Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Hà Lan (20h00 ngày 16/06): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Bảy 15/06/2024 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ba Lan vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía thầy trò Ronald Koeman, với thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ, Cơn lốc màu da cam tự tin vào 3 điểm.  

Ba Lan vs Hà Lan: 3 điểm đầu tiên cho Cơn lốc màu da cam

Tại vòng loại Euro 2024, Ba Lan đã gây thất vọng khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng E, sau Albania và CH Séc. Đại bàng trắng chỉ giành được 11 điểm sau 8 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, họ vẫn giành vé tham dự giải đấu được tổ chức tại Đức ở Hè 2024 thông qua con đường play-off. Robert Lewandowski và các đồng đội đánh bại Estonia 5-1 ở bán kết play-off, sau đó tiếp tục đánh bại xứ Wales trên chấm luân lưu ở trận chung kết play-off, qua đó có lần thứ 5 liên tiếp tham dự VCK Euro.

Nhận định Ba Lan vs Hà Lan (20h00 ngày 1606) Mồi ngon quen thuộc 1
Ba Lan chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình ỏ vòng loại Euro 2024

Tại Euro 2024, Ba Lan nằm ở bảng D cực kỳ khó khăn. Theo đó 3 đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Pháp, Áo và Hà Lan đều được đánh giá rất cao. Thậm chí Đại bàng trắng bị đánh giá có cơ hội đi tiếp thấp nhất ở bảng D. Ở lượt trận ra quân, thầy trò Michał Probierz sẽ đụng độ Hà Lan. Nhận định Ba Lan vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía thầy trò Ronald Koeman, để giành điểm, Ba Lan sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Ba Lan nhận tin sốc trước trận đấu với Hà Lan, theo đó tiền đạo chủ lực của họ, Robert Lewandowski sẽ vắng mặt sau khi dính chấn thương đùi trong chiến thắng 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ, trận giao hữu cuối cùng của Ba Lan trước Euro 2024. Ngôi sao 35 tuổi không có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Barca, nhưng anh vẫn ghi được 26 bàn và 9 kiến tạo trong 49 trận trên mọi đấu trường, anh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Ba Lan với 82 bàn sau 150 trận. 

Đặc biệt, sự vắng mặt của Lewandowski sẽ là một tin vui đối với HLV Koeman của Hà Lan vì cầu thủ 35 tuổi này là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Ba Lan tại Giải vô địch châu Âu, ghi 5 trong tổng số 11 bàn thắng của họ tại giải đấu. Anh cũng đã ghi 4 trong 5 bàn thắng gần nhất của Đại bàng trắng tại VCK Euro, bao gồm cả 3 bàn gần nhất.

Bị đánh giá thấp hơn, 1 điểm trước Hà Lan đã là thành công với Ba Lan. Tuy nhiên, một trận hòa cũng rất khó khăn với Đại bàng trắng, vì không có trận nào trong số 12 trận gần đây nhất của Hà Lan tại Euro kết thúc với tỷ số hòa (6 thắng, 6 thua). Lần gần nhất họ chia điểm trong một trận đấu tại giải đấu là ở tứ kết năm 2004, khi họ loại Thụy Điển trên chấm luân lưu (0-0 sau 120 phút, 5-4 loạt luân lưu).

Ba Lan vs Ha Lan
Ba Lan vs Hà Lan lượt 1 bảng D Euro 2024

Ở bảng D, Hà Lan được đánh giá cao thứ 2, sau tuyển Pháp. HLV Ronald Koeman mang đến một đội hình với nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến. Denzel Dumfries có lẽ là cầu thủ mang đến nhiều sự đột biến cho Cơn lốc màu da cam ở giải đấu lần này, anh đã có tới 5 pha kiến tạo ở vòng loại, chỉ Bruno Fernandes của Bồ Đào Nha (7) có thành tích tốt hơn. 

