Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bắc Macedonia vs Malta 2h45 ngày 24/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 22/03/2023 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắc Macedonia vs Malta lúc 2h45 ngày 24/3 (Bảng J vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Bac Macedonia vs Malta vong loai euro 2024 hom nay
Bắc Macedonia vs Malta

Nhận định bóng đá hôm nay Bắc Macedonia vs Malta (0:1 1/2): 2-0

Chẳng những bị đánh giá thấp mà hai đội tuyển này còn rơi vào bảng C cùng hai ông lớn: Anh và Italia (chưa kể Ukraine cũng đáng gờm) nên xem ra cơ hội giành quyền tham dự VCK Euro 2024 là khá nhỏ. Thực tế thì Bắc Macedonia (tên cũ là Macedonia) từng được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 châu Âu hồi năm 2020 nhưng không phải nhờ kết quả vòng loại mà do chiến thắng ở vòng playoff (dựa trên kết quả của UEFA Nations League).

Tại vòng loại World Cup 2022, Bắc Macedonia suýt lập ra kỳ tích khi xếp thứ 2 bảng đấu (sau Đức) và được dự playoff. Ở bán kết, họ đã tạo ra cú sốc khi đánh bại chính ... Italia song một khi đã là "địa chấn" thì không dễ xảy ra liên tiếp. Quả thực đến chung kết Bắc Macedonia đã thua Bồ Đào Nha nên không thể giành vé tới Qatar.

Như vậy, Bắc Macedonia cùng lắm chỉ đủ sức "phá bĩnh" chứ cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu bảng để được dự VCK Euro 2024 e rằng hơi mơ hồ vì đơn giản thực lực nội tại của bóng đá nước này còn quá hạn chế, ít ngôi sao thực sự tầm cỡ để "gánh team".

Bằng chứng, ngôi sao lớn nhất Bắc Macedonia hiện nay chỉ là một Elif Elmas, tiền vệ đang khoác áo Napoli thống trị giải VĐQG Italia nhưng cũng chẳng phải nằm trong diện "không thể thay thế" giống như đồng đội Kvaratskhelia (ĐTQG Georgia có trình độ tương đương Bắc Macedonia). Hay một ví dụ khác: tuyển Na Uy đang sở hữu hẳn 2 gương mặt tầm cỡ đang tỏa sáng ở Premier League: Odegaard (Arsenal) và Haaland (Man City) nhưng rồi vẫn chẳng thể vượt qua nổi vòng loại World Cup 2022.

Vì thế mục tiêu thiết thực của thầy trò HLV Blagoja Milevski ở vòng loại sắp tới là cố gắng tạo ra 1-2 cú sốc nào đó để lấy danh tiếng. Phong độ của Bắc Macedonia thời gian qua không tốt: thua 5/7 trận gần nhất (tính cả giao hữu). May thay đối thủ đầu tiên của họ ở vòng loại Euro 2024 chỉ là một Malta còn yếu hơn nhiều.

Không như Bắc Macedonia thỉnh thoảng còn có "thời khắc huy hoàng" thì bóng đá Malta bao năm qua vẫn "le lói" trên bầu trời lục địa già. Hai vòng loại giải đấu lớn gần nhất (Euro 2020 và World Cup 2022), đội tuyển đang xếp thứ 167 thế giới này (theo BXH của FIFA) đều chỉ có được đúng 1 chiến thắng/10 trận (trước Síp và San Marino dưới cơ).

Thêm một minh chứng về "đẳng cấp" của Malta ở châu Âu. Đó là việc họ chưa bao giờ thoát nổi khỏi League D UEFA Nations League (được chia dựa trên trình độ thực tế mỗi đội và League D là bét nhất). Trên sân khách, họa hoằn lắm Malta mới không thua trước một đội chủ nhà mạnh hơn (Bắc Macedonia đang xếp thứ 65).

Tuy vậy điểm tích cực là Malta giờ không còn là "rổ đựng bóng". Trong phạm vi 20 trận xa nhà gần nhất, đội tuyển này mới 1 lần bị chọc thủng lưới trên 3 bàn (0-7 trước Tây Ban Nha). Nhưng với việc Bắc Macedonia chấp loanh quanh 1 1/4 hoặc 1 1/2 thì có lẽ Malta vẫn khó thoát khỏi thất bại tối thiểu 2 bàn.

Bac Macedonia vs Malta
Tỷ lệ Bắc Macedonia vs Malta

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Bắc Macedonia vs Malta (2 1/2)

Đội cửa trên chấp hơn 1 bàn mà T/X bàn thắng chỉ là 2 1/2 thì có vẻ không tương xứng. Nói cách khác, khả năng trận đấu nhiều bàn (trên 2) không được ủng hộ. Thực tế thống kê chỉ ra 4/5 trận gần nhất của Bắc Macedonia và 3/5 trận mới đây của Malta có dưới 3 lần lưới rung. Chọn Under 2 1/2.

Đội hình dự kiến Bắc Macedonia vs Malta

  • Bắc Macedonia: Dimitrievski; Zajkov, Ristevski, Velkovski, Alioski; Ashkovski, Bardhi, Ademi, Elmas; Trajkovski, Ristovski
  • Malta: Bonello; Z. Muscat, S. Borg, Apap; J. Mbong, Guillaumier, Paiber, Camenzuli; Teuma, Jones; Satariano

Dự đoán kết quả Bắc Macedonia vs Malta: 2-0

Thống kê Bắc Macedonia vs Malta

Bac Macedonia vs Malta
Thành tích gần đây của Bắc Macedonia
Bac Macedonia vs Malta
Thành tích gần đây của Malta

Lịch thi đấu - Kêt quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X