Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina 20h00 ngày 15/9 (Serie A 2024/25)

Chủ Nhật 15/09/2024 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Fiorentina lúc 20h00 ngày 15/9 (Vòng 4 giải VĐQG Italia Serie A 2024/25): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina

Atalanta đã có mùa giải 2023/24 thành công vang dội. Ngoài việc xếp hạng 4 chung cuộc tại Serie A để được trở lại Champions League sau 2 mùa vắng bóng, đội bóng thành Bergamo còn giành chức vô địch Europa League sau khi thắng Leverkusen cực mạnh (vô địch Bundesliga với thành tích bất khả chiến bại) bằng tỷ số 3-0 quá thuyết phục. Đây cũng là danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử tồn tại 116 năm của Atalanta.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Fiorentina vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Fiorentina

Sau mùa bóng, Atalanta đã phải chia tay một số chủ lực (đáng kể nhất là tiền vệ tấn công Teun Koopmeiners sang Juventus) và dĩ nhiên để bảo toàn sức mạnh, đội bóng đã chiêu mộ những cái tên thay thế thích hợp. Song có vẻ mọi thứ vẫn còn rất ngổn ngang, khiến Atalanta chưa thể vào guồng.

Theo đó 4 trận chính thức đã chơi, La Dea thua đến 3, trong đó may ra chỉ có thất bại trước Real Madrid ở Siêu cúp châu Âu là chấp nhận được (0-2). Hai lần khác, Atalanta thua Torino dưới cơ (1-2) và bị ĐKVĐ Serie A, Inter Milan nghiền nát tới 4 bàn không gỡ. Niềm an ủi là Atalanta đều phải chơi trên sân khách và màn chạm trán sắp tới với Fiorentina chính là trận sân nhà đầu tiên của Atalanta trong mùa giải năm nay.

Còn nhớ ở vòng đấu khép lại Serie A 2023/24, thầy trò HLV Gasperini đã bị Fiorentina hạ gục cũng tại sào huyệt Gewiss nhưng hãy lưu ý bối cảnh trận đấu đó: Atalanta hết sạch mục tiêu phấn đấu do đã chắc chắn được dự Champions League nên không thể xem là thước đo chính xác cho tương quan chuyên môn giữa đôi bên. 

"Chuẩn" hơn cần phải nhìn vào cuộc đụng độ trước đó khoảng 1 tháng thuộc khuôn khổ Coppa Italia và khi ấy, Atalanta đã hủy diệt đối thủ đến từ Florence để giành quyền đi tiếp (4-1). So với hai cuộc đụng độ vừa nêu, Fiorentina bây giờ khác biệt khá nhiều, đặc biệt trên băng ghế huấn luyện khi Raffaele Palladino mà mùa trước dẫn dắt Monza được bổ nhiệm thay thế Vincenzo Italiano (sang Bologna).

5 trận chính thức đầu tiên dưới triều đại mới, Viola không thua nhưng cũng chẳng thắng (xét trong 90 phút). Song thành tích "toàn hòa" không thể xem là tốt bởi đơn giản, Fiorentina nằm trên trong mọi cuộc chơi. Như vậy, Atalanta là địch thủ lớn đầu tiên mà tân HLV Palladino phải đối mặt trên cương vị thuyền trưởng Fiorentina.

Nếu bỏ qua trận đấu với Atalanta đã đề cập phía trên thì mùa trước, Fiorentina lúc còn được HLV cũ Italiano dẫn dắt đã thua 5/6 chuyến làm khách của những đối thủ đứng trên ở BXH chung cuộc Serie A. Bản thân HLV Palladino trong 2 mùa dẫn dắt Monza đã thua trọn vẹn 3 lần đương đầu với Atalanta của Gasperini.

Và xin được nhắc thêm rằng: Atalanta chính là đội đá sân nhà tốt thứ 2 Serie A 2023/24 sau mỗi "nhà vua" Inter Milan. Nói tóm lại, giới nhận định bóng đá cho rằng đội chủ sân Gewiss rõ ràng đáng tin hơn.

Nhận định diễn biến Atalanta vs Fiorentina

Atalanta phiên bản Gasperini nổi tiếng tấn công hay. Bằng chứng: họ ghi ít nhất 2 bàn ở 9/10 trận sân nhà vừa qua thuộc giải VĐQG Italia và nhờ vậy 8 trong số đó kết thúc với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Thống kê này còn xuất hiện ở 3/4 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên cũng như 4/5 chuyến làm khách mới đây của Fiorentina tại đấu trường nội địa.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina

  • Atalanta (3-4-2-1): Carnesecchi; De Roon, Hien, Kossounou; Bellanova, Ederson, Pasalic, Ruggeri; Brescianini, Samardzic; Retegui
  • Fiorentina (3-4-2-1): De Gea; Martinez Quarta, Pongracic, Biraghi; Dodo, Cataldi, Mandragora, Gosens; Colpani, Sottil; Kean

Dự đoán kết quả Atalanta vs Fiorentina: 3-1

Thống kê Atalanta vs Fiorentina

Atalanta vs Fiorentina
Đối đầu Atalanta vs Fiorentina
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Fiorentina

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2024/25 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X