Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Tottenham (20h00 ngày 10/03): Spurs lại thua?

Chủ Nhật 10/03/2024 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Tottenham ở mức cân bằng, nhưng những thống kê cho thấy đội chủ sân Villa Park đã thắng Spurs trong 4 trận gần nhất.

Aston Villa vs Tottenham: Đội khách gặp khó

Cả Aston Villa và Tottenham đều đang chơi ấn tượng ở mùa giải năm nay, nếu so với chính họ ở mùa giải trước thì quả là một bước tiến vượt bậc. Mùa giải 2022/23, Aston Villa khởi đầu tệ hại dưới thời Steven Gerrard và thậm chí rơi xuống khu vực cuối bảng, chỉ khi sa thải huyền thoại Liverpool và bổ nhiệm Unai Emery, đội chủ sân Villa Park mới từng bước cải thiện phong độ và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, qua đó giành vé tham dự Europa Conference League. 

Nhận định Aston Villa vs Tottenham (20h00 ngày 1003) Spurs lại thua 1
Aston Villa đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này

Sang đến mùa giải năm nay, với những sự bổ sung hợp lý về mặt đội hình, cộng thêm việc các cầu thủ thấm nhuần triết lý của Unai Emery, đội chủ sân Villa Park đang bay cao ở Ngoại hạng Anh. Ollie Watkins và các đồng đội hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, vị trí giúp họ giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, để kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu là chuyện không hề dễ dàng với Aston Villa, lý do là bởi họ đang chịu sự bám đuổi gắt gao từ phía Tottenham.

Mùa trước Spurs chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8 ở Ngoại hạng Anh, qua đó không có vé dự cúp châu Âu. Chuỗi không danh hiệu của Tottenham cũng kéo dài từ năm 2008. Mùa giải năm nay, HLV Ange Postecoglou đến và đang biến Spurs thành một đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ, họ đã ghi 55 bàn sau 26 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Với 15 chiến thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, đội bóng thành London có được 50 điểm, xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Với việc Liverpool, Man City và Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch, họ gần như sẽ kết thúc mùa giải ở 3 vị trí đầu tiên thì vị trí thứ 4 chung cuộc đang là cuộc cạnh tranh giữa Aston Villa và Tottenham. Thực ra về mặt lý thuyết, MU, đội xếp thứ 6 hay West Ham, đội xếp thứ 7 vẫn có cơ hội chen chân vào Top 4, nhưng không nhiều, bởi họ đã bị Aston Villa bỏ cách lần lượt 11 và 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại.

Aston Villa vs Tottenham
Aston Villa vs Tottenham vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24

Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, Aston Villa sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà. Nhận định Aston Villa vs Tottenham ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này quyết định rất lớn đến vị trí thứ 4 chung cuộc ở mùa giải năm nay. Nếu đội chủ nhà thắng, họ sẽ nới rộng cách biệt với Tottenham lên thành 8 điểm, nhưng nếu họ thua khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ còn là 2 điểm, thậm chí nếu Spurs thắng ở trận đá bù họ sẽ qua mặt luôn đội bóng của Unai Emery để chiếm lấy vị trí thứ 4.

Việc đánh bại Palace đánh dấu trận thứ 9 liên tiếp ở Premier League mà Tottenham vừa ghi bàn vừa để thủng lưới, nhưng thành tích sân khách của họ không thực sự tốt, vì đội bóng của Postecoglou chỉ có một chiến thắng trong 6 trận gần nhất trên sân khách, không thắng trong 3 lần hành quân xa nhà gần nhất. 

Do không phải tham dự cúp châu Âu nên Tottenham có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này, trong khi đó Aston Villa vừa trở về từ Hà Lan, họ hòa 0-0 trên sân của Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Europa Conference League. Ở thời điểm hiện tại, Aston Villa có lợi thế sân nhà, nhưng các ngôi sao của đội khách lại ở trạng thái tốt hơn. Về mặt phong độ, cả hai đội đều đang chơi khá tốt gần đây. Trước khi hòa Ajax, Aston Villa có mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Tottenham cũng thắng 3 và chỉ thua 1 trong 5 vòng gần nhất.

