Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol 19h00 ngày 19/10 (La Liga 2024/25)

Thứ Năm 17/10/2024 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Athletic Bilbao vs Espanyol lúc 19h00 ngày 19/10 (Vòng 10 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Athletic Bilbao vs Espanyol

Trước khi giải đấu tạm dừng nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG tập trung và thi đấu, Athletic Bilbao đã trắng tay trận thứ 3 tại La Liga 2024/25 và thành tích (thắng 4, hòa 2, thua 3) sau 9 vòng đầu tiên không thể xem là tốt với đội bóng đứng hạng 5 mùa trước (được dự Europa League).

Tuy nhiên nếu nhìn một cách khách quan thì 2/3 thất bại (trước Girona và Atletico Madrid) có phần đáng tiếc vì đại diện xứ Basque đều bị chọc thủng lưới sau phút 90. Ngoài ra sau 6 mùa mới lại được góp mặt ở đấu trường châu Âu nên Bilbao cần thêm thời gian để làm quen trở lại với lịch thi đấu dày đặc.

nhan dinh bong da du doan Athletic Bilbao vs Espanyol vdqg tay ban nha la liga hom nay
Athletic Bilbao vs Espanyol

Do gần như toàn bộ lực lượng cầu thủ của Bilbao mang quốc tịch TBN và chỉ vài người được gọi lên tuyển đợt vừa rồi nên về cơ bản, Lehoiak không bị ảnh hưởng quá nhều bởi FIFA Days vừa rồi. Chưa kể điểm thuận lợi nữa là sau màn đón tiếp Espanyol vào cuối tuần này, Bilbao tiếp tục được chơi trên sân nhà ở lượt thứ 3 vòng bảng Europa League gặp Slavia Praha (Séc) nên không mất công di chuyển.

Riêng tư cách tân binh đã làm Espanyol trở nên "bé nhỏ" trước Bilbao nhưng chưa chắc đội bóng xứ Cataluyna sẽ đầu hàng một cách dễ dàng. Có không it cơ sở để tin rằng Espanyol cùng lắm thua sát nút (1 bàn) mà thôi.

Thứ nhất, Bilbao chẳng phải đội chơi quá hay tại sào huyệt San Mames và tình trạng này đã kéo dài từ đầu tháng 3/2024 tới giờ. Bằng chứng: thầy trò HLV Valverde chỉ ca khúc khải hoàn ở 5/12 màn tiếp khách vừa qua (không xét giao hữu) dù hôm nào cũng được đánh giá cao hơn và các thắng lợi còn rải rách, không liền mạch.

Thứ hai, Espanyol tuy mới có vẻn vẹn 1 điểm trên sân khách từ đầu La Liga 2024/25 song 2/3 thất bại ở mức tối thiểu (đều 0-1) và trận hòa có được là trên sân của Atletico Madrid hùng mạnh. Nói cách khác Espanyol đâu đến mức quá yếu bóng vía khi rời xa lãnh địa.

Cuối cùng, Espanyol chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi với Bilbao kể cả khi Periquitos lâm vào suy yếu. Đơn cử như mấy năm qua khi Espanyol "lên - xuống La Liga" như đi chợ thì họ cũng chỉ trắng tay có một nửa số màn đụng độ Bilbao (3/6) và không thất bại nào trên 1 bàn.

Nhận định diễn biến Athletic Bilbao vs Espanyol

Do Bilbao được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn nên cuộc chơi chưa chắc đã diễn ra sôi nổi. Bản thân Bilbao họa hoằn lắm mới nổ súng trên 2 lần tại sào huyệt, đổi lại họ cũng hiếm khi nhận quá 1 bàn thua. Chẳng thế mà 10/12 trận sân nhà gần đây của Bilbao có tối đa 2 tình huống lập công. Kịch bản "nhàm chán" này còn xuất hiện ở 10/13 cuộc đụng độ vừa qua giữa đôi bên cùng 7/8 chuyến làm khách mới nhất của Espanyol.

Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Espanyol

 

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs Espanyol: 1-0

Thống kê Athletic Bilbao vs Espanyol

Athletic Bilbao vs Espanyol
Đối đầu Athletic Bilbao vs Espanyol
Athletic Bilbao vs Espanyol
Thành tích gần đây của Athletic Bilbao
Athletic Bilbao vs Espanyol
Thành tích gần đây của Espanyol

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X