Hà Lan có nhiều cầu thủ tấn công tốt, nhưng sức mạnh của họ nằm ở hàng thủ. Koeman có rất nhiều lựa chọn tốt ở tuyến sau, đó là đội trưởng Liverpool, Virgil van Dijk, nhà vô địch Premier League, Nathan Ake, Micky van de Ven của Tottenham, Stefan de Vrij và Denzel Dumfries của Inter hay hậu vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich. Sự vững chắc trong phòng ngự trong suốt giải đấu có thể sẽ là chìa khóa quan trọng khi Hà Lan đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2004. Chỉ có Đức (6) lọt vào bán kết giải đấu này thường xuyên hơn kể từ năm 1988 so với 4 của Hà Lan.

Koeman người đã vô địch giải đấu này 36 năm trước với tư cách là một cầu thủ được kỳ vọng dẫn dắt đất nước của mình đến vinh quang châu Âu lần thứ 2. Hà Lan đang có phong độ ấn tượng trước trận mở màn Euro 2024, khi thắng 5 trong 6 trận gần đây. Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi tới Đức, thầy trò Koeman thắng Iceland 4-0 khi Xavi Simons, Van Dijk, Donyell Malen và Wout Weghorst đều ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Nhận định Ba Lan vs Hà Lan (20h00 ngày 1606) Mồi ngon quen thuộc 2
Hà Lan đang có phong độ khá cao

Ba Lan bất bại trong 8 trận ra quân gần đây nhất. Họ đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024. Tuy nhiên, Ba Lan không thắng trong 12 lần gặp Hà Lan gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 5, thua 7), kể từ chiến thắng 2-0 trên sân nhà ở vòng loại Euro 1980. Cuộc đụng độ gần đây nhất giữa hai đội này đã kết thúc với chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo da cam – khi đó được dẫn dắt bởi Louis van Gaal – vào tháng 9 năm 2022. Đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa Ba Lan và Hà Lan tại một giải đấu lớn, bóng chưa lăn, nhưng Ba Lan khó tránh khỏi một thất bại. 

Theo LTĐ bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Ba Lan vs Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 16/06.

Nhận định Ba Lan vs Hà Lan

Hà Lan giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Ba Lan không được đánh giá quá cao ở Euro 2024, sức mạnh của họ còn suy giảm khi mất Robert Lewandowski vì chấn thương. Ngược lại Hà Lan đang đạt phong độ cao, họ liên tục thắng hủy diệt trong các trận giao hữu. Cán cân hiện tại nghiêng hẳn về phía cơn lốc màu da cam, sẽ không bất ngờ nếu họ thắng Ba Lan với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Nhiều hơn 2 bàn: 4/6 trận gần nhất giữa Ba Lan và Hà Lan có nhiều hơn 2 bàn. Hàng công Hà Lan chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây, họ hoàn toàn có thể trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Ba Lan 0-3 Hà Lan

Thông tin bên lề

  • Hà Lan đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp Ba Lan trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất gặp Ba Lan trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan bất bại trong 12 trận đối đầu với Ba Lan, trong đó có 7 chiến thắng và 5 trận hòa.
  • Ba Lan bất bại trong 8 trận ra quân gần đây nhất.
  • Bước vào Euro 2024, chỉ có Đức (19) đánh bại nhiều quốc gia khác nhau tại VCK Euro hơn đội bóng của Koeman (17). 
  • Hà Lan không hòa trong 12 trận gần nhất ở VCK Euro. 
  • Theo Opta, Hà Lan có 55.2% cơ hội giành chiến thắng trước Ba Lan.

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Ba Lan

Phong độ gần đây của Hà Lan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Ba Lan vs Hà Lan (20h00 ngày 1606) Mồi ngon quen thuộc 3
 
Thăm dò ý kiến
Trận đấu Ba Lan vs Hà Lan 20h00 ngày 16/6/2024 sẽ có kết quả như nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X