đội hình xuất phát trước Barca, có khả năng thay thế Alex Berenguer. Djalo, Inigo Ruiz de Galarreta, Nico Serrano, Oscar de Marcos, Julen Agirrezabala và Unai Simon hiện đang phải ngồi ngoài, trong khi khả năng ra sân của Aitor Paredes vẫn chưa chắc chắn do vấn đề về cơ khiến anh phải rời sân trong trận đấu với Getafe. Thủ môn người Mexico Alex Padilla, 20 tuổi, đang chuẩn bị cho một lần ra sân nữa, trong khi tân binh Gorosabel sẽ tiếp tục chơi ở vị trí hậu vệ phải vào cuối tuần này.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Barca vs Bilbao sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 25/8.

Nhận định Barca vs Bilbao

Barca giành chiến thắng: Barca được đánh giá cao hơn, nhưng trong 3 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga họ đều gặp vô vàn khó khăn trước Bilbao. Ở trận đấu gần nhất, Barca để đối thủ cầm hòa 0-0, 2 trận trước đó họ cũng chỉ thắng với cách biệt 1 bàn. Ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở La Liga mùa này, Barca rất muốn giành chiến thắng, và nhiều khả năng họ sẽ vượt khó thành công.

Ít hơn 3 bàn: 3 trận gần nhất giữa hai đội ở La Liga chỉ xuất hiện 2 bàn, trong đó có 1 trận hòa 0-0 và 2 trận Barca thắng 1-0. Bilbao luôn chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, bởi vậy Barca không thể dồn toàn lực tấn công. Kịch bản tương tự có thể lặp lại, và trận đấu tới có thể không xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Bilbao

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Bilbao

 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Barca: Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, tôi Martinez, Balde; Bernal, Casado; Yamal, Pedri, Raphinha; Lewandowski

Bilbao: Padilla; Gorosabel, Yeray, Vivian, Yury; Prados, Vesga; tôi Williams, Sancet, N Williams; Guruzeta

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X