Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs MU (20h00 ngày 6/10): Đẩy Quỷ đỏ vào khủng hoảng

Thứ Sáu 04/10/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs MU nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Villa Park thầy trò Unai Emery đang quyết tâm giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá Aston Villa vs MU: Quỷ đỏ gặp khó

Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự vẫn tin tưởng HLV Erik ten Hag sau trận thua 0-3 trước Tottenham tại Old Trafford, và chính nhà cầm quân này cũng tuyên bố ông không lo lắng về khả năng bị sa thải. Tuy nhiên 2 trận đấu tiếp theo với Porto và Aston Villa sẽ quyết định rất lớn đến tương lai HLV người Hà Lan. Mọi thứ đang trở nên sáng sủa hơn với Ten Hag khi MU vươn lên dẫn trước Porto hai bàn ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, nhưng cú đánh đầu của Pepe và cú đúp của Samu Omorodion đã giúp đội bóng Bồ Đào Nha xoay chuyển tình thế, và chỉ có cú đánh đầu muộn của Harry Maguire mới có thể giúp Man đỏ rời sân của Porto với trận hòa 3-3. 

Nhận định Aston Villa vs MU (20h00 ngày 610) Đẩy Quỷ đỏ vào khủng hoảng 1
MU vừa hòa 3-3 trên sân của Porto.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp MU phải nhận ít nhất 3 bàn thua. Theo thống kê, kể từ khi Erik ten Hag gia nhập câu lạc bộ vào năm 2022, không có câu lạc bộ Ngoại hạng Anh nào để thủng lưới 3 bàn trở lên trong một trận đấu nhiều hơn MU trên mọi đấu trường (24). Riêng ở mùa giải năm nay, MU có 3 trận phải nhận ít nhất 3 bàn thua. Trước Porto thì Tottenham và Liverpool là những đội bóng chọc thủng lưới đội chủ sân Old Trafford 3 lần. 

Không thắng trong 4 trận trên mọi đấu trường và đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League, MU chỉ có 3 chiến thắng ít ỏi sau 10 trận mở màn mùa giải này, phong độ mà nhiều người cho rằng Ten Hag đáng bị sa thải. Nếu có bất kỳ điều gì an ủi cho Ten Hag đang chịu nhiều áp lực, thì đó là MU đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League trước Crystal Palace và Southampton; kể từ tháng 3 năm 2021, họ chưa từng giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trên sân khách.

Sau trận hòa Porto, MU sẽ làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Nhận định Aston Villa vs MU nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, chắc chắn Marcus Rashford sẽ có 90 phút khó khăn tại Villa Park. Sir Jim Ratcliffe sẽ dõi theo đội bóng tại Villa Park vào cuối tuần này, nơi mà một thất bại ê chề có thể khiến Ten Hag phải nhận án sa thải, và khoảng thời gian các ĐTQG tập trung trong tháng 10 là thời điểm thích hợp để MU tìm kiếm HLV mới. 

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa vừa tạo ra một trong những cú sốc lớn nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa này. Đội chủ nhà giữ sạch lưới trước một Bayern Munich hừng hực khí thế sau trận ra quân thắng Dinamo Zagreb 9-2, trong đó Harry Kane ghi 4 bàn. Không những chỉ giữ sạch lưới, Aston Villa còn tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của cầu thủ vào sân thay người Jhon Duran, qua đó giành chiến thắng 1-0. 

Aston Villa vs MU
Aston Villa vs MU vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Chiến thắng của Aston Villa càng ấn tượng hơn khi biết rằng Bayern đã bất bại trong ít nhất 41 trận vòng bảng cúp C1 châu Âu, giành chiến thắng 37 lần kể từ tháng 9 năm 2017. Với thành tích toàn thắng ở Champions League mùa này, thầy trò Unai Emery đang duy trì phong độ cực cao. Aston Villa đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trận đấu còn lại là trận hòa 2-2 trên sân của Ipswich Town vào cuối tuần trước.

Aston Villa hiện đang xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Kể từ mùa giải 2008/09 - khi Martin O'Neill dẫn dắt - họ chưa từng tích lũy được 13 điểm sau 6 trận mở màn của một chiến dịch giải đấu hàng đầu. Top 4 vẫn là mục tiêu số 1 của Aston Villa, nhưng chắc chắn khi có cơ hội họ tất nhiên muốn tham gia vào cuộc đua vô địch.

