Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Ukraine 1h45 ngày 8/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 07/06/2024 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Ukraine lúc 1h45 ngày 8/6 (Giao hữu ĐTQG hôm nay): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Ba Lan vs Ukraine

Nhờ đánh bại Wales sau loạt luân lưu 11m ở chung kết playoff nhánh A mà Ba Lan đã không rơi vào cảnh vắng mặt tại ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Trước đó, "đại bàng trắng" đã gây thất vọng tràn trề khi chỉ đứng thứ 3 bảng E vòng loại Euro 2024 dù được đánh giá cao nhất.

nhan dinh bong da du doan Ba Lan vs Ukraine giao huu quoc te hom nay
Ba Lan vs Ukraine

Thực tế sau khi thay tướng (Michal Probierz thay Fernando Santos từ cuối tháng 9/2023), tuyển Ba Lan đã chơi tốt lên trông thấy với thành tích bất bại 6 trận gần nhất (thắng 3). Riêng trên sân nhà thì kể cả trong chu kỳ "thảm hại" cùng cựu thuyền trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha từng đưa Seleccao tới chức vô địch Euro 2016, Ba Lan vẫn rất đáng gờm khi đã 8 màn tiếp khách liên tiếp không biết đến cảm giác thất bại (thắng 6).

"Quân xanh" của Ba Lan trong quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2024 cũng là một đội sẽ tranh tài ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực sắp tới: tuyển Ukraine. Giống ông hàng xóm Ba Lan, Ukraine cũng phải trải qua vòng playoff thì mới có mặt ở Đức và kết quả mà thầy trò HLV Serhiy Rebrov đạt được tốt hơn: đều giải quyết gọn hai trận bán kết và chung kết playoff trong hai hiệp chính.

Cách đây vài ngày, Ukraine đã chơi một trận giao hữu gặp chủ nhà Đức và xuất sắc giành tỷ số hòa 0-0 dù bị đánh giá cực thấp. Tính ra, Ukraine cũng đã 6 trận liền chỉ thắng (4) và hòa (2), tức là có phần còn đỉnh hơn Ba Lan.

Quả thực cần phải dành lời khen cho ĐTQG Ukraine khi vẫn có được phong độ lẫn thành tích đáng mơ ước với nhiều đội bất chấp tình hình trong nước khó khăn do chiến sự. Ngay cả trên sân khách thì tính từ sau VCK Euro 2020 tới giờ, Ukraine thua có 4/18 trận đã chơi trên mọi đấu trường. Cộng thêm việc đôi bên đều sắp phải tham dự Euro 2024 nên trận giao hữu sắp tới có lẽ sẽ đúng chất "vui vẻ cả làng".

Nhận định diễn biến Ba Lan vs Ukraine

Không thể không phủ nhận sự suy yếu của Ba Lan mấy năm qua, kể cả trên phương diện tấn công dù vẫn còn đó Lewandowski. Chẳng thế mà Ba Lan ghi bàn khó hơn trước, dẫn đến tỷ lệ trận đấu ít bàn tăng lên đáng kể (7/8 lần ra sân gần nhất có tối đa 2 tình huống lập công). 5/6 cuộc đụng độ gần đây giữa đôi bên có kết cục tương tự.

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Ukraine

  • Ba Lan: Szczesny; Kiwior, Walukiewicz, Dawidowicz; Frankowski, Szymanski, Zielinski, Slisz, Zalewski; Swiderski, Lewandowski
  • Ukraine: Trubin; Konoplya, Zabarnyi, Matvienko, Svatok, Zinchenko; Tsygankov, Sydorchuk, Malinovskyi, Yarmolenko; Dovbyk

Dự đoán kết quả Ba Lan vs Ukraine: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X