Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Lille (02h00 ngày 12/04): Giành lợi thế về mình

Thứ Năm 11/04/2024 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Lille nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Unai Emery cần phải giành chiến thắng trước trận lượt về trên đất Pháp.

Aston Villa vs Lille: Chờ tài Unai Emery

Aston Villa đã khởi đầu mùa giải năm nay cực kỳ ấn tượng, có thời điểm họ nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh nhờ những chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, những chấn thương của các trụ cột cùng lịch thi đấu khá nặng khiến đội chủ sân Villa Park sa sút. Trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường, Aston Villa thắng 2, hòa 3 và cũng phải nhận 2 thất bại. Ở trận đấu gần nhất, được chơi trên sân nhà tiếp Brentford, Aston Villa dễ dàng dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, quá nhiều sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối phương dẫn lại 3-2, và phải đến những phút cuối cùng đội chủ sân Villa Park mới tìm được bàn gỡ hòa, qua đó giữ 1 điểm ở lại với sân Villa Park. 

Nhận định Aston Villa vs Lille (02h00 ngày 1204) Giành lợi thế về mình 1
Aston Villa chơi thiếu sự ổn định trong thời gian gần đây

Từ chỗ hơn Tottenham 3 điểm trong cuộc đua Top 4, Ollie Watkins và các đồng đội hiện đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ bằng điểm với Spurs và còn đá nhiều hơn 1 trận. Trong những vòng đấu còn lại, lịch thi đấu của Aston Villa dễ thở hơn Tottenham, đội sẽ phải đối đầu với Liverpool, Arsenal và cả Man City nữa. Tất nhiên, cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu với Aton Villa là vẫn còn, nhưng họ cần nhanh chóng tìm lại sự ổn định.

Cuối tuần này, Aston Villa sẽ có chuyến làm khách trên sân của Arsenal, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Lille trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa Conference League. Nhận định Aston Villa vs Lille nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Unai Emery cần phải giành chiến thắng trước trận lượt về trên đất Pháp. Ở giải đấu này, đội bóng nước Anh được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở vòng bảng Cúp C3 mùa này, Aston Villa có được ngôi đầu bảng E với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua sau 6 trận.

Đến vòng 1/8, Aston Villa gặp Ajax, đội bóng rơi xuống từ Europa League. Aston Villa đã để đội bóng của Hà Lan cầm hòa 0-0 trên sân khách, nhưng chiến thắng 4-0 trên sân nhà giúp đội bóng nước Anh vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Ngoài mục tiêu Top 4 ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Villa Park hiện cũng đặt quyết tâm vô địch tại Europa Conference League.

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Lille conference league hom nay
 

Bên kia chiến tuyến, Lille cũng thi đấu rất thuyết phục ở Cúp C3 mùa này. Đại diện của Ligue 1 bất bại trong 6 trận ở vòng bảng, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở vòng 1/8, đội bóng của nước Pháp đánh Sturm Graz với tỷ số 3-0 ở lượt đi, trước khi hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt về. Với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, thầy trò Paulo Fonseca giành vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Lille làm khách trên sân của Aston Villa với phong độ khá cao. 2 trận đấu gần nhất họ đánh bại 2 đội bóng khó chịu là Marseille với tỷ số 3-1 và Lens với tỷ số 2-1. Tính ra 7 trận gần nhất, đội bóng nước Pháp bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Những kết quả tích cực gần đây giúp Lille vào tứ kết Europa Conference League, ngoài ra họ còn vào Top 4 ở Ligue 1. Hiện đội bóng của Fonseca đang hơn vị trí thứ 5 của Nice khoảng cách 5 điểm, trong khi họ kém vị trí thứ 3 của Monaco khoảng cách 3 điểm.

Trên sân khách, Lille cũng có 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Phong độ tốt gần đây giúp Lille khá tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Trong quá khứ, hai đội từng có 2 lần gặp nhau vào năm 2002, Lille bất bại trong cả 2 trận, trong đó có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Nhận định Aston Villa vs Lille (02h00 ngày 1204) Giành lợi thế về mình 2
 Lille đang có phong độ tốt gần đây

Về mặt lực lượng, ngoài sự trở lại gần đây của John McGinn và thủ môn Emi Martinez, Aston Villa còn nhận tin vui từ Nicolo Zaniolo, người bỏ lỡ trận thắng Ajax 4-0 trên sân nhà do án treo giò. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn vắng Tyrone Mings, Boubacar Kamara và Emi Buendia, trong khi Matty Cash và Jacob Ramsey cũng phải ngồi ngoài. Mặc dù Unai Emery dự kiến sẽ xoay vòng đội hình của mình một chút, nhưng Douglas Luiz sẽ đá chính trong cả hai trận đấu với Lille, vì anh bị treo giò trong các trận đấu sắp tới ở Premier League với Arsenal và Bournemouth sau khi nhận thẻ phạt thứ 10. Cầu thủ người Brazil đã kiến tạo 4 bàn ở Conference League mùa này. Ollie Watkins đã trở lại sau chấn thương, vì vậy Jhon Duran sẽ phải ngồi dự bị. 

Bên kia chiến tuyến, Jonathan David sẽ dẫn đầu hàng công của đội khách tại Villa Park, được hỗ trợ bởi cầu thủ chạy cánh đang có phong độ cao, Edon Zhegrova, người đã lập cú đúp trong trận đấu với Lens. Angel Gomes đã bình phục sớm hơn dự kiến sau chấn thương gân khoeo và có thể ngồi dự bị. Với việc Gomes vẫn chưa thể đá chính, Paulo Fonseca sẽ chọn Remy Cabella, Adam Ounas và Hakon Arnar Haraldsson ở phía sau David. Đội khách sẽ vắng Andrej Ilic (chân), Tiago Morais (cơ bắp) và hậu vệ giàu kinh nghiệm Samuel Umtiti (đầu gối) vì chấn thương.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Aston Villa vs Lille sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/4.

Nhận định Aston Villa vs Lille

Aston Villa giành chiến thắng: Lille đang có phong độ tốt, họ cũng thể hiện rất tốt ở Europa Conference League mùa này. Tuy nhiên, Aston Villa được chơi trên sân nhà, nơi tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho họ. Ngoài ra đội bóng nước Anh còn được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery, người có 3 năm giúp Sevilla vô địch Europa League liên tiếp. Chắc chắn kinh nghiệm của ông thầy người TBN là điểm tựa giúp đội chủ nhà hy vọng vào một chiến thắng dù không hề dễ dàng. 

Cả hai đội cùng ghi bàn: Trên sân nhà, Aston Villa sẽ phải chơi chủ động để hy vọng tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó hàng công Lille cũng chơi khá tốt gần đây. Cả 5 trận gần đây của Lille, họ đều tìm thấy mành lưới đối phương. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-1 Lille

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Lille

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Moreno; Bailey, Luiz, McGinn, Rogers; Diaby, Watkins

Lille: Chevalier; Santos, Diakite, Yoro, Ismaily; Andre, Bentaleb; Zhegrova, Cabella, Haraldsson; David

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X