Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth (21h00 ngày 26/10): Chờ chủ nhà vượt khó

Thứ Năm 24/10/2024 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Bournemouth nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Unai Emery.

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth: Không dể cho chủ nhà

Được ca ngợi vì những chiến công lẫy lừng tại Europa League, Unai Emery đã chứng minh rằng sự hiểu biết của ông không chỉ giới hạn ở giải đấu hạng hai của bóng đá châu Âu, khi nhà cầm quân này đang giúp Aston Villa dẫn đầu bảng xếp hạng 36 đội tại Champions League nhờ chiến thắng trước Bologna vào giữa tuần. 

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth (21h00 ngày 2610) Chờ chủ nhà vượt khó 1
Aston Villa đang chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay.

Tiếp nối những chiến thắng trước đó trước BSC Young Boys và Bayern Munich, Aston Villa đã ghi bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 nhờ cú đá của John McGinn, trước khi Jhon Duran làm điều mà Jhon Duran vẫn làm, mặc dù lần này anh là cầu thủ đá chính chứ không phải vào sân từ ghế dự bị. Như vậy là chỉ có Liverpool và Aston Villa là 2 đội giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận ở vòng bảng Champions League mùa này.

Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng đang mở rộng phía trước thầy trò Emery. Vẫn còn quá sớm để nói về việc Aston Villa có thể kết thúc trong Top 8 hay không, nhưng họ sáng cửa kết thúc trong nhóm 24 đội dẫn đầu, qua đó ít nhất giành vé tham dự vòng play-off để hy vọng vào vòng 1/8. Sau chiến thắng trước Bologna, đội chủ sân Villa Park sẽ trở lại mặt trận Ngoại hạng Anh để tiếp Bournemouth trên sân nhà. Nhận định Aston Villa vs Bournemouth nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Unai Emery.

Đội chủ nhà hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Ở vòng đấu gần nhất họ đã xuất sắc đánh bại Fulham với tỷ số 3-1. Việc cân bằng giữa Premier League và Champions League không phải là thử thách quá khó khăn đối với đội bóng của Emery, khi chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường đã lên tới 10 trận kể từ trận thua trên sân nhà trước Arsenal vào tháng 8, và việc đánh bại Fulham là lần thứ 3 trong mùa giải này Aston Villa giành chiến thắng sau khi bị dẫn trước.

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Bournemouth ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Bournemouth vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Chỉ có Man City (13) tích lũy được nhiều điểm hơn từ thế bị dẫn trước so với đội chủ nhà (10) trong chiến dịch Premier League hiện tại, và việc giữ sạch lưới trước MU vào ngày 6 tháng 10 đã chấm dứt chuỗi 7 trận không giữ sạch lưới trên sân nhà của họ ở Premier League. 2 lần tiếp đón Bournemouth gần nhất trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, Aston Villa đều thắng. Mùa trước họ thắng 3-1, mùa trước nữa họ thắng 3-0. 

Bên kia chiến tuyến, thầy trò Iraola vừa chấm dứt mạch trận bất bại của Arsenal kéo dài từ tháng 4 đến nay. Bournemouth đã tận dụng việc William Saliba bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1 để liên tiếp có 2 bàn thắng trong hiệp 2. Ryan Christie kết thúc một pha đá phạt góc bằng cú dứt điểm chính xác, trước khi Justin Kluivert ghi bàn từ chấm phạt đền vào cuối trận mang về chiến thắng 2-0 cho Bournemouth. 

Bằng cách khiến Arsenal phải chịu trận thua đầu tiên trong mùa giải, đội bóng thành London đã tiến gần hơn đến nửa trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang đứng thứ 11, xếp trên Manchester United nhờ hiệu số bàn thắng bại. CĐV của Bournemouth hy vọng chiến thắng trước Arsenal sẽ trở thành chất xúc tác giúp CLB chơi ổn định hơn trong thời gian tới. 

Đội bóng của Iraola đang không có phong độ tốt trên sân khách, vì Bournemouth chỉ có ba chiến thắng trong số 13 trận sân khách tại Premier League năm 2024. Mùa giải năm nay họ vẫn chưa giữ sạch lưới một lần nào ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh khi hành quân xa nhà.  Bournemouth đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Aston Villa ở giải đấu cao nhất từ năm 2016 đến năm 2022, nhưng kể từ đó họ chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận gần nhất trước đội chủ sân Villa Park.

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth (21h00 ngày 2610) Chờ chủ nhà vượt khó 2
Bournemouth vừa đánh bại Arsenal 2-0 trên sân nhà.

Về mặt lực lượng, Jaden Philogene bên phía Aston Villa bị treo giò. Philogene có thể là cầu thủ vắng mặt duy nhất của đội chủ nhà trong trận đấu cuối tuần này, vì Amadou Onana có thể sẽ ra sân sau khi được thay ra trong hiệp một trận đấu với Bayern, vì lý do chiến thuật và phòng ngừa. Duran đã ghi bàn trước Bologna, nhưng có thể phải nhường lại vị trí đá chính cho Ollie Watkins, người đã có 5 lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất trước Bournemouth (1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo). Bournemouth cũng có lực lượng tốt nhất, khi Tyler Adams đã trở lại thi đấu. Kluivert - người kiến tạo cho Christie ghi bàn trước khi tự mình ghi bàn trước Arsena có thể sẽ thay thế Dango Ouattara, trong khi Adam Smith có thể thay thế Julian Araujo ở vị trí hậu vệ phải.

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth

Aston Villa giành chiến thắng: Bournemouth vừa gây ấn tượng khi đánh bại Arsenal 2-0, nhưng đó là khi họ được chơi trên sân nhà. Khi làm khách đội bóng thành London tỏ ra yếu đuối. Ngược lại, Aston Villa đang có phong độ cao, họ cũng đánh bại Bournemouth trong 2 lần gần nhất tại Premier League trên sân Villa Park. Có thể thầy trò Unai Emery sẽ gặp khó khăn, nhưng họ có thể thắng với cách biệt 1 bàn.

Ít nhất 3 bàn: 2 trận đấu gần nhất giữa hai đội trên sân Villa Park đều có ít nhất 3 bàn. Bournemouth chưa giữ sạch lưới ở trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ nhận ít nhất 3 bàn thua trong 2 lần làm khách gần nhất trước Aston Villa. Trận đấu này rất có thể sẽ lại có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-1 Bournemouth

Thông tin bên lề

  • Aston Villa chỉ giữ sạch lưới 1 trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa đánh bại Bournemouth trong 2 trận gần nhất tại Villa Park ở Premier League.
  • Aston Villa đã chứng kiến hơn 2.5 bàn thắng trong 5 trận sân nhà gần nhất trước Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Aston Villa đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa bất bại trong 10 trận gần nhất ở mọi giải đấu.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Bournemouth (21h00 ngày 2610) Chờ chủ nhà vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X