Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AZ Alkmaar vs Elfsborg 23h45 ngày 25/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Hai 23/09/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AZ Alkmaar vs Elfsborg lúc 23h45 ngày 25/9 (Cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá AZ Alkmaar vs Elfsborg

Dù chỉ đứng hạng 4 giải VĐQG Hà Lan mùa trước song AZ Alkmaar vẫn được vào thẳng League phase Europa League 2024/25 chứ không phải qua vòng loại nhờ đội đoạt Cúp quốc gia (có suất vào thẳng), Feyenoord được thi đấu tại Champions League danh giá nhất do giành ngôi á quân.

nhan dinh bong da du doan AZ Alkmaar vs Elfsborg europa league cup c2 chau au hom nay
AZ Alkmaar vs Elfsborg

Trong lịch sử, AZ Alkmaar không ít lần góp mặt ở vòng chính thức đầu tiên của "cúp C2" (tức vòng bảng trước đây và League phase hiện nay) song đâu phải lúc nào họ cũng thành công. Đơn cử như mùa gần nhất hiện diện tại sân chơi này (2020/21), đội bóng Hà Lan chỉ đứng hạng 3 bảng đấu và bị loại.

Tuy nhiên trước ngày ra quân tại Europa League 2024/25, AZ Alkmaar sở hữu phong độ nổi bật: giành 16/18 điểm tuyệt đối từ 6 vòng đầu tiên tại giải VĐQG, trong đó đỉnh cao là màn hủy diệt Heerenveen tới 9-1. Nhìn rộng ra 19 trận gần nhất trên mọi giải đấu gồm cả giao hữu hè 2024 và tính từ mùa trước, AZ Alkmaar chẳng những bất bại mà còn thắng phần lớn (14).

Bên kia chiến tuyến, Elfsborg là đương kim á quân giải Thụy Điển hạng 23 châu Âu (trong khi giải Hà Lan hạng 6). Đội bóng này cũng hiếm khi được tham dự các cúp châu Âu và đây mới là lần thứ 3 họ qua được vòng loại (cả hai lần trước cũng đều ở sân chơi UEFA Cup/Europa League).

Trên hành trình vừa rồi tại "cúp C2", Elfsborg đã phải rất "lao tâm khổ tứ" mới vượt qua được những đối thủ mà vất vả nhất là vòng playoff khi đại diện Thụy Điển phải nhờ vào loạt luân lưu 11m mới hạ gục được Molde (Na Uy).

Nhìn chung đặt lên bàn cân, Elfsborg thua kém AZ Alkmaar thấy rõ từ năng lực chuyên môn, đẳng cấp cho đến vị thế tại đấu trường châu lục nhưng chưa chắc HLV Oscar Hiljemark cùng các học trò đã chịu khuất phục dễ dàng, kể cả phải làm khách. Hãy nhớ rằng 19 trận chính thức gần nhất, Elfsborg chỉ thua 2 mà đều trên ... sân nhà và tỷ số ở mức tối thiểu 1 bàn.

Bản thân AZ Alkmaar không phải lúc nào cũng áp đảo được các vị khách "yếu thế" giống Elfsborg sắp tới. Minh chứng: 5/8 thắng lợi mới nhất của đội bóng này tại các cúp châu Âu có cách biệt đúng 1 bàn, giống như 3/4 khúc khải hoàn gần đây ở giải VĐQG Hà Lan. Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá cho rằng kịch bản "Elfsborg thua nhẹ" không hề bất khả thi.

Nhận định diễn biến AZ Alkmaar vs Elfsborg

Do AZ Alkmaar được dự đoán không thắng đậm thì tất yếu cuộc chơi sẽ khó vượt ngưỡng 3 pha lập công. Thực tế ngoại trừ thắng lợi đột biến 9-1 trước Heerenveen, AZ Alkmaar không ghi quá 3 bàn ở các trận còn lại từ đầu mùa 2024/25 và những trận đó đều tối đa chạm mốc 3 tình huống lưới rung. Kết cục tương tự cũng xuất hiệnở 11/14 lần ra sân vừa qua của Elfsborg.

Đội hình dự kiến AZ Alkmaar vs Elfsborg

 

Dự đoán kết quả AZ Alkmaar vs Elfsborg: 2-1

Thống kê AZ Alkmaar vs Elfsborg

AZ Alkmaar vs Elfsborg
Thành tích gần đây của AZ Alkmaar
AZ Alkmaar vs Elfsborg
Thành tích gần đây của Elfsborg

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X