Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bắc Ireland vs Slovenia 1h45 ngày 18/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Ba 17/10/2023 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắc Ireland vs Slovenia lúc 1h45 ngày 18/10 (Bảng H vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Bắc Ireland vs Slovenia (1/4:0)

Trận đấu này chỉ còn ý nghĩa với mỗi Slovenia mà thôi bởi Bắc Ireland đã chính thức bị loại. Đó là điều đã được dự báo từ đầu vì bao năm qua, bóng đá Bắc Ireland vẫn "thường thường bậc trung" như vậy, vừa ít nhân tài vừa chậm tiến về phong cách (vẫn tạt cánh đánh đầu, chơi bóng dài theo kiểu Anh truyền thống).

Đúng là, Bắc Ireland từng giành quyền tham dự VCK Euro 2016 song chiến tích vang dội đó chỉ hoàn toàn mang tính nhất thời chứ không phải là bằng chứng cho sự phát triển vượt bậc của nền bóng đá. Thậm chí nếu không nỗ lực và vẫn giữ vững được tinh thần thi đấu trong giai đoạn còn lại của vòng loại Euro 2024, Bắc Ireland hoàn toàn có khả năng sở hữu thành tích kém cỏi nhất ở vòng loại một giải đấu lớn kể từ vòng loại Euro 2004 (vẻn vẹn 3 điểm/8 trận).

nhan dinh bong da du doan Bac Ireland vs Slovenia vong loai Euro 2024 hom nay
Bắc Ireland vs Slovenia

Tính đến lúc này, Bắc Ireland mới kiếm được 6 điểm sau 7 trận mà toàn bộ số điểm đó được họ lấy từ một đối thủ duy nhất: San Marino vốn yếu kém bậc nhất thế giới chứ không chỉ trong phạm vi châu Âu. 5 lần ra sân còn lại, Bắc Ireland chẳng những toàn thua mà còn tịt ngòi đến 4 trận.

Bên kia chiến tuyến, Slovenia đang đứng trước thời cơ để có lần thứ 2 trong lịch sử được tham dự VCK Euro sau lần đầu tiên vào năm 2000. Cách đây vài ngày, Slovenia đã giành thắng lợi 3-0 quan trọng trước Phần Lan để tiến thêm một bước trên hành trình tới nước Đức.

Tuy nhiên thầy trò HLV Matjaz Kek vẫn cần phải giữ đôi chân trên mặt đất khi mà mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ. Cách biệt 4 điểm giữa Slovenia và hai đối thủ cạnh tranh (Phần Lan, Kazakhstan) trước 3 lượt cuối không nhỏ nhưng cũng chẳng lớn.

Vì thế trước tiên Slovenia cần phải giải quyết được Bắc Ireland có chuyên môn không cao hơn và đã hết động lực. Nói gì thì nói trong bóng đá, tinh thần và tâm lý luôn rất quan trọng. Đó là còn chưa nói đến việc sau khi rời tuyển, các cầu thủ sẽ trở về phục vụ cho CLB nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu một số người không chơi hết mình phòng rủi ro.

Bản thân Bắc Ireland đã thua Slovenia 2-4 ở lượt đi. Đó là trận duy nhất tại vòng loại Euro 2024 đội bóng này thua trên 1 bàn, qua đó chứng minh Slovenia hiện tại đủ sức đánh bại Bắc Ireland. Tất nhiên trận lượt về sắp tới ít nhiều sẽ khác vì Slovenia không còn ưu thế sân bãi song thắng lợi không phải mục tiêu bất khả thi. Chọn Slovenia.

Phân tích tổng số bàn thắng Bắc Ireland vs Slovenia (2)

Bắc Ireland mới ghi được 7 bàn sau 7 trận vòng loại Euro 2024 nhưng cũng chỉ thủng lưới có 8 lần mà 1/2 trong số đó ở một trận duy nhất (thua chính Slovenia). Trên sân nhà, Bắc Ireland thủng lưới dưới 2 lần ở 13/15 trận vừa qua trên mọi đấu trường song 8 trận trong số đó, họ tịt ngòi. Trong khi đó, Slovenia chỉ nổ súng trên 2 lần ở đúng 1/10 chuyến làm khách vừa qua ở mọi giải đấu. Trận này xem ra khó nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Bắc Ireland vs Slovenia

  • Bắc Ireland (4-3-3): Peacock-Farrell; Hume, Ballard, Evans, Lewis; Saville, S. Charles, Thompson; Smyth, Magennis, Taylor
  • Slovenia (4-4-2): Oblak; Karnicnik, Bijol, Blazic, Janza; Mlakar, Elsnik, Gnezda Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko

Dự đoán kết quả Bắc Ireland vs Slovenia: 0-1

Thống kê Bắc Ireland vs Slovenia

Bac Ireland vs Slovenia
Đối đầu Bắc Ireland vs Slovenia
Bac Ireland vs Slovenia
Thành tích gần đây của Bắc Ireland
Bac Ireland vs Slovenia
Thành tích gần đây của Slovenia

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X