Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs West Ham, 22h30 ngày 22/10: Phá dớp được không?

Thứ Bảy 21/10/2023 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs West Ham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đội chủ sân Villa Park đang cố gắng chặn đứng chuỗi 11 trận liên tiếp không thắng trước West Ham.

Aston Villa vs West Ham: Khó lường

Aston Villa đã gây ấn tượng khi đánh bại Brighton với tỷ số khó tin 6-1 trên sân nhà, sau đó thầy trò Unai Emery có được trận hòa 1-1 trên sân của Wolves. Đó là trận đấu không hề dễ dàng với Ollie Watkins và các đồng đội. Wolves thậm chí mở tỷ số trước trên sân nhà Molineux, Hwang Hee-chan là người lập công, đó là bàn thắng thứ 5 của anh ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trung vệ Pau Torres đã ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp Aston Villa ra về với 1 điểm. 

Nhận định Aston Villa vs West Ham, 22h30 ngày 2210 Phá dớp được không 1
Aston Villa đang chơi tốt ở mùa giải năm nay

Xen giữa 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh là chiến thắng trước Zrinsjki Mostar tại Europa Conference League, ở cúp C3 châu Âu, đội bóng của nước Anh chỉ có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Sau loạt trận của ĐTQG, Aston Villa trở về sân nhà tiếp West Ham trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Aston Villa vs West Ham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đội chủ sân Villa Park sẽ quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân nhà.

Khi chúng tôi thực hiện bài viết này, Aston Villa xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, tạm thời kém vị trí thứ 4 của Liverpool 1 điểm và ít hơn 4 điểm so với ngôi đầu bảng của Tottenham. Hàng công Aston Villa đang chơi tốt, 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ đều ghi được bàn thắng. Ngoại trừ cú sốc bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh dưới tay Everton vào tháng 9, Aston Villa đã biến Villa Park thực thành một pháo đài. 

Theo thống kê, Aston Villa đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở Premier League trên sân nhà. Ở mùa giải năm nay, trước khi đánh bại Brighton 6-1, đội bóng của Unai Emery hạ Everton 4-0 và Crystal Palace 3-1 tại tổ ấm của mình. Chắc chắn chủ nhà Aston Villa muốn tiếp tục khẳng định vì sao họ lại chen chân được vào nhóm 5 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng mùa này bằng việc đánh bại West Ham.

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs West Ham ngoai hang anh premier league hom nay
 Aston Villa vs West Ham vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/24

Nên nhớ rằng cả hai thất bại tại Premier League mùa này của Aston Villa đều diễn ra trên sân đối phương (1-5 tại Newcastle và 0-3 tại Livepool). Còn trên sân nhà Villa Park mùa này, thầy trò HLV Emery đang toàn thắng cả 5 trận tại Premier League và Europa Conference League. Vì thế, đây là cơ hội tuyệt vời để Aston Villa phá dớp 11 trận liên tiếp không thắng West Ham.

Bên kia chiến tuyến, West Ham cũng đang chơi thực sự tốt ở mùa giải năm nay. Họ đã chi tiêu số tiền bán Declan Rice một cách hợp lý, theo đó khoản tiền 105 triệu bảng từ cầu thủ người Anh được đội bóng thành London nâng cấp cả 3 tuyến. Những James Ward-Prowse, Mohammed Kudus hay Edson Alvarez đang hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới.

Trước loạt trận của ĐTQG, West Ham đã kiên cường cầm hòa Newcastle 2-2. Kết quả này giúp đội bóng thành London nâng chuỗi trận bất bại ở mọi mặt trận lên con số 4, trong đó có 3 chiến thắng. Tính ra sau 11 trận ở mùa giải năm nay, Búa tạ chỉ phải nhận 2 thất bại và giành tới 7 chiến thắng, một thành tích rất ấn tượng.

Hàng công West Ham cũng đang chơi rất ổn, họ ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở mùa giải năm nay. Xa hơn, đội bóng thành London ghi bàn trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. West Ham hiện đang có 14 điểm sau 8 trận, ít hơn 2 điểm so với Aston Villa. Phong độ khi làm khách của Búa tạ là rất tốt. Cụ thể, 5 lần hành quân xa nhà gần nhất họ giành tới 4 chiến thắng. 

West Ham cũng vượt trội so với Aston Villa về kết quả đối đầu, họ bất bại trước đội chủ sân Villa Park trong 11 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường. 3 lần làm khách gần nhất tại Villa Park, West Ham đều thắng. Chắc chắn chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ trong quá khứ sẽ mang lại những sự tự tin nhất định cho đoàn quân của David Moyes.

Nhận định Aston Villa vs West Ham, 22h30 ngày 2210 Phá dớp được không 2
West Ham bất bại trong 11 lần gần nhất gặp Aston Villa

Về mặt lực lượng, Nicolo Zaniolo rút khỏi đợt tập trung của ĐT Italia do vướng vào bê bối cá cược bóng đá, Aston Villa vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này, và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ có tên trong danh sách thi đấu trước West Ham. Emiliano Buendia và Tyrone Mings vẫn còn một chặng đường dài để trở lại thi đấu, trong khi đó Jacob Ramsey cũng chưa thể trở lại vì chấn thương mắt cá. Hậu vệ trái Alex Moreno (đùi) gặp khó khăn trong quá trình hồi phục và HLV Emery đã xác nhận rằng cựu cầu thủ Real Betis sẽ chưa trở lại thi đấu. Emiliano Martinez, Jhon Duran và Leon Bailey vừa mới trở lại sau chuyến bay dài, nhưng họ được cho là đủ khả năng ra sân ngay từ đầu. 

HLV David Moys cũng cần phải đánh giá kỹ lưỡng trường hợp của Edson Alvarez và Michail Antonio sau khi họ trở về thi đấu cho ĐTQG trong tháng 10. Khả năng ra sân của Lukasz Fabianski, Ben Johnson (háng) và Aaron Cresswell (gân kheo) hiện vẫn đang bỏ ngỏ. 

Nhận định Aston Villa vs West Ham

Aston Villa đang chơi thực sự tốt trên sân nhà, họ cũng đang đạt phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Việc đội chủ sân Villa Park được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, West Ham cũng đang chơi khá tốt, không những vậy họ còn sở hữu kết quả đối đầu vượt trội so với đối thủ. Thầy trò David Moyes hoàn toàn có hy vọng giành điểm, qua đó chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Aston Villa ở Premier League trên sân nhà.

Với việc hàng công của hai đội đều đang chơi ấn tượng, trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 6/7 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội đều khép lại mà không bên nào giữ sạch lưới. Ngoài ra, 5/7 trận gần đây của Aston Villa và 17/20 trận vừa qua của West Ham đều chứng kiến ít nhất 1 lần lưới rung cho mỗi đội. 

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-2 West Ham

Thông tin bên lề

  • West Ham bất bại 11 trận gần nhất gặp Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 6 trên 7 trận gần đây của West Ham ở Premier League.
  • Aston Villa thắng 12 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. 
  • Lần cuối cùng NHM chứng kiến 1 thất bại trên sân nhà ở giải Ngoại hạng của Aston Villa là khi họ thua Arsenal 2-4 ngày 18/2/2023.
  • Aston Villa ghi bàn ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • West Ham ghi bàn trong 15 trận gần đây nhất ở mọi đấu trường.
  • West Ham thắng 4 trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở mọi mặt trận. 

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs West Ham, 22h30 ngày 2210 Phá dớp được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X