Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 06/04): Điểm tựa Villa Park

Thứ Bảy 06/04/2024 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Brentford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Unai Emery rất cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Aston Villa vs Brentford: Chờ chủ nhà vượt khó

Từng được coi là chú ngựa ô cho chức vô địch Premier League hồi đầu mùa giải này, Aston Villa hiện đang tập trung vào việc kết thúc trong Top 4 lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-96, nhưng nhiệm vụ đó không dễ hoàn thành trước sức ép từ tay Tottenham. Vị trí thứ 5 có thể vẫn đủ để giành suất tham dự Champions League, nhưng sự không chắc chắn về thứ hạng hệ số của LĐBĐ châu Âu (UEFA) có nghĩa là đội chủ sân Villa Park sẽ phải nỗ lực để kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Aston Villa thi đấu không thực sự ổn định ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay. 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, họ thắng 2, hòa 2 và thua 1. Xa hơn, 13 trận gần đây, họ thắng 6 nhưng cũng phải nhận tới 5 thất bại. Ở trận đấu gần nhất, đoàn quân của Unai Emery đã không thể giành điểm trước Man City tại Etihad. Pha lập công của Rodri và cú hat-trick của Phil Foden khiến đội khách để thua với tỷ số 1-4.

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 0604) Điểm tựa Villa Park 1
Aston Villa vừa thua 1-4 trên sân của Man City

Trước đó Tottenham đã để West Ham cầm hòa 1-1 trên sân khách. Với những kết quả ở vòng đấu thứ 31, Aston Villa vẫn đang xếp thứ 4 với 59 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham khoảng cách 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 4 giữa Aston Villa và Spurs đang diễn ra thực sự khốc liệt.

Sau thất bại tại Etihad, Aston Villa sẽ trở về sân nhà tiếp Brentford ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Aston Villa vs Brentford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Unai Emery rất cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Villa Park đã thua 1-2 trên sân của đối thủ, và bây giờ khi được chơi trên sân nhà họ quyết tâm phục thù.

Mùa trước, trên sân nhà, Aston Villa đã dễ dàng đánh bại Brentford với tỷ số 4-0. Sau thất bại trước Tottenham tại tổ ấm của mình, thầy trò Unai Emery cũng đã nhanh chóng trở lại với chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Họ đánh bại Wolves 2-0 ở Ngoại hạng Anh và thắng 4-0 trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 Cúp C3.

Khả năng giành 3 điểm của Aston Villa càng trở nên cao hơn khi đối thủ của họ đang rơi vào khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Thomas Frank may mắn có được kết quả hòa 0-0 trước Brighton, đội chơi cực tệ trên sân khách ở mùa giải năm nay. Đó là trận đấu mà Brentford chỉ kiểm soát bóng 32%, dứt điểm 5 lần, 2 trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều so với con số 24 pha kết thúc, 6 trúng khung thành của đội khách.

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Brentford vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/24

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đội bóng thành London ở Premier League, trước đó là trận hòa 1-1 trước MU. Tính ra đội bóng thành London đã không thắng trong 8 vòng đấu liên tiếp ở Premier League, trong đó có 5 trận thua và 3 trận hòa. Ivan Toney và các đồng đội bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm.

Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới khép lại, và Brentford cần phải chắt chiu những điểm số để hy vọng nới rộng cách biệt với nhóm nguy hiểm. HLV Thomas Frank vẫn được tin tưởng dù đội bóng chơi không tốt từ đầu mùa giải, ông cũng khẳng định đang nỗ lực để cải thiện tình hình. Brentford hiện đã thua 4 trận gần nhất trên sân khách tại Premier League, xa hơn, họ thua 9 trong 10 trận gần đây ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh khi xa nhà. Trận đấu với Aston Villa tại Villa Park hứa hẹn sẽ rất khó khăn với họ. Bầy ong chưa bao giờ thắng một trận đấu trên sân khách trước Aston Villa, hòa 5 và thua 3 trong 8 lần ghé thăm trước đó.

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 0604) Điểm tựa Villa Park 2
 Brentford đang chơi rất tệ gàn đây

 

Về mặt lực lượng, Aston Villa vẫn phải thi đấu khi không có sự phục vụ của Tyrone Mings, Boubacar Kamara, Emiliano Buendia (tất cả đều ở đầu gối), Matty Cash (đùi) và Jacob Ramsey (mắt cá chân) vì chấn thương. Emiliano Martinez không thi đấu trước Man City vì bị ốm, nhưng Emery hy vọng rằng thủ môn này có thể bình phục cho trận đấu ở vòng 32, trong khi Ollie Watkins có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát. John McGinn đã bị treo giò 3 trận và dự kiến sẽ trở lại ở hàng tiền vệ, trong khi Pau Torres , Alex Moreno, Youri Tielemans và Leon Bailey cũng sẽ được ra sân ngay từ đầu sau khi vào sân thay người trong trận gặp Man City.

Về phần Brentford, Josh Dasilva, Rico Henry (cả hai đầu gối), Ben Mee (mắt cá chân), Aaron Hickey (đùi) và Kevin Schade (háng) đều ngồi ngoài, trong khi Christian Norgaard (lưng) và Ethan Pinnock (mắt cá chân) sẽ được đánh giá trước trận đấu. Mathias Jorgensen, Kristoffer Ajer và Nathan Collins đều có thể tiếp tục ở vị trí trung vệ, nhưng Keane Lewis-Potter có thể được thay thế ở vị trí hậu vệ cánh trái bởi Sergio Reguilon. Bryan Mbeumo đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu, anh có thể chơi tấn công cùng với Ivan Toney, người đang hy vọng chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 7 trận.

Nhận định Aston Villa vs Brentford

Aston Villa giành chiến thắng: Cả hai đội đều chơi không ổn định trong thời gian gần đây, nhưng với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ tốt hơn, Aston Villa vẫn được đánh giá cao hơn. Khả năng giành 3 điểm của họ càng sáng sủa hơn khi Brentford đã thua cả 4 lần làm khách gần nhất ở Premier League, trong lần làm khách gần nhất tại Villa Park đội bóng thành London cũng để thua 0-4.

Ít nhất 3 bàn: 5 trong 6 lần đụng độ gần đây giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn thắng. 3/5 trận gần đây của Brentford và 4/6 trận gần đây của Aston Villa cũng đều xuất hiện ít nhất 3 bàn. Nên chờ đợi mức TXBT ở trận đấu này xuống mức 2.75 hoặc 2.5 trước khi cổ vũ nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 3-2 Brentford

Thông tin bên lề

  • Aston Villa đã hòa 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất trước Brentford trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa thắng 2 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 bàn.
  • Brentford đã không thắng 8 trận gần đây nhất ở Premier League, trong đó có 5 trận thua.
  • Brentford thua 4 trận làm khách gần nhất ở Premier League.
  • Brentford thua 9 trong 10 trận gần nhất khi làm khách ở Premier League.
  • Bầy ong chưa bao giờ thắng một trận đấu trên sân khách trước Aston Villa, hòa 5 và thua 3 trong 8 lần ghé thăm trước đó.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Brentford

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 0604) Điểm tựa Villa Park 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X