Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Sturm Graz 3h00 ngày 10/11 (Bảng D Europa League 2023/24)

Thứ Tư 08/11/2023 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Sturm Graz lúc 3h00 ngày 10/11 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Atalanta vs Sturm Graz (0:1 3/4)

Trận lượt đi trên đất Áo, Atalanta "hòa mà như thua". Bên cạnh việc được đánh giá cao hơn hẳn, đội bóng Italia còn được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2 nhưng rốt cục bị Sturm Graz gỡ hòa 2-2 vào cuối trận (phút 88 từ một quả 11m).

Nếu có được chiến thắng trận đó thì cửa chiếm ngôi đầu bảng D (kèm theo tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 Europa League) đã quá rộng mở với Atalanta còn bây giờ mọi sự sẽ khó khăn hơn đáng kể dù về cơ bản, cờ vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Gasperini.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Sturm Graz cup c2 chau au europa league hom nay
Atalanta vs Sturm Graz

Hiện tại, Atalanta đang sở hữu 7 điểm/3 trận, tạo cách biệt 3 điểm so với nhóm bám đuổi (Sporting Lisbon và Sturm Graz). Như vậy, Atalanta mà đánh bại được Sturm Graz đồng thời trận còn lại Sporting Lisbon không thua Rakow thì đội bóng thành Bergamo sẽ chắc chắn nằm trong Top 2 chung cuộc bảng D đồng nghĩa kiểu gì cũng giành quyền đi tiếp.

Khi đó, Atalanta chạm mốc 10 điểm, hơn Sturm Graz (vẫn thứ 3) khoảng cách 6 điểm và còn ăn đứt về đối đầu nên không thể rơi khỏi hai vị trí dẫn đầu, bất chấp kết quả các trận còn lại ra sao. Đương nhiên, đại diện Serie A muốn kịch bản như vậy xảy ra và sân nhà Gewiss chính là điểm tựa vững chắc để Atalanta hiện thực hóa điều đó.

Tại đây, Atalanta thắng tuyệt đối 4 trận vòng bảng Europa League đã chơi mà gần nhất là thắng lợi 2-0 trước Rakow (Ba Lan) ở ngày ra quân mùa này. Hôm đó, Atalanta sở hữu mức -1 1/2, tức là còn thấp hơn màn đón tiếp Sturm Graz sắp tới mặc cho đội bóng Áo đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Atalanta (còn Rakow đang xếp cuối bảng và khả năng cao sẽ bị loại khỏi cuộc chơi) và tương quan chuyên môn giữa đôi bên đã được bộc lộ qua lượt đi.

Đáng nói hơn, Atalanta vào lúc này cũng đâu thi đấu quá xuất sắc (thắng có 2/5 trận gần nhất). Thực ra ngoài yếu tố đã đề cập phía trên (toàn thắng sân nhà tại vòng bảng Europa League) thì Atalanta cũng ca khúc khải hoàn 6/8 màn tiếp khách gần nhất trên mọi đấu trường.

Bên kia sân, Sturm Graz lại mang đúng đặc trưng của một đội bóng nhỏ khi bước ra châu Âu: rất yếu bóng vía khi phải làm khách. Bằng chứng, Sturm Graz thua đến 10/14 chuyến hành quân xa nhà vừa qua tại các cúp châu Âu mà đấy là tính cả vòng loại. Tựu trung lại, Atalanta mà chơi đúng sức (và họ cũng cần phải làm như vậy) thì một chiến thắng cách biệt trên 1 bàn cũng hoàn toàn trong tầm tay của đại diện Serie A. Chọn Atalanta.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Sturm Graz (3)

Mùa này, Atalanta đang chơi cực tốt trên sân nhà đặc biệt về khía cạnh phòng ngự: giữ sạch lưới 5/6 trận. Đổi lại, họ chỉ 1 lần duy nhất ghi trên 2 bàn. Ngoài ra, Atalanta cũng nhận đúng 1 bàn thua duy nhất sau 4 trận sân nhà vừa qua thuộc vòng bảng Europa League. Bản thân Sturm Graz chắc chắn sẽ phải tập trung mạnh cho phòng ngự và không dám mạo hiểm nếu muốn có điểm trên sân đối phương. Trong bối cảnh đó, thật khó để chờ đợi một trận cầu nhiều bàn (trên 2).

Đội hình dự kiến Atalanta vs Sturm Graz

  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Scalvini, Djimsiti, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners, Lookman; Muriel.
  • Sturm Graz (4-3-1-2): Scherpen; Gazibegovic, Affengruber, Wuthrich, Schnegg; Hierlander, Stankovic, Prass; Boving Vick; Horvat, Wlodarczyk.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Sturm Graz: 2-0

Thống kê Atalanta vs Sturm Graz

Atalanta vs Sturm Graz
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Sturm Graz
Thành tích gần đây của Sturm Graz

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X