Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Bayern (2h00 ngày 3/10): Khác biệt ở kinh nghiệm

Thứ Hai 30/09/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Hùm xám chứng tỏ kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường Champions League.

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bayern: 3 điểm cho đội khách

Đúng như số phận sắp đặt, trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Aston Villa tại Champions League mùa này đã đưa họ gặp lại Bayern Munich, đối thủ mà họ đã đánh bại trong trận chung kết năm 1982 với tỷ số 1–0 tại De Kuip ở Rotterdam, Hà Lan, để giành Cúp C1 châu Âu đầu tiên và duy nhất cho đến nay. Nhận định Aston Villa vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng được chơi tại Villa Park, đội bóng nước Anh sẽ nỗ lực để giành điểm.

Nhận định Aston Villa vs Bayern (2h00 ngày 310) Khác biệt ở kinh nghiệm 1
Aston Villa đánh bại Young Boys 3-0 trong ngày ra quân ở Cúp C1 mùa này.

Aston Villa đã ra quân thành công ở Champions League mùa này, họ đã vượt qua Young Boys ngay trên đất Thụy Sĩ với tỷ số 3-0. Youri Tielemans, Jacob Ramsey và Amadou Onana là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách, giúp họ khởi đầu vòng bảng một cách thuận lợi. Kể từ khi giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB được đổi tên thành Champions League vào năm 1992, chỉ có 1 CLB Anh giành chiến thắng trong cả hai trận đầu tiên tại giải đấu, đó là Leicester vào năm 2016, và Aston Villa đang hy vọng có thể san bằng kỷ lục của Bầy cáo. 

Vào cuối tuần, Aston Villa đã có trận hòa 2-2 với Ipswich Town tại Ngoại hạng Anh. Họ dẫn trước 2-1 cho đến những phút cuối cùng, nhưng một thoáng mất tập trung của hàng thủ đã tạo điều kiện cho Delap hoàn tất cú đúp, qua đó khiến đội khách chỉ ra về với 1 điểm. Aston Villa hiện đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Ngoài sự thăng tiến đáng chú ý dưới thời Unai Emery ở đấu trường quốc nội, Aston Villa đã giành chiến thắng trong 6 trận sân nhà đầu tiên trên đường vào bán kết Conference League mùa giải trước, khi họ trở lại đấu trường châu Âu lần đầu tiên sau 13 năm. Là một bậc thầy ở đấu trường châu Âu, Emery đã đánh bại Bayern Munich hai lần và chỉ thua 3 trong số 20 trận vòng bảng của mình tại Champions League. Tuy nhiên, một trong những trận thua đó là trước Bayern vào năm 2017, khi ông còn dẫn dắt Paris Saint-Germain.

Aston Villa vs Bayern
Aston Villa vs Bayern lượt 2 vòng bảng Champions League 2024/25. 

Bên kia chiến tuyến, Bayern vẫn cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này. Đội bóng nước Đức đã khởi đầu giải đấu bằng chiến thắng 9-2 trước nhà vô địch Croatia - Dinamo Zagreb. Hùm xám hiện là đội duy nhất ghi được 9 bàn trong một trận đấu tại Champions League, đồng thời có 19 cú dứt điểm trúng đích - một kỷ lục khác của giải đấu.

Harry Kane đã ghi 4 bàn trước Dinamo Zagreb, giúp Bayern ghi 30 bàn trong 7 trận đầu tiên dưới thời Vincent Kompany. Mặc dù thành tích toàn thắng của Kompany kết thúc với trận hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Bundesliga - Bayer Leverkusen, nhưng những kết quả gần đây đã làm tăng thêm niềm tin rằng đội bóng xứ Bavaria sẽ giành những danh hiệu ở mùa giải năm nay. 

Trong khi đó, tại Champions League, nhà vô địch châu Âu 6 lần đã bất bại trong ít nhất 41 trận vòng bảng, giành chiến thắng 37 lần kể từ tháng 9 năm 2017. Sau khi lọt vào tứ kết hoặc xa hơn ở 12 trong số 13 chiến dịch gần đây nhất, họ hy vọng sẽ kết thúc trong Top 8 mùa giải này và tránh được các trận play-off có khả năng đụng độ những đối thủ lớn, bởi vậy 3 điểm là mục tiêu của đội bóng nước Đức trong chuyến làm khách tại Villa Park. 

Unai Emery đã không có sự phục vụ của đội trưởng John McGinn trong hai trận đấu gần đây nhất của Aston Villa do chấn thương gân kheo, và ngôi sao người Scotland này tiếp tục vắng mặt trước Bayern. Matty Cash (chấn thương đùi) cũng sẽ không thể ra sân, trong khi Tyrone Mings và Boubacar Kamara dù tập luyện trở lại, nhưng không kịp góp mặt. Leon Bailey đã sẵn sàng ra sân trở lại, trong khi Jhon Duran đã có 4 bàn thắng khi vào sân thay người trong mùa giải này và ngang bằng với tiền đạo ngôi sao Ollie Watkins. Morgan Rogers đã tạo ra 4 cơ hội trong trận ra mắt Champions League - nhiều nhất đối với một cầu thủ Anh trong lần đầu tiên ra sân kể từ Danny Welbeck năm 2009 - và anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League trong mùa giải vào cuối tuần trước.

Nhận định Aston Villa vs Bayern (2h00 ngày 310) Khác biệt ở kinh nghiệm 2
 Bayern quyết tâm đánh bại Aston Villa tại Villa Park.

Trong khi đó, Michael Olise đã ghi được 5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất cho Bayern Munich, trong khi pha lập công gần đây của Harry Kane vào lưới Werder Bremen là bàn thắng thứ 41 của anh tại Bundesliga, vượt qua kỷ lục của Jadon Sancho với tư cách là cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Kane đã trực tiếp tham gia vào 7 bàn thắng trong 6 trận đấu trước tại Villa Park, ghi bàn thắng quyết định hai lần. Manuel Neuer sẽ bắt chính, nhưng Sacha Boey và Josip Stanisic (đầu gối) và tân binh Hiroki Ito (bàn chân) vẫn chưa thể ra sân.

Nhận định Aston Villa vs Bayern

Bayern giành chiến thắng: Aston Villa rõ ràng đang có sự tiến bộ dưới thời Unai Emery, vị chiến lược gia này cũng rất giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên trong khi Aston Villa mới trở lại đấu trường C1 thì Bayern đã ít nhất vào tứ kết ở 12 trong 13 mùa gần nhất. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Hùm xám là vượt trội, đây có thể là lý do giúp họ tự tin giành một chiến thắng.

Ít nhất 3 bàn: Trên sân nhà, Aston Villa không mấy khi tịt ngòi, trong khi hàng công của Bayern được đánh giá cao. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là rất sáng, khi đó nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-2 Bayern

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Bayern

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; Onana, Tielemans; Bailey, Rogers, Ramsey; Watkins

Bayern: Neuer; Guerreiro, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Pavlovic; Olise, Musiala, Gnabry; Kane

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X