Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Uzbekistan 18h30 ngày 23/1 (Bảng B Asian Cup 2023)

Thứ Ba 23/01/2024 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Australia vs Uzbekistan lúc 18h30 ngày 23/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Australia vs Uzbekistan (0:1/4)

Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đầu tiên, Australia đã chính thức vượt qua vòng bảng Asian Cup sớm 1 trận và giờ mục tiêu còn lại duy nhất của thầy trò HLV Graham Arnold may ra chỉ là ngôi đầu bảng B mà thôi. Sở dĩ dùng từ "may ra" vì tại vòng 1/8, đội đầu bảng B sẽ gặp đội thứ 3 ở bảng A/C/D (tất nhiên đội thứ 3 nào cũng "ngon" cả) nhưng đội thứ 2 bảng B cũng chỉ phải đụng độ đội thứ 2 bảng F (xét theo tình hình hiện tại thì đội đó khả năng cao là Thái Lan hoặc Oman đều không quá e ngại).

Như vậy Socceroos chưa chắc đã có nhu cầu phải tranh đấu vị trí số 1 bằng mọi giá. Thực tế kể cả không muốn mất ngôi đầu thì Australia cũng chỉ cần thêm một điểm nữa là mọi việc như ý. Mà việc giành 1 điểm lượt cuối không hề ngoài tầm với của họ dù cho đối thủ Uzbekistan không tầm thường.

nhan dinh bong da du doan Australia vs Uzbekistan giai vo dich chau A asian cup 2023 hom nay
Australia vs Uzbekistan

Hãy lưu ý rằng Australia đang nắm trong tay mạch 6 thắng lợi liên tiếp trên mọi giải đấu. Xa hơn lần gần nhất Australia thua một đội tuyển nằm cùng AFC là vào ngày 30/3/2022 tại vòng loại World Cup 2022 (1-0 trước Saudi Arabia). Còn riêng với Uzbekistan thì kể từ ngày gia nhập làng bóng đá châu Á (2005), Australia chẳng những chưa từng thua đối thủ này sau 4 lần đụng độ mà còn không thủng lưới một lần nào (thắng 3).

Bên kia chiến tuyến, Uzbekistan coi như đã có vé tham dự vòng 1/8 Asian Cup 2023 bởi xét về mặt lý thuyết lẫn thực tiễn thì 4 điểm là đủ giúp Uzbekistan vượt qua vòng bảng, kể cả trong tình huống chỉ đứng hạng 3 chung cuộc.

Nhưng như đã đề cập phía trên, hẳn HLV Katanec cùng các học trò muốn tối thiểu xếp hạng 2 để không phải gặp một đối thủ mạnh tại vòng đấu tiếp theo. Dĩ nhiên ai chẳng thích đứng đầu nhưng Uzbekistan quá hiểu đánh bại được một đội hàng đầu khu vực như Australia (lại còn ít nhiều "kỵ giơ" với họ) để chiếm lấy đỉnh bảng B là nhiệm vụ vô cùng khó, chắc chắn tiêu tốn không ít sức lực - điều mà đội bóng nào muốn tiến xa cũng hiểu cần phải tránh trong bối cảnh này.

Một khi Uzbekistan thi đấu cầm chừng "cầu hòa" thì trận đấu rõ ràng càng khó phân thắng - bại vì Australia cũng chỉ cần 1 điểm và theo quan điểm của các chuyên gia nhận định bóng đá thì đôi bên sẽ đều hoàn thành mục tiêu đề ra.

Phân tích tổng số bàn thắng Australia vs Uzbekistan (2)

Nếu chỉ có một đội quyết thắng thì trận đấu chưa chắc đã hấp dẫn, huống chi trận tới đôi bên đều chỉ cần hòa. Giải đấu năm nay cũng diễn ra không mấy hấp dẫn khi mà các đội mạnh đều chơi cực kỳ tính toán. 3/4 màn đụng độ gần nhất giữa hai đội cùng 6/7 lần ra sân mới đây của Australia đều chung kịch bản: dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Australia vs Uzbekistan

  • Australia: M.Ryan, A.Behich, G.Jones, C.Burgess, H.Souttar, J.Bos, J.Invine, A.O’Neill, C.Metcalfe, M.Boyle, M.Duke.
  • Uzbekistan: Yusupov, Sayfiyev, Eshmurodov, Nasrullayev, Khusanov, Hamrobekov, Shukurov, Urunov, Fayzullayev, Sergeyaev, Masharipov.

Dự đoán kết quả Australia vs Uzbekistan: 0-0

Thống kê Australia vs Uzbekistan

Australia vs Uzbekistan
Đối đầu Australia vs Uzbekistan
Australia vs Uzbekistan
Thành tích gần đây của Australia
Australia vs Uzbekistan
Thành tích gần đây của Uzbekistan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X