Nhận định Aston Villa vs Tottenham (20h00 ngày 1003) Spurs lại thua 2
 Tottenham đang xếp ngay phía sau Aston Villa ở Premier League

Tuy nhiên, về kết quả đối đầu, Aston Villa tỏ ra vượt trội. Ở trận lượt đi, mặc dù phải làm khách nhưng thầy trò Emery thắng 2-1 tại London. Ở trận tiếp Gà trống tại Villa Park mùa trước, Aston Villa cũng giành chiến thắng 2-1. Tính ra Ollie Watkins và các đồng đội hiện đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh, chắc chắn chuỗi thắng gần đây trước đối thủ sẽ tiếp thêm những sự tự tin cho đội chủ nhà. 

Nếu đánh bại Tottenham, Aston Villa sẽ có lần đầu tiên thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, hàng thủ của họ không đảm bảo sự chắc chắn khi để thủng lưới ở 4 trong 6 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, gần nhất là 2 bàn thua trước Luton. Trên sân nhà, Aston Villa ghi bàn ở 27 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh, lần gần nhất mà họ không ghi bàn tại Villa Park là ở trận hòa 0-0 trước Chelsea vào tháng 10 năm 2022. 

Konsa và Pau Torres có thể đá chính ở, hàng thủ trước Tottenham, nhưng Emiliano Buendia (đầu gối), Boubacar Kamara (đầu gối), Tyrone Mings (đầu gối) và Jhon Duran (gân kheo) vẫn vắng mặt, trong khi Jacob Ramsey rời sân sớm trong trận gặp Luton do vấn đề ở chân và khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ. Leon Bailey và John McGinn có thể trở lại đội hình chính, thay thế vị trí của Morgan Rogers và Tim Iroegbunam.

Về phía Tottenham, HLV Postecoglou đã tiết lộ rằng Richarlison sẽ phải ngồi ngoài vài tuần vì vấn đề đầu gối, Pedro Porro đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài trong hai trận đấu gần đây nhất. Ryan Sessegnon (gân kheo), Fraser Forster (chân) và Manor Solomon (đầu gối) là những người chắc chắn sẽ vắng mặt, Postecoglou cũng tiết lộ rằng Spurs phải cẩn thận với Pape Sarr. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Aston Villa vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/03.

Nhận định Aston Villa vs Tottenham

Aston Villa từ hòa đến thắng: Tottenham đúng là có sự chuẩn bị tốt hơn do không phải thi đấu tại cúp châu Âu, nhưng Aston Villa luôn chơi cực tốt trên sân nhà. Phong độ gần đây của đội chủ sân Villa Park là cực tốt, họ cũng thắng Spurs trong cả 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng thầy trò Emery sẽ không thua Tottenham, vấn đề là họ có thắng được hay không mà thôi. 

Cả hai đội ghi bàn: Hàng công Aston Villa và Tottenham đều đang chơi tốt, nhưng hàng thủ không giữ được sự chắc chắn cần thiết. Cả hai trận đấu gần nhất giữa hai đội đều xuất hiện kịch bản cả hai đội đều ghi bàn, và điều này dễ lặp lại ở trận đấu tới.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-1 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 9 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn ở 10 trên 11 trận gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa thắng 3 trận gần nhất ở Premier League, cả 3 trận đều có ít nhất 3 bàn.
  • Tottenham cũng đang có phong độ tốt khi thắng 3 trong 5 vòng gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa thắng Tottenham trong cả 4 trận gần nhất ở Premier League.

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2430 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngMario LeminaWolves10 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City90 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City43 lần

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Aston Villa vs Tottenham
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X