Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Genoa 23h00 ngày 22/10 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 21/10/2023 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Genoa lúc 23h00 ngày 22/10 (Vòng 9 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Genoa (0:1)

Trước quãng thời gian tập trung của các ĐTQG kéo dài 2 tuần vừa rồi, Atalanta đã bị dứt mạch bất bại trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1) khi thua 2-3 trên sân của Lazio tại vòng gần nhất ở Serie A. Tuy nhiên thất bại đó có phần đáng tiếc vì phải đến cuối trận (phút 83), đội bóng thành Bergamo mới phải nhận bàn thua quyết định.

Về cơ bản, HLV Gasperini cùng các học trò đã chơi không quá tốt nhưng cũng chẳng tệ từ đầu mùa 2023/24. Ngoài việc vẫn đi đúng hướng trong cuộc cạnh tranh vị trí trong "nhóm châu Âu" ở giải VĐQG thì Atalanta còn toàn thắng 2 lượt đầu tiên tại vòng bảng Europa League.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Genoa vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Genoa

Đừng quên Atalanta bước vào mùa hiện tại với không ít xáo trộn nhân sự, đặc biệt trên hàng công. Hai tiền đạo họ mua về (Gianluca Scamacca và El Bilal Toure) để thay thế cho những người ra đi (Rasmus Hojlund, Duvan Zapata) còn bị hành hạ bởi chấn thương. Thế nhưng La Dea vẫn ổn khi đã ghi được 15 bàn/10 trận chính thức đã chơi mùa này nhờ sự "đa dạng hóa" cách thức tiếp cận và dứt điểm đối thủ.

Chẳng thế mà danh sách ghi bàn của Atalanta từ đầu mùa 2023/24 lên tới 11 người, dài thứ 4 trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (sau Barca, Fiorentina và Leipzig). Vòng này, Atalanta được chơi trên thánh địa Gewiss mà tại đây, họ chẳng những thua trận nào mùa này (chính xác thì mạch bất bại đã kéo dài từ mùa trước, thắng 5/6 trận) mà còn giữ sạch lưới, điều hiếm khi xảy ra vì Atalanta chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng phòng ngự.

Các vị khách sắp tới, Genoa cũng chẳng có gì ghê gớm với Atalanta bởi 13 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên từ năm 2016 tới nay (đều tại Serie A), Atalanta chỉ thua 1 và thắng tới 8. Điểm thú vị là trước đó khi được dẫn dắt bởi .... Gasperini (HLV đương nhiệm của Atalanta), Genoa từng có lúc thắng liền 2 màn chạm trán với đối thủ này.

Hiện tại, "đứng mũi chịu sào" ở đội bóng vùng Liguria là Alberto Gilardino, cựu tiền đạo 41 tuổi nổi tiếng một thời nhưng vẫn còn ít tên tuổi trong giới HLV tại Italia. Song chính vì thế, việc Gilardino giúp Genoa sớm trở lại đấu trường Serie A sau đúng một mùa vắng mặt và khởi đầu tạm ổn (8 điểm/8 trận) được xem là thành tích đáng khích lệ.

Vòng gần nhất, Genoa đã thua sát nút AC Milan trên sân nhà nhưng cũng giống như Atalanta, họ chỉ trắng tay vào cuối trận (phút 87). Mà tính từ tháng 12/2022 tới nay, Genoa chưa từng thua 2 trận chính thức liên tiếp. Do đó, Grifone vẫn thừa tự tin hành quân đến Gewiss.

Chỉ có điều, giới chuyên môn không hề đánh giá cao khả năng giành điểm của đội khách. Chẳng thế mà Atalanta được xếp mức -1, cao hơn Lazio (thứ 2 Serie A mùa trước) khi đón tiếp Genoa dù lúc đó, đội bóng của HLV Gilardino cũng bước vào trận đấu với tâm thế một kẻ vừa bại trận. Chưa kể khép lại cuộc đối đầu với Lazio, Genoa còn được hưởng niềm vui trọn vẹn. Như vậy, mức -1 thậm chí lại là vô cùng tích cực với Atalanta và một thắng lợi cách biệt (trên 1 bàn) dành cho đội chủ nhà không hề bất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Genoa (2 1/2)

Như đã đề cập, Atalanta chưa thủng lưới lần nào trên sân nhà mùa này nhưng cũng chỉ ghi tổng cộng 7 bàn/4 trận (trung bình chưa đến 2 bàn/trận). Trong khi đó 2/3 trận thua của Genoa từ đầu mùa 2023/24 là ở mức tối thiểu (đều 0-1). Thống kê cũng chỉ ra 3/4 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên cùng 4/5 trận sân khách vừa qua của Genoa có chung kịch bản: tối đa 2 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Genoa

  • Atalanta (3-5-2): Musso; Djimsiti, Scalvini, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Muriel, Scamacca
  • Genoa (4-5-1): Leali; Vasquez, Dragusin, Bani, De Winter; Haps, Malinovskyi, Frendrup, Thorsby,  Sabelli; Gudmundsson

Dự đoán kết quả Atalanta vs Genoa: 2-0

Thống kê Atalanta vs Genoa

Atalanta vs Genoa
Đối đầu Atalanta vs Genoa
Atalanta vs Genoa
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Genoa
Thành tích gần đây của Genoa

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X