Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Sporting Lisbon 3h00 ngày 15/3 (Europa League 2023/24)

Thứ Năm 14/03/2024 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Sporting Lisbon lúc 3h00 ngày 15/3 (Vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Atalanta vs Sporting Lisbon (0:1/2)

Cả hai đội vẫn ở trên vạch xuất phát sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Hôm đó, Atalanta dù phải làm khách nhưng mới là đội chơi hay hơn, lấn lướt cả về chỉ số dứt điểm (13 so với 5) lẫn bàn thắng kỳ vọng xG (1,14 so với 0,22). Dẫu sao việc không thua Sporting Lisbon trong 3 lần đụng độ mùa này vẫn phần nào là điều tích cực với Atalanta.

Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là trong lần đụng độ Sporting tại sào huyệt, Atalanta chỉ có được kết quả hòa. Sau đó, đội bóng thành Bergamo từng sở hữu chuỗi 8 thắng lợi liên tiếp tại tổ ấm Gewiss trước khi bị Bologna cắt đứt (thua 1-2). Thất bại đó cùng trận hòa Sporting cách đây một tuần nằm trong mạch 5 trận không thắng hiện tại của Atalanta.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Sporting Lisbon cup c2 chau au europa league hom nay
Atalanta vs Sporting Lisbon

Về mặt bối cảnh thì Atalanta bây giờ tệ hơn thời điểm trước cuộc đón tiếp Sporting Lisbon vào tháng 12 năm ngoái (khi ấy thầy trò Gasperini chỉ không thắng có 2 trận liền). Chiều ngược lại, Sporting Lisbon vào lúc này có phần khá khẩm hơn đáng kể so với lúc hành quân sang đất Italia gặp Atalanta.

Theo đó, đội bóng dưới quyền HLV Ruben Amorim đang nắm trong tay chuỗi 8 trận bất khả chiến bại trên mọi đấu trường (thắng 5). Trên sân khách, Sporting thậm chí còn thắng 8 và hòa 1 sau 9 trận vừa qua.

Atalanta cũng hoàn toàn thua kém Sporting Lisbon về kinh nghiệm lẫn truyền thống tại các cúp châu Âu. Hãy lưu ý rằng đội bóng Italia chỉ có trên chục mùa góp mặt ở sân chơi châu lục (trong khi xét riêng thế kỷ 21 thì Sporting Lisbon chưa mùa nào vắng bóng) và cao nhất là vào đến tứ kết (UEFA Cup 1990/91) còn Sporting Lisbon thiếu gì lần tiến tới bán kết.

Nói đâu xa mùa trước, Sporting Lisbon đã có mặt ở tứ kết Europa League. Chỉ có điều đội bóng đã tiễn họ khỏi cuộc chơi là Juventus, CLB vừa hòa ... Atalanta vào cuối tuần vừa rồi tại Serie A. Tính ra 6 lần gần nhất phải chạm trán các đội bóng Italia ở những vòng knock-out (loại trực tiếp) thuộc đấu trường châu Âu, Sporting Lisbon sau cùng đều là đội thua cuộc.

Ngoài "cái dớp" đó thì việc Atalanta vẫn được xếp mức -1/2 (tương đương với màn đón tiếp Sporting Lisbon hồi tháng 12/2023) rõ ràng là tương đối tích cực đặc biệt trong bối cảnh phong độ suy yếu như đã phân tích phía trên.

  • Lựa chọn: Atalanta

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Atalanta vs Sporting Lisbon sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 15/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Sporting Lisbon (2 3/4)

Đôi bên đều ghi được bàn ở 3 lần gặp nhau trước đó trong mùa giải năm nay. Bản thân Atalanta chỉ tịt ngòi hay thủng lưới đúng 1 lần duy nhất trong phạm vi 8 lần ra sân vừa qua trên mọi giải đấu. Hệ quả 6 trong số đó khép lại với tối thiểu 3 pha làm bàn. Trong khi đó ngoài 3 trận gặp Atalanta, Sporting Lisbon còn phải nhận bàn thua ở 4/5 lần ra sân còn lại tại Europa League 2023/24. Mức TSBT chính 2 3/4 cũng ủng hộ một kịch bản nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Sporting Lisbon

  • Atalanta: Carnesecchi, Holm, Scalvini, Djimsiti, Kolasinac, Ruggeri, Ederson, de Roon, Koopmeiners, Miranchuk, De Ketelaere
  • Sporting Lisbon: St Jude, Esgaio, St Juste, Diomande, Reis, Santos, Braganca, Hjulmand, Edwards, Goncalves, Gyokeres 

Dự đoán kết quả Atalanta vs Sporting Lisbon: 2-1

Thống kê Atalanta vs Sporting Lisbon

Atalanta vs Sporting Lisbon
Đối đầu Atalanta vs Sporting Lisbon
Atalanta vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X