Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Sporting Lisbon 0h45 ngày 1/12 (Bảng D Europa League 2023/24)

Thứ Tư 29/11/2023 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Sporting Lisbon lúc 0h45 ngày 1/12 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Atalanta vs Sporting Lisbon (0:1/4)

Atalanta đã chính thức vượt qua vòng bảng Europa League 2023/24 sau chiến thắng quan trọng 1-0 trước Sturm Graz (Áo) ở lượt thứ 4. Hiện tại, đội bóng Italia hơn chính Sturm Graz (thứ 3) khoảng cách 6 điểm mà còn ăn đứt về đối đầu (thắng 1, hòa 1) nên Atalanta không thể rơi khỏi Top 2 chung cuộc ở bảng D, bất kể kết quả các trận còn lại ra sao.

Song thầy trò HLV Gasperini chưa thể dừng lại bởi họ hẳn rất muốn (và phải) giành được ngôi đầu. Khác với Champions League (nhất bảng hay nhì bảng đều được vào vòng 1/8, có chăng chỉ là đội nhất bảng sẽ tăng khả năng tránh được đối thủ mạnh) thì tại Europa League chỉ đội đầu bảng (gồm 8 đội) chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội trong khi đội nhì bảng phải chơi thêm "vòng trung gian" (diễn ra giữa các đội thứ 2 vòng bảng Europa League và thứ 3 vòng bảng Champions League) để tranh giành 8 suất còn lại của vòng 1/8.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Sporting Lisbon cup c2 chau au europa league hom nay
Atalanta vs Sporting Lisbon

Như vậy, hiển nhiên đội bóng nào chẳng quyết giành ngôi đầu nếu có cơ hội bởi đơn giản đứng thứ 2 vừa phải mất sức chơi thêm 2 trận nữa mà chắc gì đã vượt qua được. May cho Atalanta là họ có thể sớm hoàn thành nốt mục tiêu còn lại ngay lượt trận này khi được đụng độ chính đội đang đứng thứ 2, Sporting Lisbon.

Với khoảng cách 3 điểm cùng việc đánh bại Sporting ở lượt đi, Atalanta chỉ cần không thua đội bóng BĐN trong màn tái ngộ là chính thức đứng đầu bảng D sớm 1 lượt trận. Từ đầu mùa 2023/24, La Dea có thể chơi không như ý tại Serie A nhưng ở sân chơi Europa League lại là chuyện hoàn toàn khác.

Bốn lượt đã qua, đội bóng thành Bergamo mang về số điểm gần như tuyệt đối (10/12) và lần mất điểm duy nhất còn có phần đáng tiếc (bị gỡ hòa 2-2 trong thế được chơi hơn người). Tới đây, Atalanta còn được chơi trên sân nhà Gewiss. Cần nhớ rằng tại đây, họ mới thua 2 trận mùa này và tỷ số đều sát nút (trước Napoli cùng Inter Milan, 2 đội bóng mạnh hàng đầu ở Italia). Đặc biệt trong lịch sử UEFA Cup/Europa League, Atalanta mới thua đúng 1 trận sân nhà (0-2 trước Leipzig tại tứ kết mùa giải 2021/22).

Không như Atalanta, Sporting Lisbon vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp tại "cúp C2". Thậm chí kể cả có "phục thù" thành công (thắng Atalanta) thì đội bóng của HLV Ruben Amorim cần phải chờ Sturm Graz không đánh bại được Rakow ở trận cùng giờ. Lúc đó, Sporting Lisbon mới chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 lượt. Nếu kịch bản đó không xảy ra, Sporting vẫn sẽ phải dốc sức "tử chiến" với chính Sturm Graz ở lượt cuối để phân định đội đi tiếp.

Như vậy, Sporting thắng được Atalanta thì tốt mà không thắng cũng chẳng phải "thảm họa". Nhưng kể cả hạ quyết tâm tối đa thì chắc gì họ đã thành công. Dù luôn là đội bóng hàng đầu tại BĐN song Sporting Lisbon chẳng phải thế lực gì ghê gớm khi bước ra sân chơi châu lục, đặc biệt mấy năm trở lại đây.

Đơn cử như 16 chuyến làm khách gần nhất ở các cúp châu Âu, Sporting chỉ có đúng 5 thắng lợi. Đáng nói hơn từ xưa đến nay, Sporting Lisbon chưa từng biết đến mùi chiến thắng khi làm khách của các đội bóng Italia tại đấu trường châu lục và tỷ lệ thất bại chiếm phần lớn (12/16).

Tuy nhiên do Atalanta cũng chẳng cần thắng trận tới (đồng nghĩa chưa chắc đã bung hết sức) nên Sporting Lisbon vẫn có khả năng giành được điểm số, nhất là khi họ không bị đánh giá quá thấp (+1/4) và thực tế 1 điểm trước Atalanta tối thiểu sẽ giúp Sporting giữ vững được ưu thế cạnh tranh tại bảng đấu.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Sporting Lisbon (2 3/4)

Thật trùng hợp khi cả hai đội đều chưa tịt ngòi một lần nào ở Europa League mùa này. Ngoài ra, 4/6 trận gần nhất của Atalanta và 9/11 trận vừa qua của Sporting Lisbon đều chung kịch bản: ít nhất 3 tình huống lưới rung. Mức TSBT chính 2 3/4 cũng ủng hộ một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Sporting Lisbon

  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Scalvini, Djimsti, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; De Kataelere, Scamacca.
  • Sporting Lisbon (3-4-3): Adan; Diomande, Inacio, Coates; Esgaio, Hjulmand, Morita, Reis; Edwards, Gyokeres, Pedro Goncalves.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Sporting Lisbon: 2-2

Thống kê Atalanta vs Sporting Lisbon

Atalanta vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X