Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Cagliari 20h00 ngày 24/9 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 23/09/2023 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Cagliari lúc 20h00 ngày 24/9 (Vòng 5 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Cagliari vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Cagliari

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Cagliari (0:1 1/4)

Từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, phong độ của Atalanta đi theo đúng một chu kỳ duy nhất: Cứ sau một chiến thắng là một thất bại. Cuối tuần trước, họ thua Fiorentina 2-3 ở vòng 4 Serie A và cách đây vài ngày, đội bóng thành Bergamo đã vượt qua Rakow (Ba Lan) với tỷ số 2-0 ở trận mở màn vòng bảng Europa League.

Nhưng chu kỳ đó khả năng cao sẽ bị ngắt khi vòng này Atalanta tiếp tục được chơi trên sân nhà Gewiss như trận thắng Rakow vừa rồi nên các cầu thủ đỡ mất sức di chuyển. Hôm đó, HLV Gasperini cũng đã chủ động rút một số trụ cột ra khỏi sân khi mọi thứ an bài (họ thắng 2-0 từ phút 66).

Thêm nữa hãy lưu ý rằng, La Dea thắng 6/7 trận gần nhất tại sào huyệt (không tính giao hữu) và ghi tổng cộng 19 bàn. Các vị khách sắp tới mà họ đón tiếp (Cagliari) cũng chẳng phải đối thủ gì ghê gớm. Đúng là họ đã thua trong lần gần nhất đụng độ Cagliari tại sào huyệt nhưng trận đó đã từ tháng 2/2022 và Atalanta thất bại một phần do bị mất người.

Quan trọng hơn, Cagliari đã khác rất nhiều so với thời điểm hạ gục Atalanta. Đội bóng vùng Sardinia đã không thể trụ lại Serie A sau mùa giải 2021/22 nhưng chỉ mất một mùa để trở lại. Dẫn dắt Cagliari bây giờ là một Claudio Ranieri vô cùng lão luyện.

Nhưng chính cái tư cách tân binh cùng năng lực thực sự hạn chế của đội bóng mà "gã thợ hàn" 71 tuổi không còn cách nào khác ngoài việc chọn cho Cagliari lối chơi "khắc khổ" (kiếm điểm bằng mọi giá). Mà cách đó đó hiện mới chỉ phát huy trước các đối thủ ngang hoặc không nhỉnh hơn bao nhiêu (Rossoblu đã hòa Torino và Udinese cũng như chỉ thua Bologna bởi một bàn vào phút 89).

Trận còn lại, Cagliari "cam chịu" trước Inter mạnh hơn hẳn kể cả khi được chơi trên sân nhà (bị dẫn 0-2 sau có 30 phút nhưng 2/3 thời gian còn lại, đội bóng của HLV Ranieri hoàn toàn bất lực, không kiếm nổi dù chỉ 1 bàn danh dự). Trận đó hẳn ít nhiều gợi mở cho HLV Gasperini cách thức "giải quyết" Cagliari: tấn công dập đầu để thắng cách biệt càng sớm càng tốt vì sức phản kháng của đối thủ không hề cao.

Bản thân Atalanta cũng hiểu trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc (giữa tuần sau đã diễn ra vòng tiếp theo của Serie A và họ còn phải thi đấu ở Europa League) thì có thể thắng sớm được trận nào hay trận đó vì dàn trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Nhìn chung với phong độ hiện tại trên sân nhà, Atalanta thừa sức đánh bại Cagliari trên 1 bàn. Thêm một thống kê mà NHM có thể tham khảo: Đội bóng này toàn thắng 6 trận sân nhà gần nhất ở các giải chính thức mà sở hữu mức -1 (hoặc hơn).

Phân tích tổng số bàn thắng Atalanta vs Cagliari (2 3/4)

Như đã phân tích, Atalanta khả năng cao sẽ chỉ cố gắng "thắng vừa đủ" bởi còn phải dưỡng sức cho các trận khác và họ chưa thủng lưới bàn nào trên sân nhà mùa này. Trong khi đó, Cagliari đã tịt ngòi 4/5 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24. Nhìn lại quá khứ thì chỉ có 1 đội ghi bàn ở 7/11 lần đối đầu vừa qua ở mọi giải đấu và cả 7 trận này đều kết thúc mà không trên 2 lần lưới rung. Trận tới khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Cagliari

  • Atalanta: Musso; Rafael Toloi, Scalvini, Kolasinac; Zappacosta, De Roon, Koopmeiners, Ederson, Ruggeri; Lookman, De Ketelaere
  • Cagliari: Radunovic, Zappa, Dossena, Hatzidiakos, Augello; Nandez, Suleman Kakari, Makoumbou, Deiola, Luvombo; Pavoletti

Dự đoán kết quả Atalanta vs Cagliari: 2-0

Thống kê Atalanta vs Cagliari

Atalanta vs Cagliari
Đối đầu Atalanta vs Cagliari
Atalanta vs Cagliari
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta vs Cagliari
Thành tích gần đây của Cagliari

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X