Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Barca (03h00 ngày 18/03): Chặn đứng chuỗi trận thất vọng

Thứ Sáu 15/03/2024 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atletico vs Barca ở mức cân bằng, với lợi thế sân nhà thầy trò Simeone đang nỗ lực chặn đứng chuỗi 4 trận toàn thua trước đội bóng xứ Catalan.

Atletico vs Barca: Làm khó đội khách

Cả Atletico vs Barca đều vừa có được niềm vui từ sân chơi Champions League. Barca đã xuất sắc đánh bại Napoli 3-1 trên sân nhà, qua đó vào tứ kết C1 với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp CLB dưới thời HLV Xavi. Trong khi đó Atletico đã hạ Inter Milan để vào vòng tứ kết. Đội bóng của Diego Simeone đã thắng 2-1 sau 90 phút ở trận lượt về vòng 1/8, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận.

Nhận định Atletico vs Barca (03h00 ngày 1803) Chặn đứng chuỗi trận thất vọng 1
Atletico và Barca đều vào tứ kết Champions League mùa này

Atletico và Inter phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua bởi không có thêm bàn thắng trong 30 phút của 2 hiệp phụ. Đội chủ nhà đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 3-2, qua đó đi tiếp. Như vậy là bóng đá Tây Ban Nha góp tới 3 trong số 8 đại diện ở vòng tứ kết C1 mùa này, ngoài Barca và Atletico thì Real cũng đã đánh bại RB Leipzig sau hai lượt trận ở vòng 1/8. 

Ngay sau khi vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở sân chơi Champions League, Atletico và Barca sẽ đụng độ trong trận cầu tâm điểm vòng 29 La Liga 2023/24. Nhận định Atletico vs Barca ở mức cân bằng, với lợi thế sân nhà thầy trò Simeone đang nỗ lực chặn đứng chuỗi trận tệ hại trước đội bóng xứ Catalan. Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, Atletico đã thua 0-1 trên sân của Barca. Mùa trước họ cũng thua đội bóng xứ Catalan trong cả 2 lượt trận, cả 2 trận thua cùng với tỷ số 0-1. Tính ra 4 lần đụng độ gần đây nhất ở La Liga, đội bóng thành Madrid không giành được một điểm nào trước đối thủ. 

Atletico hiện đang xếp thứ 4 trên BXH La Liga, kém vị trí thứ 3 của Barca khoảng cách 6 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp khoảng cách giữa hai đội được thu hẹp xuống còn 3 điểm. Đội chủ nhà sẽ nỗ lực giành điểm trước đội bóng do HLV Xavi dẫn dắt, bởi khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 5 của Bilbao cũng chỉ là 2 điểm. Nếu trắng tay ở vòng đấu này, họ hoàn toàn có thể văng khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu.

Atletico có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này, giành được 40 điểm sau 14 trận nhờ thành tích 13 trận thắng và 1 trận thua và 1 trận hòa. Hai chiến thắng gần đây nhất của Atletico trước Barca đều diễn ra trên sân nhà, điều này giúp họ tự tin hơn vì họ đã không thể đánh bại đội bóng xứ Catalan trên sân khách ở La Liga kể từ tháng 2 năm 2006.

Atletico vs Barca
Atletico vs Barca vòng 29 La Liga 2023/24

Nếu như Atletico hy vọng giành điểm để có thể kết thúc mùa giải trong Top 4 thì Barca cũng rất cần chiến thắng, qua đó tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này. Đội chủ sân Camp Nou hiện đang kém Girona 1 điểm và kém ngôi đầu của Los Blancos khoảng cách 8 điểm. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa mới khép lại, đội bóng của Xavi vẫn đang nuôi hy vọng mong manh trong việc bảo vệ thành công chức vô địch.

Sau chuỗi trận chơi thiếu ổn định, bây giờ Barca đã chơi tốt hơn rất nhiều. 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ bất bại, trong đó có 6 chiến thắng. Do đã để thua Real ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha và bị loại ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Robert Lewandowski và các đồng đội sẽ tập trung vào 2 mặt trận La Liga và Champions League trong phần còn lại của mùa giải, qua đó hy vọng kết thúc mùa giải năm nay với ít nhất 1 danh hiệu.