Được chơi trên sân nhà, Aston Villa đang hướng đến 3 điểm trước MU gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong 4 trận đấu gần nhất của Aston Villa với MU, Quỷ đỏ đều giành chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Villa Park vào tháng 2 năm nay, Scott McTominay đã ghi bàn thắng muộn giúp MU giành chiến thắng 2-1, trong khi trong trận đấu tại Old Trafford, MU thắng 3-2. Một kết quả tương tự vào Chủ Nhật có thể giúp huấn luyện viên người Hà Lan có thêm chút thời gian.

Về mặt đội hình, MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Bruno Fernandes trước Tottenham, và cầu thủ người Bồ sẽ ra sân trước Aston Villa. Tuy nhiên, đội khách vẫn không có Luke Shaw (bắp chân), Tyrell Malacia (đầu gối) và Leny Yoro (bàn chân), trong khi khả năng ra sân của Mason Mount còn bỏ ngỏ. Tiền vệ Kobbie Mainoo cũng buộc phải rời sân trong trận thua Spurs, anh không có tên trong đội hình thi đấu trước Porto, nhưng sao trẻ này đã tham gia buổi tập đầu tuần này và dường như có cơ hội tốt để trở lại tại Villa Park. Marcus Rashford được cho là đã có một trong 45 phút hay nhất của mùa giải tại BĐN, trước khi bị thay ra vào giữa hiệp một, điều mà Ten Hag xác nhận là vì mục đích xoay tua, và cả anh và Alejandro Garnacho giờ đây có thể bắt đầu ở hai cánh.

Nhận định Aston Villa vs MU (20h00 ngày 610) Đẩy Quỷ đỏ vào khủng hoảng 2
Aston Villa đang đạt phong độ rất cao.

Trong khi đó, chiến thắng đáng nhớ của Aston Villa trước Bayern đã phải trả giá khá đắt, khi Jacob Ramsey kém may mắn buộc phải rời sân vì gặp vấn đề ở háng trong hiệp một, trước khi Amadou Onana phải rời sân ở phút thứ 60 do bị căng cơ gân kheo. Khả năng ra sân của cả hai tiền vệ này vẫn chưa rõ ràng, trong khi Leon Bailey - người thay thế Ramsey - sau đó cũng bị thay ra trong hiệp hai, mặc dù điều đó có vẻ là vì lý do thể lực chứ không phải là dấu hiệu của chấn thương. Tyrone Mings (đầu gối), Boubacar Kamara (đầu gối) và John McGinn (đùi) vẫn vắng mặt bên phía đội chủ nhà.

Nhận định Aston Villa vs MU

Aston Villa từ hòa đến thắng: MU thắng 4 lần đối đầu gần nhất với Aston Villa, nhưng hiện tại phong độ của hai đội hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra lợi thế được chơi trên sân nhà cũng sẽ giúp đội bóng của Emery có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Nếu không thể giành 3 điểm, Aston Villa cũng có cơ hội lớn chặn đững chuỗi toàn thua trước MU gần đây.

Ít nhất 3 bàn: Có một thực tế là những trận đấu gần đây giữa Aston Villa và MU thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Cụ thể, 5 trong 6 trận gần đây đều có ít nhất 3 bàn. Hàng thủ MU đang chơi quá tệ, đây là cơ hội rất tốt để các chân sút của đội chủ nhà tỏa sáng. Những thống kê cũng cho thấy 5/6 trận gần nhất đều chứng kiến kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn.

Tối đa 5 góc hiệp 1: Trận đấu tại Villa Park mùa trước có tới 18 quả phạt góc trong 90 phút, trong đó 10 lần bóng được đặt ở 4 góc sân trong hiệp 1. Tuy nhiên, Aston Villa mùa này không cày góc sớm, điều này dẫn đến việc chỉ có 1 trong 10 trận gần đây của họ có nhiều hơn 5 tình huống phạt góc trong hiệp 1. Cho dù MU có cày góc đi nữa, 45 phút đầu tiên ở cuộc đọ sức này khó có thể vượt qua con số 5 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 3-1 MU

Thông tin bên lề

  • MU thắng 4 trận gần nhất trước Aston Villa.
  • Aston Villa thắng 6 trong 7 trận gần đây ở mọi giải đấu.
  • Trong 2 trận gần nhất ở mọi giải đấu MU đều nhận ít nhất 3 bàn thua.
  • MU bất bại 34 trong 38 trận gần nhất gặp Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 7 trên 8 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League. 
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 6 trong 7 trận gần nhất giữa Aston Villa và MU trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs MU (20h00 ngày 610) Đẩy Quỷ đỏ vào khủng hoảng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X