Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Torino 23h00 ngày 26/5 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 26/05/2024 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Torino lúc 23h00 ngày 26/5 (Vòng 38 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định hôm nay Atalanta vs Torino (1/4:0)

Atalanta trở lại Italia sau chiến tích huy hoàng giành chức vô địch Europa League 2023/24. Thầy trò HLV Gasperini đã giành thắng lợi khó tin 3-0 ở trận chung kết gặp Bayer Leverkusen, đội bóng trước đó bất khả chiến bại trên mọi đấu trường và đoạt danh hiệu VĐQG Đức.

Như vậy, đội bóng thành Bergamo sẽ chắc chắn được dự Champions League 2024/25 mà không cần bận tâm đến kết quả chung cuộc ở Serie A năm nay. Thực ra kể cả có thua trận chung kết vừa rồi, Atalanta cũng đã chắc chắn được dự "cúp C1" mùa tới do không thể mất vị trí trong Top 5 chung cuộc (hiện đang hơn Roma thứ 6 khoảng cách 3 điểm và nhỉnh hơn về chỉ số phụ mà đối thủ còn có 1 trận trong tay nên kiểu gì cũng Atalanta cũng đứng trên ngay cả trong tình huống hai đội bằng điểm nhau).

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Torino vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Torino

Không những vậy, Atalanta chưa hết cơ hội giành vị trí cao hơn bởi chỉ kém Bologna (thứ 3) có 2 điểm mà còn trong tay hẳn hai trận (một tuần nữa là trận đá bù với Fiorentina). Trước mắt, hẳn HLV Gasperini và các học trò rất muốn "ăn mừng" danh hiệu vô địch Europa League cùng các CĐV nhà bằng chiến thắng ở cuộc đón tiếp Torino tại vòng 38 cuối tuần này.

Hãy nhớ rằng tại sào huyệt Gewiss, La Dea đang nắm trong tay chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Riêng ở đấu trường Serie A 2023/24, Atalanta đã thắng 12/17 trận và 4/5 cú sảy chân là trước những đối thủ mạnh (Napoli, Bologna, Inter Milan, Juventus) mà Torino xét cho cùng chỉ là "hiện tượng nửa vời" mà thôi (để lại được một số ấn tượng nhưng không quá mạnh).

Tuy nhiên cần lưu ý một chi tiết cực kỳ quan trọng: Trong trường hợp đánh bại Atalanta, Torino sẽ chính thức đứng hạng 9 chung cuộc - vị trí có thể giúp họ sở hữu tấm giấy thông hành tới trời Âu mùa sau. Sở dĩ như vậy là bởi Fiorentina (gần như chắc chắn xếp hạng 8) còn trận chung kết Conference League gặp Olympiacos (Hy Lạp) và nếu thắng trận đó, Viola sẽ giúp Italia có đến 9 suất tham dự đấu trường châu lục mùa giải 2024/25. Tất nhiên suất "thêm" này sẽ rơi vào tay đội thứ 9.

Như vậy, Torino hiểu rằng trước tiên mình phải đứng được hạng 9 rồi mới có quyền chờ đợi tin vui từ Fiorentina và thắng lợi là con đường duy nhất để họ tự định đoạt số phận của mình (Napoli đứng sau đang kém có 1 điểm). Mà trong bóng đá, tinh thần quyết thắng đóng vai trò không nhỏ.

Bản thân thầy trò HLV Ivan Juric đã ca khúc khải hoàn 2 trận gần nhất (phần nào cho thấy đội bóng này đang quyết tâm ra sao) cũng như từng "hạ nhục" Atalanta 3-0 ở lượt đi hồi tháng 12 năm ngoái. Bởi thế chyện một lần nữa đánh bại nhà tân vô địch Europa League không hề bất khả thi.

Hơn nữa hẳn không ít người sẽ "sốc" khi nhận ra rằng Torino đang được đánh giá cao hơn (-1/4) dù phải làm khách của một đội xếp trên. Quả thực đây là điều chưa từng xảy ra mùa này với Torino vì trước đó đội bóng thành Turin cùng lắm chỉ được "nằm trên" khi làm khách của những đội đã và còn nguy cơ rớt hạng mà thôi (như Frosinone, Empoli, Salernitana, Sassuolo).

Xem ra giới nhận định bóng đá có thể không nghi ngờ động lực thi đấu của Atalanta nhưng tin nhiều hơn vào tinh thần và quyết tâm của Torino. Ngoài ra nói gì thì nói các cầu thủ Atalanta khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi sau trận chung kết "cúp C2" mới diễn ra vài ngày trước trong khi Torino có nguyên cả tuần nghỉ ngơi.

  • Lựa chọn: Torino

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Torino (2 1/2)

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi mà một bên (Torino) như đã đề cập quyết thắng bằng mọi giá để đứng hạng 9 chung cuộc còn bên kia (Atalanta) dù sao có ưu thế sân nhà, lại vừa lập nên chiến tích lịch sử nên dễ gì chịu mất mặt. Cùng với đó 9 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên và 4/6 trận sân nhà vừa qua của Atalanta đều khép lại với ít nhất 3 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Trên 2 bàn

Đội hình dự kiến Atalanta vs Torino

  • Atalanta (3-4-2-1): Musso; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners, De Ketelaere; Scamacca
  • Torino (3-4-3): Milinkovic-Savic; Vojvoda, Buongiorno, Masina; Bellanova, Ilic, Tameze, Rodriguez; Ricci; Pellegri, Zapata

Dự đoán kết quả Atalanta vs Torino: 2-3

Thống kê Atalanta vs Torino

Atalanta vs Torino
Đối đầu Atalanta vs Torino
Atalanta vs Torino
Thành tích gần đây của Torino
Atalanta vs Torino
Thành tích gần đây của Atalanta

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X