Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina 2h00 ngày 25/4 (Coppa Italia 2023/24)

Thứ Tư 24/04/2024 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Atalanta vs Fiorentina thuộc cúp quốc gia (Coppa) Italia 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina (0:1/2)

Trận bán kết lượt đi cách đây cách đây 3 tuần, Fiorentina đã giành thắng lợi 1-0, qua đó chiếm chút lợi thế trước trận lượt về. Nhưng rõ ràng cơ hội đi tiếp của Atalanta vẫn rất dồi dào, nhất là khi luật "bàn thắng sân khách" đã bị bãi bỏ. Như vậy chỉ cần có được thắng lợi ở 90 phút sắp tới trên sân nhà thì ít ra đại diện thành Bergamo sẽ kéo được đối thủ vào hiệp phụ hoặc cả loạt luân lưu 11m.

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Fiorentina cup quoc gia coppa italia hom nay
Atalanta vs Fiorentina

Sau trận thua Fiorentina, Atalanta chơi không quá tốt song vẫn tạo được điểm nhấn ấn tượng: loại Liverpool ra khỏi sân chơi Europa League một cách thuyết phục (thắng với tổng tỷ số 3-1) để ghi danh vào bán kết gặp Marseille của Pháp. Đến cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Gasperini đã ngắt được mạch 3 trận không thắng ở sân chơi quốc nội bằng thắng lợi 2-1 trước Monza. Nhờ vậy họ giữ vững được vị trí thứ 6 trên BXH Serie A 2023/24.

Tuy nhiên cả 3 thắng lợi trong vòng 1 tháng trở lại đây của Atalanta đều diễn ra trên sân khách. Dẫu vậy cũng cần phải nhìn nhận công tâm rằng Atalanta chỉ được thi đấu dưới mái vòm Gewiss ở 2/7 trận vừa rồi. Đừng quên trước đó không lâu, La Dea từng sở hữu chuỗi 8 chiến thắng sân nhà liên tiếp trên mọi giải đấu.

Song Fiorentina phiên bản Vincenzo Italiano thực sự đáng gờm ở những đấu trường cúp. Đừng quên Viola đã lọt vào chung kết Coppa Italia mùa trước (thua sát nút Inter Milan 1-2). Giống như Atalanta, Fiorentina cũng đã vào bán kết một cúp châu Âu mùa này (Conference League) dù vất vả và kém thuyết phục hơn nhiều: chỉ vượt qua Viktoria Plzen dưới cơ của Séc sau hiệp phụ ở trận lượt về.

Cách đây vài ngày, Fiorentina cũng đã phải rất khó khăn mới cất lên được khúc khải hoàn ở vòng gần nhất tại Serie A mặc cho đối thủ là đội cuối bảng Salernitana. Hôm đó, đội bóng thành Florence phải mất 80 phút đồng hồ mới khai thông được bế tắc. Như vậy nếu lấy cột mốc là sau trận bán kết lượt đi Coppa Italia thì có vẻ Atalanta thể hiện thuyết phục hơn.

Nhưng kể cả như vậy thì việc Atalanta nhận mức -1/2 trận lượt về sắp tới được xem là hết sức tích cực nếu biết rằng lượt đi trước đó trên sân của Fiorentina, hai đội được xếp ngang cơ (0:0). Thống kê cũng chỉ ra Viola thua 5/7 trận sân khách mùa này ở đấu trường quốc nội mà bị đánh giá thấp hơn.

  • Lựa chọn: Atalanta (thắng trong 90 phút)

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Atalanta vs Fiorentina sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 25/4.

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Fiorentina (2 3/4)

Muốn níu kéo hy vọng đi tiếp, Atalanta buộc phải thắng đồng nghĩa tấn công chủ động là phương án tất yếu, ít nhất cho đến lúc nào dẫn được bàn. Điểm tích cực là đội bóng này hiếm khi tịt ngòi trên sân nhà từ đầu mùa 2023/24 tới giờ nhưng đổi lại số trận giữ sạch lưới cũng không nhiều. Đó là lý do mà 7/9 màn tiếp khách gần đây của Atalanta có ít nhất 3 tình huống lưới rung. 6/7 cuộc chạm trán mới nhất giữa đôi bên tại Gewiss cùng chung kết cục. Bản thân Fiorentina mà đã bị dẫn bàn càng không thể ngồi yên nên cuộc chơi thực sự hứa hẹn sẽ sôi nổi, nhất là khi mức TSBT chính lên tới 2 3/4 tương đối cao.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina

  • Atalanta (3-4-1-2): Carnesecchi; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Holm, De Roon, Pasalic, Ruggeri; Koopemeiners; De Ketelaere, Scamacca.
  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Kayode, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Barak, Mandragora; Nico Gonzalez, Beltran, Kouamé; Belotti.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Fiorentina: 2-1

Thống kê Atalanta vs Fiorentina

Atalanta vs Fiorentina
Đối đầu Atalanta vs Fiorentina
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Fiorentina

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X