Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig (02h00 ngày 20/9): Chờ chủ nhà vượt khó

Thứ Năm 19/09/2024 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ sẽ nỗ lực để giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này.

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Leipzig: Chờ một trận cầu hấp dẫn

Trong khi có một số lời đồn đoán rằng Simeone có thể rời Atletico gần đây, ban lãnh đạo đã thể hiện tham vọng của mình bằng nhiều bản hợp đồng lớn trong mùa hè này, và điều đó đã chuyển thành điểm số trên sân cỏ. Atletico đã có mặt trong Top 4  La Liga với 11 điểm sau 5 trận mở màn, đó là thành tích hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu biết đội bóng thành Madrid đã phải đối đầu với Athletic Bilbao, Villarreal và Girona.

Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig (02h00 ngày 209) Chờ chủ nhà vượt khó 1
Atletico Madrid đang chơi tốt ở giai đoạn đầu năm nay

Tạm gác lại mặt trận quốc nội, Atletico sẽ tiếp Leipzig trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên Champions League 2024/25. Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ sẽ nỗ lực để giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này. Atletico cũng mang phong độ sân nhà tuyệt vời của mình vào trận đấu này, vì họ là câu lạc bộ duy nhất tại Champions League mùa trước duy trì thành tích toàn thắng 100% trên sân nhà của mình - 5 trận toàn thắng.

Đối đầu với một đội bóng Đức sẽ mang đến cho họ cơ hội kéo dài thành tích sân nhà tuyệt vời. Theo đó Atletico bất bại trong thế kỷ này trong các trận đấu liên quan đến các câu lạc bộ Bundesliga - thắng 8 và hòa 4 - và một cuộc chạm trán với Bayer Leverkusen cũng đang chờ đợi họ ở giai đoạn sau của giải đấu. Atletico hy vọng thể thức mới trong giải đấu này có thể mang lại may mắn hơn cho họ sau nhiều thất vọng gần đây, vì họ đã không thể vượt qua vòng tứ kết kể từ chuỗi thành tích kỳ diệu từ năm 2014 đến năm 2017, khi họ lọt vào hai trận chung kết và một trận bán kết.

Trong chuỗi thành tích không mấy ấn tượng gần đây của Atletico có thất bại trước RB Leipzig, đó là trận thua với tỷ số 1-2 ở tứ kết năm 2020 tại Lisbon. Khi đó đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành, bởi vậy trận đấu chỉ diễn ra một lượt trận duy nhất. Đây vẫn là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của Leipzig tại giải đấu này, vì 5 lần tham dự trước của họ đều kết thúc ở vòng bảng hoặc vòng 1/8. Đội quân của Marco Rose sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn ở thể thức mới của giải đấu khi họ sẽ lần đầu tiên đối đầu với hai đội bóng lớn của Ý là Juventus và Inter Milan, đồng thời cũng phải tiếp đón Liverpool tại Red Bull Arena. Ngoài ra còn có nhà vô địch Bồ Đào Nha Sporting Lisbon và đội bóng lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh, Aston Villa.

Atletico Madrid vs Leipzig
Atletico Madrid vs Leipzig lượt trận đầu tiên Champions League 2024/25

Leipzig tin rằng họ có thể giành những kết quả tốt sau khởi đầu mùa giải bất bại với chiến thắng ngoạn mục trước Bayer Leverkusen, trở thành câu lạc bộ đầu tiên đánh bại nhà vô địch quốc gia Đức sau gần 18 tháng.

Ở trận đấu gần nhất, Leipzig chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà trước Union Berlin khi trở lại thi đấu vào cuối tuần. Kết quả là RB đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga, nhưng sau khi giành chiến thắng trong hai trận mở màn và lọt vào vòng tiếp theo của cúp QG Đức, đây thực sự là khởi đầu đáng hài lòng đối với huấn luyện viên Rose.

Đội hình Atletico đã được làm mới vào mùa hè, với cặp đôi 24 tuổi Julian Alvarez và Conor Gallagher đều đến từ Premier League. Điều đó đã làm giảm độ tuổi trung bình của họ xuống đáng kể, khi xét đến độ tuổi trung bình là 31 khi họ đối đầu với Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt về mùa giải trước - độ tuổi trung bình cao nhất của câu lạc bộ tại giải đấu này.

Cả Gallagher và Alvarez đều ghi bàn vào cuối tuần trước. Alvarez lập công khi vào sân từ băng ghế dự bị, bây giờ anh đã sẵn sàng để được thay thế Alexander Sorloth. Về mặt chấn thương, Pablo Barrios (cơ) và hậu vệ cánh Reinildo (chân) là hai cầu thủ duy nhất vắng mặt của đội chủ nhà.

Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig (02h00 ngày 209) Chờ chủ nhà vượt khó 2
 Leipzig sẽ gặp nhiều khó khăn tại Madrid

Leipzig cũng không có hai cầu thủ trong chuyến đi tới Madrid lần này, khi Xaver Schlager đang hồi phục sau chấn thương dây chằng chéo trước, và Assan Ouedraogo phải ngồi ngoài vài tuần vì chấn thương đầu gối. Đội trưởng Willi Orban đang chịu án treo giò ở giải quốc nội sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Bochum, nhưng anh sẽ sớm trở lại đội hình cho trận đấu này. Lutsharel Geertruida, người đã gia nhập từ Feyenoord vào cuối kỳ chuyển nhượng và ra mắt vào cuối tuần, anh sẵn sàng đá chính tại Tây Ban Nha. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Atletico Madrid vs Leipzig sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 20/9.

Nhận định Atletico Madrid vs Leipzig

Atletico Madrid giành chiến thắng: Atletico Madrid luôn chơi cực tốt trên sân nhà, đặc biệt ở đấu trường châu Âu. Mùa trước họ toàn thắng cả 5 trận ở Cúp C1 trên sân nhà. Đại diện của Bundesliga cũng có kế quả đối đầu cực tốt trước các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, và họ cũng đang duy trì phong độ tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. 3 điểm nhiều khả năng sẽ thuộc về đội chủ nhà.

Ít nhất 3 bàn: Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công. Mùa trước khi làm khách trên sân của Real, Leipzig cũng đã ghi được bàn thắng, họ hoàn toàn có thể tiếp tục làm điều đó trên sân của Atletico. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu kết thúc với ít nhất 3 bàn là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: Atletico Madrid 3-1 Leipzig

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

Phong độ gần đây của Leipzig

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid vs Leipzig
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X