Nhận định Atletico vs Barca (03h00 ngày 1803) Chặn đứng chuỗi trận thất vọng 2
Atletico có đủ sự tự tin để gây ra khó khăn cho Barca

Barca rõ ràng là có phong độ tốt hơn hẳn Atletico, đội chỉ thắng 2 nhưng thua tới 5 trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Những kết quả tốt gần đây trước đội chủ nhà cũng giúp đội bóng xứ Catalan tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách tại Metropolitano. Barca đang có chuỗi 4 trận toàn thắng trước Atletico ở La Liga, trong đó có trận thắng 1-0 khi hai đội bóng này chạm trán nhau trong trận đấu hồi đầu mùa giải này. Đội bóng xứ Catalan cũng bất bại trước đội bóng thành Madrid từ tháng 10 năm 2021. Thầy trò Xavi có thành tích sân khách tốt thứ hai ở La Liga mùa này, khi giành được 27 điểm sau 13 trận và bất bại trong suốt thời gian qua.

Về mặt lực lượng, Atletico một lần nữa sẽ vắng mặt Jose Gimenez và Thomas Lemar vì chấn thương vào cuối tuần này, trong khi Mario Hermoso cũng bị loại khỏi trận đấu do vấn đề ở đùi. Antoine Griezman đã có thể chơi 105 phút trong trận gặp Inter dù mới trở lại sau chấn thương. Tuyển thủ Pháp cũng đủ sức để đá chính, anh nhiều khả năng sẽ chơi cùng với Alvaro Morata ở hàng công.

Về phía Barca, Frenkie de Jong , Pedri, Gavi và Alejandro Balde vẫn không thể ra sân vì chấn thương, trong khi Marcos Alonso và Ferran Torres cũng có thể sẽ vắng mặt một lần nữa. Lamine Yamal, 16 tuổi và Pau Cubarsi, 17 tuổi, đã có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Tây Ban Nha mới nhất và bộ đôi này sẽ tiếp tục đá chính tại Madrid, cả hai cầu thủ đều đang có phong độ xuất sắc.

Joao Felix đã ghi bàn vào lưới câu lạc bộ chủ quản ở La Liga hồi đầu mùa giải này, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha dự kiến sẽ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận lượt về, còn Raphinha có thể sẽ đá chính ở bên trái. Andreas Christensen và Fermin Lopez sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ, trong khi Robert Lewandowski đã có 19 bàn trên mọi đấu trường mùa này, anh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách.  

Nhận định Atletico vs Barca

Atletico từ hòa đến thắng: 4 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga, Atletico đều thua. Nhưng ở lần đụng độ tới đây họ hoàn toàn có hy vọng giành điểm bởi 2 lý do, đầu tiên là lợi thế sân nhà, sau đó là sự hưng phấn sau chiến thắng trước Inter Milan ở đấu trường Champions Legue. Với đội bóng của Diego Simeone, một khi họ đạt trạng thái hưng phấn về mặt tâm lý, đánh bại họ là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Ít hơn 3 bàn: Những trận đấu giữa Atletico và Barca thường không có nhiều bàn thắng, bằng chứng là 6 lần đối đầu gần nhất chỉ duy nhất 1 lần có 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng. Atletico dù được chơi trên sân nhà nhưng có lẽ sẽ tiếp tục đá phòng ngự phản công, trong khi đó Barca cũng khó có thể áp đặt lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội. Trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn ở 6 trận sân nhà gần nhất của Atletico Madrid trước Barca trên mọi đấu trường.
  • Barca đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 4 trận gần nhất gặp Atletico Madrid trên mọi đấu trường.
  • Barca đã thắng 4 trận gần nhất trước Atletico Madrid trên mọi đấu trường.
  • Barca có thành tích sân khách tốt thứ hai ở La Liga mùa này, khi giành được 27 điểm sau 13 trận. 
  • Atletico có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này, giành được 40 điểm sau 14 trận. 
  • 2 chiến thắng gần đây nhất của Atletico trước Barca đều diễn ra trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Atletico 1-1 Barca

Phong độ gần đây của Atletico

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Atletico vs Barca
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X