Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bayern Munich (02h00 ngày 24/10): Căng như dây đàn

Thứ Ba 22/10/2024 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Bayern Munich ở mức cân bằng, khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

Nhận định bóng đá Barca vs Bayern Munich: Dễ chia điểm

Sự khởi đầu tuyệt vời của Hansi Flick với tư cách là huấn luyện viên của Barca tiếp tục vào cuối tuần, khi chiến thắng 5-1 trước Sevilla giúp họ duy trì khoảng cách 3 điểm với Real Madrid ở La Liga. Đội bóng xứ Catalan hiện đang dẫn đầu với 27 điểm sau 10 vòng đấu. Điểm trừ duy nhất tại giải đấu quốc nội cho đến nay là một pha trượt chân trên sân khách trước Osasuna, trong khi thất bại khác của Flick là trước Monaco với 10 người trong trận đấu thuộc vòng bảng Champions League. 

Nhận định Barca vs Bayern Munich (02h00 ngày 2410) Căng như dây đàn 1
Barca đang chơi khá tốt ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Barca đã lấy lại phong độ ấn tượng ở vòng đấu thứ hai khi đánh bại Young Boys với tỷ số 5-0. Với 3 điểm có được sau 2 trận, đội bóng xứ Catalan đang xếp thứ 16 trên BXH có 36 đội, vị trí này sẽ khiến họ phải tham dự vòng play-off để giành vé vào vòng 1/8. Chắc chắn mục tiêu của Barca là kết thúc vòng bảng trong Top 8, vì vậy họ sẽ chơi nỗ lực trong những lượt trận còn lại. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, Barca sẽ tiếp Bayern Munich trên sân nhà. Nhận định Barca vs Bayern Munich ở mức cân bằng, đây xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất ở lượt trận thứ 3. 

Huấn luyện viên trưởng của Barca – Flick hiện đã giành chiến thắng ở 17 trong số 20 trận đấu tại Champions League, tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong lịch sử giải đấu đối với một HLV có ít nhất 20 lần cầm quân. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa Barca và Hùm xám lại nghiêng hẳn về phía đội khách. Cụ thể, đội bóng của Tây Ban Nha chỉ thắng có 2 trong số 15 lần gặp nhau trước đó giữa hai đội. 

6 lần chạm trán gần nhất đều có lợi cho Bayern, bao gồm chiến thắng đáng kinh ngạc 8-2 vào năm 2020, trong khi đội bóng xứ Bavaria cũng đã giành chiến thắng 4 lần liên tiếp kể từ đó mà không để thủng lưới. Một thất bại nữa trên sân nhà sẽ khiến Barca cân bằng kỷ lục chuỗi trận thua dài nhất của câu lạc bộ trước một đối thủ duy nhất, một thành tích không mong muốn có từ đầu những năm 1960 trước Real Madrid.

Barca vs Bayern Munich
Barca vs Bayern Munich vòng bảng Champions League 2024/25,

Với 10 chiến thắng trước Barca tại Champions League, Bayern có thể cân bằng kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất mà một đội bóng giành được trước một đối thủ duy nhất tại giải đấu này, và trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng 7 trận liên tiếp trước một đội bóng khác kể từ khi Real Madrid làm được điều này trước Ajax trong suốt những năm 2010. Bayern và Barca cùng có 3 điểm sau 2 trận ở Cúp C1 châu Âu mùa này, Hùm xám hiện xếp cao hơn đối thủ một bậc. 

HLV Vincent Kompany hy vọng đội của mình có thể đáp trả sau trận thua đáng thất vọng trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai, khi Jhon Duran tận dụng tình huống thiếu tập trung của Manuel Neuer để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kết quả đó đã chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại của Bayern ở vòng  bảng của Champions League, và điều đó cũng có nghĩa là họ có thể thua 3 trận liên tiếp trên sân khách ở cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi cũng để thua trước Real Madrid ở bán kết mùa giải trước.

