Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Inter Milan (03h00 ngày 14/03): Khó có bất ngờ

Thứ Tư 13/03/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atletico vs Inter Milan ở mức cân bằng, với thất bại ở trận lượt đi, thật khó để thầy trò Diego Simeone có thể tạo ra bất ngờ dù được chơi trên sân nhà.

Atletico vs Inter Milan: Đập tan nỗ lực của chủ nhà

Mùa giải 2023/24 đang diễn ra không thành công với đội bóng của HLV Diego Simeone. Họ dừng bước ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid, sau đó bị loại bởi Bilbao ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tại La Liga, Antoine Griezmann và các đồng đội cũng thi đấu không thực sự tốt. Họ đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Real tới 14 điểm. Cơ hội vô địch đã nằm ngoài tầm tay của Atletico, thậm chí khả năng kết thúc trong Top 4 cũng không hề dễ dàng khi họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Bilbao có 2 điểm. 

Nhận định Atletico vs Inter Milan (03h00 ngày 1403) Khó có bất ngờ 1
Atletico thua 0-1 trước Inter Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24

Champions League là cơ hội cuối cùng để Atletico Madrid hy vọng có danh hiệu ở mùa giải năm nay. Atletico đang có lần thứ 14 tham dự Champions League và là lần thứ 11 liên tiếp. Họ đã góp mặt ở mọi mùa giải kể từ mùa giải 2013/14. Ở vòng 1/8, đội bóng của Tây Ban Nha đụng độ Inter Milan. Ở trận lượt đi, đội bóng thành Madrid làm khách trên đất Italia. Đúng như dự đoán, Atletico đã chịu trận trước đối thủ, trong 90 phút thi đấu đội khách không có một pha dứt điểm trúng đích nào. Ngược lại, thủ môn Jan Oblak đã phải hứng chịu tổng cộng 19 pha dứt điểm từ phía đối phương, 5 trong số đó đi trúng đích và chỉ có may mắn mới giúp đội khách chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Pha lập công của Marko Arnautovic ở phút 79 giúp Inter Milan chiếm một chút lợi thế, nhưng HLV Diego Simeone tuyên bố đội bóng của ông còn nguyên cơ hội đi tiếp khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Nhận định Atletico vs Inter Milan ở mức cân bằng, với thất bại ở trận lượt đi, đại diện của La Liga sẽ buộc phải giành chiến thắng để hy vọng có thể bước vào tứ kết.

Tuy nhiên, đội bóng này không có chiến thắng trong 3 trận sân nhà gần nhất ở vòng loại trực tiếp Champions League ( hòa 2, thua 1). Mặc dù thắng cả 3 trận sân nhà ở vòng bảng C1 mùa này, nhưng đội bóng của Atletico chỉ giành được 4 chiến thắng trong 14 trận sân nhà gần nhất ở Champions League (hòa 7, thua 3), trận còn lại trước Porto ở vòng bảng mùa trước.

Phong độ gần đây của Atletico là không tốt. Ở trận đấu gần nhất, dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng thành Madrid gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Cadiz. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Simeone chỉ thắng 1 nhưng phải nhận tới 3 thất bại. Họ cũng thất bại trong cả 2 lần đụng độ Inter Milan gần nhất ở cúp châu Âu.

Trong 3 lần gần nhất để thua ở trận lượt đi tại vòng loại trực tiếp Champions League, Atletico đều không thể đi tiếp. Tuy nhiên, họ sẽ được chơi ở Wanda Metropolitano, nơi họ chỉ thua 1 trong 32 trận gần nhất ở tất cả các giải đấu. Ngoài ra, Atletico cũng đã thắng 7 trong 9 lần chạm trán các đối thủ Italia gần đây nhất ở cúp châu Âu trên sân nhà.

nhan dinh bong da du doan Atletico Madrid vs Inter Milan cup c1 chau au champions league hom nay
Atletico Madrid vs Inter Milan lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24

Nếu như Atletico thi đấu thiếu sự ổn định thì Inter Milan lại đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, để chuẩn bị cho trận lượt về trên sân của Atletico, HLV Simone Inzaghi chỉ sử dụng đội hình B, nhưng đội bóng thành Milan vẫn đánh bại hiện tượng của Serie A mùa này là Bologna với tỷ số 1-0 ngay trên sân của đối thủ. Chiến thắng này giúp Inter củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza hiện đã hơn đội xếp thứ 2 là AC Milan tới 16 điểm trên bảng xếp hạng, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch khó thoát khỏi tay Lautaro Martinez và các đồng đội. Inter làm khách trên sân của Atletico với phong độ khủng khiếp, họ thắng 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có thắng lợi 1-0 trước đội bóng của Tây Ban Nha ở lượt đi vòng 1/8.

Nhận định Atletico vs Inter Milan (03h00 ngày 1403) Khó có bất ngờ 2
Cơ hội để Atletico gây bất ngờ trước Inter Milan là không cao

Đây là lần thứ 17 Nerazzurri góp mặt tại Champions League và là lần thứ 6 liên tiếp. Hiện họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League lần thứ 13. Với phong độ cao, các trụ cột được nghỉ ngơi vào cuối tuần vừa rồi, thầy trò Inzaghi có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách tới Madrid, và mục tiêu của họ là giành ít nhất 1 trận hòa, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League. Inter sẽ tự tin có vé vào vòng tứ kết, bởi 7 trong 8 vòng đấu loại trực tiếp gần nhất mà đội bóng này thắng ở trận lượt đi, họ đều giành vé vào vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Nerazzurri không thắng được trận nào trong 10 chuyến làm khách gần nhất tại Tây Ban Nha ở Champions League. Ngoài ra, Inter chỉ giành được 8 chiến thắng trong 21 trận sân khách gần nhất tại Champions League (hòa 6, thua 7).

