Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Rakow Czestochowa 2h00 ngày 22/9 (Bảng D Europa League 2023/24)

Thứ Năm 21/09/2023 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Rakow Czestochowa lúc 2h00 ngày 22/9 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Atalanta vs Rakow Czestochowa cup c2 chau au europa league hom nay
Atalanta vs Rakow Czestochowa

Nhận định bóng đá đêm nay Atalanta vs Rakow Czestochowa (0:1 3/4)

Vị trí thứ 5 chung cuộc ở Serie A mùa trước đã giúp Atalanta trở lại đấu trường châu Âu sau một mùa vắng bóng nhưng chỉ là sân chơi "hạng 2 Europa League" chứ không phải Champions League như 3 mùa liên tiếp trước đó (từ 2019 đến 2022). Dẫu vậy, Europa League có vẻ thích hợp hơn với năng lực và trình độ của Atalanta vào lúc này.

Trong quá khứ, đội bóng vùng Lombardy mới 1 lần được tham dự vòng bảng Europa League (2017/18) và giành thành tích bất bại (thắng 4, hòa 2) dù chung bảng có Lyon (Pháp) hay Everton (Anh). HLV trưởng Atalanta khi đó vẫn là Gian Piero Gasperini như hiện tại.

Mùa này, Atalanta nằm ở bảng D nhẹ nhàng hơn đáng kể so với mùa 2017/18 khi may ra chỉ có mỗi Sporting Lisbon (BĐN) là xứng tầm với họ. Bởi thế kể cả khởi đầu mùa giải 2023/24 không hề tốt (thắng 2 và thua 2 sau 4 trận tại giải VĐQG) thì Atalanta vẫn được cho sẽ có ngày ra quân suôn sẻ khi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp Rakow Czestochowa dưới cơ đến từ Ba Lan.

Hãy nhớ rằng đây mới là mùa thứ 3 trong lịch sử, Rakow được tham dự đấu trường châu Âu và lần đầu tiên xuất hiện ở vòng bảng. Tất cả nhờ vào việc thầy trò HLV Dawid Szwarga đã xuất sắc lọt vào đến playoff Champions League trước đó dù phải thi đấu từ vòng loại thứ nhất.

Không phủ nhận Rakow đã chơi cực tốt (chỉ thua 1 và thắng đến 5 sau 8 trận tại Champions League danh giá) nhưng đội bóng Ba Lan cũng khá may mắn khi chẳng gặp đối thủ nào quá tầm cho tới vòng playoff phải đụng độ một Copenhagen mạnh hơn hẳn. Hệ quả, Rakow dù rất nỗ lực song cũng chẳng thể làm nên bất ngờ trước đại diện Đan Mạch (hòa 1, thua 1).

Mà Atalanta còn hoàn toàn vượt trội về mọi mặt so với Copenhagen nên Rakow xem ra càng tỏ ra nhỏ bé khi đứng cạnh "người khổng lồ" thành Bergamo. Nhận định này được thể hiện thông qua mức lên tới 1 3/4 mà Atalanta sở hữu.

Mức như vậy là đủ cao để tin vào đội bóng Italia. Thống kê chỉ ra 8/9 trận sân nhà gần nhất ở các giải chính thức mà được nhìn nhận mức -1 (hoặc hơn), Atalanta đều ca khúc khải hòa. Chọn Atalanta (thắng từ 2 bàn trở lên).

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Rakow Czestochowa (3)

Atalanta ghi tối thiểu 3 bàn ở 7/9 chiến thắng sân nhà vừa qua ở mọi giải đấu (không tính giao hữu). Bảng tỷ số cũng thay đổi ít nhất 3 lần ở 3/4 trận đã chơi của thầy trò HLV Gasperini từ đầu mùa 2023/24. Xem ra chỉ cần Atalanta chơi đúng sức và không chủ quan, việc chọc thủng lưới Rakow trên 2 lần không phải nhiệm vụ bất khả thi, kéo theo khả năng trận đấu nhiều bàn là rất cao.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Rakow Czestochowa

  • Atalanta: Musso; Djimsiti, Scalvini, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Koopmeiners, Pasalic, Ruggeri; De Ketelaere, Scamacca
  • Rakow Czestochowa: Kovacevic; Racovitan, A Kovacevic, Rundic; Tudor, Berggren, Lederman, Plavsic; Kittel, Zwolinski, Nowak

Dự đoán kết quả Atalanta vs Rakow Czestochowa: 4-1

Thống kê Atalanta vs Rakow Czestochowa

Atalanta vs Rakow Czestochowa
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Rakow Czestochowa
Thành tích gần đây của Rakow Czestochowa

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X