Vào giữa tháng 9, Bayern đã thắng 3 trận chỉ trong vòng một tuần, ghi được 20 bàn thắng trong các trận đấu với Holstein Kiel, Dinamo Zagreb và Werder Bremen, nhưng kể từ đó, họ đã không còn dễ dàng như vậy nữa khi phải chia điểm với Bayer Leverkusen và Eintracht Frankfurt sau trận thua trước Aston Villa. Tuy nhiên, chuỗi 3 trận không thắng đã kết thúc vào cuối tuần khi Harry Kane lập hat-trick thứ 6 cho Bayern giúp họ đánh bại Stuttgart với tỷ số 4-0, qua đó giúp họ tiếp tục dẫn đầu Bundesliga nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn RB Leipzig.

Nhận định Barca vs Bayern Munich (02h00 ngày 2410) Căng như dây đàn 2
Bayern có thành tích đối đầu ấn tượng Barca trong thời gian gần đây.

Flick vẫn giữ niềm tin vào Inaki Pena trong khung thành Barca, bất chấp việc gần đây đã chiêu mộ Wojciech Szczesny. Nhiều khả năng Pena sẽ bắt chính trước Bayern, và cả trận El Clasico sắp tới. Barca đã có thể chào đón Dani Olmo và Gavi trở lại đội hình, Frenkie de Jong cũng đã trở lại sau chấn thương nhưng Marc Bernal sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Frenkie de Jong cũng sắp trở lại thi đấu vì anh vẫn chưa ra sân lần nào kể từ khi trở lại vào đầu tháng, nhưng Marc Bernal sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Đội chủ nhà cũng sẽ không có Ferran Torres do chấn thương gân kheo, và cặp trung vệ Ronald Araujo và Andreas Christensen, vì vậy Pau Cubarsi sẽ ra sân ngay từ đầu.

Bayern sẽ không có sự phục vụ của Aleksandar Pavlovic sau khi anh bị gãy xương, trong khi Joao Palhinha là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này. Raphael Guerreiro gần đây được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải, nhưng Konrad Laimer cũng có thể đảm nhiệm vị trí đó khi Joshua Kimmich có khả năng sẽ vẫn ở hàng tiền vệ. Tài năng trẻ Jamal Musiala gặp vấn đề ở hông, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, trong khi cặp hậu vệ phải Josip Stanisic và Sacha Boey hiện cũng đang phải ngồi ngoài.

Nhận định Barca vs Bayern

Bayern từ hòa đến thắng: Barca đang có phong độ cực tốt, ngoài ra còn có lợi thế sân nhà, nhưng cũng chỉ được đánh giá ngang bằng với Bayern, điều đó cho thấy đội khách cũng được đánh giá cực cao. Hùm xám đã chơi rất tốt mỗi khi đối đầu Barca trong những mùa giải gần đây, những thành tích ấn tượng trước đội chủ nhà sẽ giúp đại diện của Bundesliga duy trì sự tự tin rất lớn. Có thể tin tưởng việc Bayern sẽ có điểm khi rời Tây Ban Nha.

Ít nhất 3 bàn: Những trận đấu giữa Barca và Bayern thường có nhiều bàn thắng. Cụ thể, 5 trong 6 lần đối đầu gần đây có ít nhất 3 bàn. Hiện tại hàng công của hai đội đang có phong độ cao, bởi vậy có thể chờ đợi một trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-2 Bayern Munich

Thông tin bên lề

  • HLV Flick hiện giành chiến thắng ở 17 trong số 20 trận đấu tại Champions League.
  • Bayern Munich đã thắng 6 trận gần nhất trước Barca trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Barca trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã ghi ít nhất 3 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất gặp Barca trên mọi đấu trường.
  • Barca chỉ thắng 2 trong số 15 lần gặp nhau trước đó giữa hai đội. 

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Bayern Munich (02h00 ngày 2410) Căng như dây đàn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X