Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Séc 2h45 ngày 18/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 16/11/2023 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Séc lúc 2h45 ngày 18/11 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Ba Lan vs Séc (0:1/4)

Ba Lan là đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng E vòng loại Euro 2024. Ngoài vấn đề thực lực thì cần lưu ý rằng: Ba Lan đều lọt vào VCK giải đấu lớn (World Cup, Euro) suốt từ năm 2016 tới nay (đều là suất trực tiếp chứ không phải vé vớt). Thế nhưng "đại bàng trắng" giờ đây đang phải đối mặt với nguy cơ lớn không thể nối dài thành tích đó.

Sau 7/8 lượt trận, Ba Lan mới sở hữu 10 điểm và kém chính đối thủ sắp tới Séc (thứ 2) khoảng cách 1 điểm nhưng đối thủ mới chơi 6 trận. Như vậy kể cả có thắng Séc, Ba Lan cũng chưa chắc có được vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng E vì đội tuyển xứ Pha lê vẫn còn cuộc đối đầu với Moldova sau đây vài ngày mà nếu thắng trận đó thì Séc sẽ chiếm lại vị trí nhì bảng kèm theo tấm vé còn lại tới nước Đức (một vé đã gần như chắc chắn thuộc về Albania, đội đang đứng đầu và hơn Ba Lan 3 điểm. Kể cả có bằng điểm Albania thì Ba Lan vẫn phải đứng sau do thua chỉ số đối đầu trực tiếp).

nhan dinh bong da du doan Ba Lan vs Sec vong loai euro 2024 hom nay (1)
Ba Lan vs Séc

Sau đợt tập trung vào tháng 9/2023, Liên đoàn bóng đá Ba Lan đã quyết định sa thải HLV Fernando Santos (từng đưa ĐTQG Bồ Đào Nha tới chức vô địch Euro 2016) nhằm cứu vãn tình hình nhưng rồi tân thuyền trưởng Michal Probierz cũng chẳng làm tốt hơn bao nhiêu. Ba Lan chỉ có thể thắng nhẹ "nhược tiểu" Faroe trong thế hơn người và phải chia điểm với Moldova cũng dưới cơ trong tình cảnh bị dẫn bàn.

Song dù thế nào, Ba Lan vẫn cần phải chiến đấu đến cùng vì danh dự, chưa kể trận cuối họ còn được chơi trên sân nhà nên chiến thắng gần như là mệnh lệnh bắt buộc. Thực tế, Ba Lan đang có thành tích bất bại tại sào huyệt trong một năm qua và chính xác gần như thắng tuyệt đối (4/5). Ngoài ra, suốt từ tháng 10/2019 tới nay dù thỉnh thoảng lại sảy chân trước những đội khách yếu hơn hẳn (giống Moldova vừa rồi) nhưng Ba Lan lại toàn thắng khi đón tiếp các đối thủ không thua kém bao nhiêu (thể hiện qua mức tối đa -3/4 mà Ba Lan sở hữu) mà trận tới Ba Lan được xếp mức -1/2.

Trong khi đó, tuyển Séc chưa chắc đã qua được vòng loại kể cả dốc hết sức đánh bại Ba Lan bằng mọi giá. Chiều ngược lại, HLV Jaroslav Silhavy cùng học trò mà có thua Ba Lan thì cũng chưa phải là thảm họa (đã đề cập phía trên). Thái độ và quan điểm của Séc khi đấu với Ba Lan sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả trận đấu Albania vs Moldova (diễn ra trước vào lúc 0h00 ngày 18/11 theo giờ Việt Nam).

Trong trường hợp phần thắng trận đó thuộc về Moldova thì với Séc, chuyện thắng - thua trước Ba Lan xem ra lại chẳng quan trọng bằng trận đấu gặp chính Moldova vài ngày sau vì nếu trắng tay trước Moldova, họ khả năng cao vẫn sẽ bị loại cay đắng.

Nhưng dù thế nào, Séc không dễ một lần nữa đánh bại được Ba Lan giống lượt đi (3-1). Ngoài bất lợi về yếu tố sân bãi hay tinh thần "chẳng còn gì để mất" của đội chủ nhà thì hãy lưu ý rằng Séc thua 4/5 chuyến làm khách gần nhất ở các giải chính thức mà bị đánh giá thấp hơn. Vì thế, ngay cả một chiến thắng cũng không phải quá tầm với của người Ba Lan.

Phân tích tổng số bàn thắng Ba Lan vs Séc (2 1/4)

Trong một trận cầu mà một bên buộc phải thắng còn bên kia không phải diện "kém tắm" thì có thể chờ đợi một kịch bản hấp dẫn giống lượt đi (tối thiểu 3 tình huống lưới rung). Bản thân Séc chỉ tịt ngòi đúng 2/11 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường trong khi Ba Lan đã nhận đến 9 bàn thua từ đầu vòng loại Euro 2024, còn nhiều hơn cả Moldova (6).

Lewandowski ghi bàn hoặc kiến tạo: Chân sút kỳ cựu này đang là niềm hy vọng lớn của Ba Lan trong việc tìm kiếm chiến thắng trước CH Séc. Dù không còn phong độ ghi bàn đỉnh cao, nhưng Lewandowski vẫn là chân sút số 1 của Đại bàng trắng ở hành trình vòng loại EURO 2024 với 3 pha lập công. Ngoài ra, anh cũng có 1 pha kiến tạo, đồng thời vừa tìm lại được cảm giác ghi bàn tại Barca bằng cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Alaves

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Séc

  • Ba Lan (3-4-2-1): Szczesny; Krwior, Kedziora, Benarek; Zakewski, Frankowski, Grosicki, S.Szymanski; Swiderski, Zielinski; Lewandowski.
  • CH Séc (3-4-2-1): Stanek; Holes, Brabec, Zima; Masopust, Provod, Soucek, Coufal; Hlozek, M.Sadilek; Kuchta.

Dự đoán kết quả Ba Lan vs Séc: 2-1

Thống kê Ba Lan vs Séc

Ba Lan vs Sec
Đối đầu Ba Lan vs Séc
Ba Lan vs Sec
Thành tích gần đây của Ba Lan
Ba Lan vs Sec
Thành tích gần đây của Séc

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X