Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Croatia (01h45 ngày 16/10): Không dễ cho đội khách

Thứ Hai 14/10/2024 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ba Lan vs Croatia nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội bóng sọc caro giành 3 điểm trên sân của đối thủ.

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Croatia: Dễ chia điểm

Ba Lan đã không thể gây bất ngờ trước Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn ở trận đấu gần nhất tại bảng A1 Nations League 2024/25. Đội bóng của Roberto Martinez dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên, Bernardo Silva và Cristiano Ronaldo là những người ghi bàn cho Seleccao. Piotr Zielinski thắp lại hy vọng giành điểm cho Ba Lan, nhưng tình huống phản lưới nhà của Jan Bednarek đã mang về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 cho Bồ Đào Nha. Đó là trận thua thứ 4 của Ba Lan trong 6 trận gần nhất.

Nhận định Ba Lan vs Croatia (01h45 ngày 1610) Không dễ cho đội khách 1
Ba Lan vừa thua Bồ Đào Nha 1-3.

Đại bàng trắng đã khởi đầu tốt ở Nations League mùa này, khi đánh bại Scotland 3-2 ngay trên sân của đối thủ. Tuy nhiên 2 trận thua liên tiếp trước Croatia và Bồ Đào Nha đã đẩy họ xuống vị trí thứ 3 ở bảng A1. Đội bóng của Michal Probierz sẽ phải nỗ lực trong 3 trận đấu còn lại, để hy vọng có được một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng đấu của mình, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Ở lượt trận thứ 4 bảng A1, Ba Lan sẽ tiếp Croatia trên sân nhà. Nhận định Ba Lan vs Croatia nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà, Đại bàng trắng sẽ nỗ lực giành điểm. Theo thống kê, Ba Lan đã để thua trong cả ba trận sân nhà gần nhất tại Nations League, chỉ ghi được một bàn thắng, nhưng cũng phải thông cảm với Ba Lan, bởi các đối thủ của họ đều được đánh giá cao hơn là Bồ Đào Nha, Bỉ và Hà Lan. 

Trong khi Ba Lan để thua Bồ Đào Nha ở trận đấu gần nhất thì Croatia lại có được chiến thắng quan trọng trước Scotland. Đó là trận đấu mà Ryan Christie mở tỷ số cho Scotland ở phút 32, nhưng 2 bàn thắng của Igor Matanovic và Andrej Kramaric đã giúp thầy trò Zlatko Dalic ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Trong khi Croatia có 6 điểm, xếp thứ 2 ở bảng A1 thì Scotland của Steve Clarke vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên tại giải đấu. 

Ba Lan vs Croatia
Ban Lan vs Croatia vòng bảng Nations League 2024/25.

Sau khi không thể lên ngôi ở mùa giải năm ngoái, Croatia đang quyết tâm rất lớn ở mùa giải năm nay. Họ hiện đang có vị trí tốt để hy vọng vào tứ kết. Một chiến thắng nữa trên sân của Ba Lan sẽ giúp Croatia đến rất gần với mục tiêu có được một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng đấu của mình.

Croatia đã khởi đầu cực tệ ở Nations League khi phải xa nhà, theo đó 5 trận đầu tiên ở giải đấu này khi làm khách họ đều thua. Tuy nhiên, Luka Modric và các đồng đội đã cải thiện đáng kể thành tích của mình khi phải làm khách. Cụ thể, họ thắng 4 trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại Nations Legue, trường hợp ngoại lệ là trận thua sít sao trước Bồ Đào Nha cách đây hơn một tháng. Kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội cũng nghiêng hẳn về phía Croatia, họ thắng 4 trong 6 trận gần nhất, trận thua duy nhất của Croatia trước Ba Lan đã từ năm 2006 khi hai đội đá giao hữu. 

Nhận định Ba Lan vs Croatia (01h45 ngày 1610) Không dễ cho đội khách 2
Croatia vừa ngược dòng đánh bại Scotland 2-1.

Robert Lewandowski không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình cho đội tuyển quốc gia lên con số 84 trước BĐN, nhưng tiền đạo của Barcelona chắc chắn sẽ tiếp tục đảm chơi cao nhất trên hàng công, anh có thể kết hợp với Krzysztof Piatek. Về phía đội khách Croatia, cầu thủ trụ cột của Man City - Mateo Kovacic sẽ không có mặt trong trận đấu với Scotland vì vợ anh mới sinh con, nhưng HLV Dalic hy vọng anh sẽ có thể tham gia trận đấu với Ba Lan. Mario Pasalic đã được trao cơ hội ra sân cùng với Modric vào cuối tuần, nhưng tiền vệ của Atalanta đã bị thay ra vào giữa hiệp một, vì vậy Kovacic có thể sẽ chơi bên cạnh Modric ở tuyến giữa. 

Nhận định Ba Lan vs Croatia

Ba Lan không thua: Croatia được đánh giá cao hơn nhờ kết quả đối đầu vượt trội, họ cũng chơi tốt trên sân khách trong khi Ba Lan thua cả 3 trận sân nhà gần nhất tại Nations League. Tuy nhiên đây là trận đấu sống còn với Ba Lan nếu họ muốn hy vọng có được một trong hai vị trí dẫn đầu, trong khi Croatia chỉ cần giành 1 điểm là sẽ tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vào tứ kết. Ba Lan nhiều khả năng sẽ có điểm ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: Những thống kê cho thấy những trận đấu giữa Ba Lan và Croatia thường không có nhiều bàn thắng. Cụ thể, cả 4 lần đối đầu gần đây đều có ít hơn 2 bàn, thậm chí chỉ có 3 bàn được ghi trong 4 trận đấu này. Rất có thể lịch sử sẽ lặp lại trên sân của Ba Lan.

Dự đoán tỷ số: Ba Lan 1-1 Croatia

Phong độ gần đây của Ba Lan

Phong độ gần đây của Croatia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Ba Lan: Skorupski; Dawidowicz, Bednarek, Kiwior; Frankowski, Zielinski, Szymanski, Urbanski, Zalewski; Piatek, Lewandowski

Croatia: Livakovic; Gvardiol, Caleta-Car, Sutalo; Perisic, Modric, Kovacic, Sosa; Sucic, Matanovic, Kramaric

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X