Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Albania 1h45 ngày 28/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 27/03/2023 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Albania lúc 1h45 ngày 28/3 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Ba Lan vs Albania vong loai euro 2024 hom nay
Ba Lan vs Albania

Nhận định bóng đá hôm nay Ba Lan vs Albania (0:1): 2-0

Trước vòng loại Euro 2024, ĐTQG Ba Lan đã bổ nhiệm tân thuyền trưởng: Fernando Santos, nhà cầm quân vốn chẳng có gì xa lạ với NHM bóng đá bởi có 8 năm dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha và đưa Seleccao tới chức vô địch Euro 2016.

Thế nhưng vị HLV 68 tuổi đã có màn ra mắt "Đại bàng trắng" không như ý khi Ba Lan thua đến 1-3 trên sân của Cộng hòa Séc ở lượt vòng loại Euro 2024 đầu tiên cách đây vài ngày. Dẫu sao tại bảng E thì Séc cũng là địch thủ đáng gờm nhất với Ba Lan và Lewandowski cùng đồng đội quá thừa bản lĩnh lẫn kinh nghiệm cạnh tranh tấm vé dự VCK các giải đấu lớn (góp mặt ở 4 kỳ Euro gần nhất và 2 kỳ World Cup mới đây).

Nhưng họ cần phải thể hiện được điều đó ở lượt trận thứ 2 khi được chơi trên sân nhà và tiếp đón Albania, đối thủ thứ 2 sau Séc mà được cho có thể thách thức được Ba Lan (hai đội còn lại Moldova và Faroe thực sự quá yếu). Còn nhớ mới vòng loại World Cup 2022, đôi bên đã nằm chung bảng và Ba Lan toàn thắng cả 2 lượt trận.

Trong đó trên sân nhà, Ba Lan cũng chấp 1 bàn giống trận tới và ở 2/3 lần khác chấp đội khách mức tương tự trong mấy năm qua, Ba Lan đã ca khúc khải hoàn. Đặt vào bối cảnh Ba Lan vừa thua và mới thay tướng thì handicap như vậy không đến mức tệ.

Thêm nữa đừng quên một chi tiết là Albania không phải ra sân ở lượt đầu tiên (do bảng đấu có 5 đội) và họ cũng không thi đấu giao hữu nên hoàn toàn sung sức hành quân sang Ba Lan. Ấy vậy mà tương quan với Ba Lan chẳng được cải thiện bao nhiêu.

Thực tế bóng đá Albania chưa bao giờ được đánh giá cao ở lục địa già và việc được góp mặt ở VCK Euro 2016 được xem là kỳ tích không dễ tái lập. Nhằm hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 2 được tham dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực, Liên đoàn bóng đá Albania đã mời về Sylvinho, nhà cầm quân người Brazil nhưng ông chỉ được biết đến nhiều hơn khi còn thi đấu (từng khoác áo Arsenal, Barca, Man City) chứ thâm niên huấn luyện của cựu hậu vệ này vô cùng hạn chế (mới có vài tháng dẫn dắt Lyon cùng khoảng 1 năm làm HLV trưởng CLB Corinthians tại quê nhà Brazil).

Trong thành phần tuyển Albania hiện nay có một số gương mặt đang chơi bóng tại Serie A nhưng may ra chỉ có thủ quân Etrit Berisha (Torino), đội phó Elseid Hysaj (Lazio) hay phần nào là Kumbulla (Roma) là được biết đến. Song cả ba đều đang chơi ở hàng phòng ngự và so với Lewandowski thì đẳng cấp thua xa vài phần.

Dù đã lớn tuổi nhưng phong độ của tiền đạo 34 tuổi này vẫn còn rất ổn khi đã ghi tổng cộng 25 bàn cho Barca từ đầu mùa 2022/23. Chỉ cần Lewy nhả đạn thì khả năng đánh bại Albania hoàn toàn trong tầm tay của Ba Lan.

Ba Lan vs Albania
Ba Lan vs Albania

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Ba Lan vs Albania (2 1/4)

Cả 4 trận gần đây mà Ba Lan không phải nằm cửa dưới cùng 3/4 trận gần nhất ở vòng loại giải lớn (World Cup, Euro) của Albania đều chỉ có tối đa 2 bàn được ghi. Kịch bản tương tự xuất hiện ở 3/4 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên. Chọn Under 2 1/4.

Tài góc hiệp 1: 4/5 trận chính thức gần đây của Ba Lan nổ tài góc hiệp 1. Tương tự, 5 trận chính thức gần nhất của Albania xuất hiện cả thảy 36 quả phạt góc trong 45 phút đầu, bình quân lên đến hơn 7 quả/hiệp, 100% nổ tài góc hiệp 1. Từ tỷ lệ ban đầu 4 đơn vị, sẽ là lý tưởng khi cổ vũ mưa góc hiệp 1 vào thời điểm tỷ lệ rơi xuống mức 3,5.

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Albania

  • Ba Lan: Szczesny; Frankowski, Bednarek, Kiwior, Zalewski; S Szymanski, D Szymanski, Linetty, Zielinski; Swiderski, Lewandowski
  • Albania: Berisha; Balliu, Kumbulla, Veseli, Hysaj; Abrashi, Asllani, Bajrami; Asani, Cikalleshi, Uzuni

Dự đoán kết quả Ba Lan vs Albania: 2-0

Thống kê Ba Lan vs Albania

Ba Lan vs Albania
Đối đầu Ba Lan vs Albania
Ba Lan vs Albania
Thành tích gần đây của Ba Lan
Ba Lan vs Albania
Thành tích gần đây của Albania

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X