Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Lecce 18h30 ngày 30/12 (Serie A 2023/24)

Thứ Sáu 29/12/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Lecce lúc 18h30 ngày 30/12 (Vòng 18 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Lecce (0:1 1/4)

Khó có thể nói Atalanta đang chơi tốt ở Serie A 2023/24 khi đã thua đến 7/17 trận đã chơi và hiện nằm ngoài "khu vực châu Âu" - mục tiêu tối thiểu mà thầy trò HLV Gasperini cần phải đạt được. Vòng trước, đội bóng thành Bergamo đã thua trên sân của Bologna bởi một bàn vào phút 86.

Thực tế kết quả đó không ... bất ngờ bởi Bologna chơi rất hay mùa này và bản thân Atalanta chưa từng thắng quá hai trận liên tiếp từ đầu Serie A 2023/24. Điều đáng quan tâm hơn là liệu La Dea có lấy lại được bản lĩnh "đứng dậy ngay sau mỗi cú vấp" giống như hồi đầu mùa (3 lần thắng trận ở vòng đấu diễn ra ngay sau thát bại).

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Lecce vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Lecce

Cũng may cơ hội để Atalanta làm chuyện đó ở vòng tới là vô cùng sáng sủa vì họ được chơi trên thánh địa Gewiss. Tại đây, đội quân của HLV Gasperini thắng đến 5/8 trận đã chơi tại giải VĐQG mùa này và chỉ mất điểm trước 3 đối thủ mạnh gồm Napoli, Inter Milan cùng Juventus.

Đội khách sắp tới, Lecce đương nhiên chỉ thuộc diện trung bình giống như Salernitana, Monza, Genoa hay Cagliari mà đã phải gục ngã dưới chân họ. Thực tế đừng quá xem thường Lecce bởi đội bóng xứ Apulia chỉ thua 1/6 vòng gần nhất (trước đội đầu bảng Inter Milan).

Tuy nhiên Lecce xét cho cùng vẫn yếu bóng vía khi làm khách giống như phần lớn CLB nhỏ bé khác. Cho đến giờ, đội bóng của Roberto D'Aversa chưa có thắng lợi nào khi hành quân xa nhà tại Serie A 2023/24 và cả 3 thất bại đều trước nhóm đội mạnh của giải đấu (Roma, Napoli, Juventus).

Điểm thiếu tích cực duy nhất của Atalanta ở trận này là thành tích đối đầu trực tiếp không mấy ấn tượng: chỉ thắng 5/12 màn đụng độ vừa qua với Lecce. Song với việc được xếp mức lên tới -1 1/4 thì vẫn có thể tin tưởng hoàn toàn vào Atalanta, đội bóng đều thắng cách biệt ở 6 trận sân nhà gần nhất tại Serie A mà được đánh giá rất cao (tối thiểu -1). Chọn Atalanta.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Lecce (2 1/2)

Bản thân mức TSBT chính 2 1/2 đã không thể xem là cao, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh Atalanta được nhìn nhận vượt trội so với Lecce (-1 1/4). Mức đó càng "bất thường" khi mà 6/7 lần chạm trán mới nhất giữa đôi bên cùng 4/5 trận chính thức gần đây của Atalanta đều có không dưới 3 tình huống lưới rung. Thực ra, Lecce chưa trận sân khách nào mùa này phải nhận trên 2 bàn thua còn Atalanta đã giữ sạch lưới ở 5/7 thắng lợi sân nhà đã qua. Đó là những cơ sở nữa để nhận định rằng cuộc chơi khó chạm mốc 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Lecce

  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Scalvini, Djimsiti, De Roon; Zappacosta, Ederson, Pasalic, Ruggeri; Koopmeiners; Lookman, Muriel. 
  • Lecce (4-3-3): Falcone; Gendrey, Baschirotto, Touba, Dorgu; Gonzalez, Ramadani, Rafia; Oudin, Piccoli, Strefezza. 

Dự đoán kết quả Atalanta vs Lecce: 2-0

Thống kê Atalanta vs Lecce

Atalanta vs Lecce
Đối đầu Atalanta vs Lecce
Atalanta vs Lecce
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Lecce
Thành tích gần đây của Lecce

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X