Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina 0h00 ngày 18/3 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 17/03/2024 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Fiorentina lúc 0h00 ngày 18/3 (Vòng 29 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Fiorentina (0:1/2)

Giữa tuần qua, cả hai cùng phải trải qua 90 phút khó nhọc trên sân nhà để đều giành tấm vé vào tứ kết các cúp châu Âu. Trong khi Atalanta vất vả đánh bại đội bóng hàng đầu BĐN, Sporting Lisbon với tỷ số 2-1 (nếu hòa, Atalanta sẽ phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ hoặc luân lưu 11m) thì Fiorentina đã gặp khó khăn hơn dự kiến trước Maccabi Haifa (Israel) và kết quả 1-1 là vừa "xinh" để đưa họ đi tiếp bởi lượt đi đã thắng 4-3.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Fiorentina vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Fiorentina

Nhìn rộng ra, Atalanta đang sở hữu phong độ có phần thua kém Fiorentina. Theo đó, thắng lợi vừa rồi trước Sporting Lisbon đã giúp đội bóng thành Bergamo chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ hòa (3) và thua (2) trước đó trên mọi đấu trường. Phía đối diện, trận hòa "đạt yêu cầu" với Maccabi Haifa lại nằm trong mạch 6 trận bất bại hiện tại của Fiorentina (thắng 2).

Chính sự chênh lệch đó mà cách biệt giữa đôi bên trên BXH Serie A 2023/24 được rút ngắn xuống 4 điểm, khiến cho màn đụng độ trực tiếp sắp tới hứa hẹn càng trở nên căng thẳng. Atalanta muốn thắng (hoặc ít nhất không thua) hòng bảo vệ lợi thế trong cuộc đua Top 6 còn Viola tất nhiên quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn để gia tăng áp lực lên chính đối thủ.

Lượt đi mùa này, đôi bên đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và Fiorentina với lợi thế sân nhà đã thắng kịch tính 3-2. Trên thực tế cặp đấu này mấy năm qua luôn căng thẳng và sít sao như vậy. Đơn cử như xét trong phạm vi 15 lần chạm trán gần nhất trên mọi giải đấu, mỗi đội thắng được 6 và chỉ có 2 thắng lợi trên 1 bàn (mỗi đội cùng sở hữu 1).

Cuộc đối đầu sắp tới, yếu tố sân bãi nhiều khả năng sẽ tạo ra sự khác biệt. Hãy nhớ rằng Atalanta đang là đội đá sân nhà tốt thứ 4 Serie A 2023/24 tính tới sau vòng 28 (thắng 10/14 trận) còn màn trình diễn sân khách của Fiorentina chỉ ở mức trung bình của giải đấu. Đáng nói hơn, 4/6 trận bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà giống trận tới (tối thiểu +1/4), đội bóng dưới quyền HLV Italiano đã phải chuốc lấy thất bại.

Mức "trên 1/2" dành cho Atalanta cũng được đánh giá là tương đối tích cực bởi dù đang đứng trên nhưng phong độ của đội chủ sân Gewiss lại kém hơn đối thủ, đối đầu cũng không áp đảo (thông thường những trận có điều kiện tương tự thì đội chủ nhà nhận mức -1/4 đã có thể xem là cao).

  • Lựa chọn: Atalanta

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Fiorentina (2 3/4)

Atalanta của Gasperini vẫn luôn là đội bóng "công hay hơn thủ" nhưng chính vì thế mà các trận đấu có sự góp mặt của Atalanta thường hấp dẫn (chẳng hạn 7/9 trận chính thức vừa qua đã khép lại với ít nhất 3 tình huống lưới rung). Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 6/7 lần đối đầu vừa qua giữa đôi bên trên sân của Atalanta. Trong khi Fiorentina mùa này có phần "mong manh" hơn: thủng lưới 11/12 trận mới đây trên mọi giải đấu và 7 trong số đó kết thúc với trên 2 pha lập công.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Lưới rung 25 phút cuối trận: 4/7 trận vừa qua của Atalanta trên sân nhà đều có bàn thắng ở 25 phút cuối trận. 4/5 trận vừa qua của Fiorentina cũng xuất hiện biến cố tương tự. 

Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina

  • Atalanta (3-4-3): Musso, Djimsiti, Hien, Kolasinac; Holm, Ederson, De Roon, Bakker; Lookman, Miranchuk,  Scamacca 
  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano, Kayode, Milenkovic, Quarta, Biraghi, Arthur, Duncan, Gonzalez, Mandragora, Sottil, Belotti

Dự đoán kết quả Atalanta vs Fiorentina: 2-1

Thống kê Atalanta vs Fiorentina

Atalanta vs Fiorentina
Đối đầu Atalanta vs Fiorentina
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Fiorentina

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X