Về mặt lực lượng, Atletico Madrid đang hy vọng rằng Antoine Ozil và Jose Gimenez đều có thể trở lại đội hình thi đấu sau khi vắng mặt trong 4 trận đấu gần nhất với các chấn thương ở mắt cá chân và đùi, trong khi Thomas Lemar (Achilles), Cesar Azpilicueta và Vitolo đều phải ngồi ngoài). Gabriel Paulista hoặc Stefan Savic dự kiến sẽ xuất phát ở vị trí trung vệ nếu Gimenez được cho là không đủ sức để ra sân, trong khi Nahuel Molina có thể thay thế Marcos Llorente ở vị trí hậu vệ cánh phải. Bộ ba tiền vệ gồm Saul Niguez, Koke và Rodrigo De Paul sẽ vẫn được giữ nguyên, trong khi Alvaro Morata, người chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần đây nhất nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu. 

Về phần Inter Milan, người hùng trận lượt đi Arnautovic có thể sẽ vắng mặt vì chấn thương gân khoeo, trong khi Carlos Augusto bị chấn thương bắp chân trong trận thắng Bologna cuối tuần trước, 2 cầu thủ này cùng với Juan Cuadrado (Achilles) và Stefano Sensi (mắt cá chân) có thể là những sự thiếu vắng bên phía đội khách. Federico Dimarco dự kiến sẽ thay thế Augusto ở vị trí hậu vệ cánh trái, trong khi Benjamin Pavard và Stefan de Vrij có thể thay thế Bisseck và Francesco Acerbi ở vị trí trung vệ. Denzel Dumfries sẽ cạnh tranh với Matteo Darmian cho vị trí hậu vệ phải. Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu và Henrikh Mkhitaryan là bộ ba có nhiều khả năng sát cánh ở tuyến giữa, trong khi Martinez, người đã ghi 26 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm 4 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất, sẽ trở lại đội hình chính, chơi bên cạnh Marcus Thuram.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Atletico vs Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 14/03.

Nhận định Atletico vs Inter Milan

Inter Milan từ hòa đến thắng: Với chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Inter Milan chẳng việc gì phải chơi tấn công trên sân của Atletico. Họ sẽ chơi phòng ngự phản công, qua đó chờ đợi cơ hội kết liễu đối phương. Hàng thủ Inter chơi rất tốt mùa này, trong khi hàng công của họ cực kỳ sắc sảo. Với phong độ, lịch sử đối đầu và lực lượng, Inter Milan đủ khả năng giành ít nhất một kết quả hòa, thậm chí giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Ít nhất 3 bàn: Trong 3 trận gần nhất giữa hai đội, đều có nhiều hơn 2.5 bàn thắng. Việc để thua ở lượt đi, Atletico không thể chơi phòng ngự được nữa. Khi mà đội chủ nhà chơi tấn công, cơ hội ghi bàn sẽ đến với cả hai đội. Khả năng cả Atletico và Inter đều ghi bàn, qua đó khiến trận đấu chạm mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Atletico 1-2 Inter Milan

Thông tin bên lề

  • Trong 3 lần gần nhất để thua ở trận lượt đi tại vòng loại trực tiếp Champions League, Atletico đều không thể đi tiếp. 
  • Atletico chỉ thua 1 trong 32 trận gần nhất ở tất cả các giải đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano. 
  • Atletico cũng đã thắng 7 trong 9 lần chạm trán các đối thủ Italia gần đây nhất ở cúp châu Âu trên sân nhà.
  • Inter không thắng được trận nào trong 10 chuyến làm khách gần nhất tại Tây Ban Nha ở Champions League.
  • Trọng tài Szymon Marciniak rút trung bình 4.42 thẻ vàng/trận và 0.22 thẻ đỏ/trận. 
  • Thành tích của Atletico với các CLB của Italia ở Champions League: Thắng 17, hòa 6 và thua 11, ghi 44 bàn và nhận 28 bàn thua. 

  • Thành tích sân nhà của Atletico với các CLB của Italia ở Champions League: Thắng 10, hòa 1 và thua 4.

  • Thành tích của Inter với các CLB của TBN ở Champions League: Thắng 16, hòa 14 Thua 23, ghi 57 bàn và nhận 68 bàn thua.

  • Thành tích sân khách của Inter với các câu lạc bộ Tây Ban Nha ở Champions League: Thắng 3, hòa 4 và thua 17. 

Danh sách Vua phá lưới Cúp C1 châu Âu 2023/24

TTCầu thủĐội bóngSố bàn
1Harry KaneBayern6
2Erling HaalandMan City6
3Kylian MbappéPSG6
4GalenoPorto5
5Julián ÁlvarezMan City5

Phong độ gần đây của Atletico

Phong độ gần đây của Inter Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Atletico vs Inter Milan (03h00 ngày 1403) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X