Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Wolves (22h00 ngày 2/12): Củng cố ngôi đầu

Thứ Sáu 01/12/2023 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Wolves nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Pháo thủ tích lũy thêm 3 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal vs Wolves: Khó có bất ngờ

Quay trở lại ngày 3 tháng 10, Arsenal mở tỷ số trước trong chuyến làm khách trên sân của Lens ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta đã gây thất vọng khi để đối phương ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Đó là thất bại đầu tiên của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Đội bóng thành London quyết tâm trả món nợ thua trận trên đất Pháp khi tiếp Lens trên sân nhà Emirates vào giữa tuần này.

Nhận định Arsenal vs Wolves (22h00 ngày 212) Củng cố ngôi đầu 1
Arsenal thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Arsenal đã nhập cuộc rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội và dẫn trước đối thủ với tỷ số 5-0 sau 45 phút đầu tiên. Pháo thủ là đội đầu tiên trong lịch sử ChampionsLeague có tới 5 cầu thủ ghi bàn khác nhau trong hiệp 1 của một trận đấu, Arsenal cũng là đội bóng Anh đầu tiên dẫn trước 5 bàn trở lên trong hiệp một trong một trận đấu ở Champions League. 

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal còn ghi thêm 1 bàn để khép lại với chiến thắng 6-0. 3 điểm có được giúp đoàn quân của Mikel Arteta chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này, họ cũng chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Arsenal đã vượt qua vòng bảng ở cúp châu Âu trong 20 mùa giải gần đây nhất, trong đó có 15 lần ở Champions League và 5 lần ở Europa League.

Sau khi rửa hận thành công trước Lens và hoàn thành mục tiêu ở đấu trường châu Âu, Arsenal sẽ trở lại đấu trường quốc nội với mục tiêu là bảo vệ ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. Tại vòng 14, đội bóng thành London được chơi trên sân nhà tiếp Wolves. Nhận định Arsenal vs Wolves nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Pháo thủ tích lũy thêm 3 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trước khi đánh bại Lens, Arsenal có một trận đấu tương đối khó khăn trên sân của Brentford. Họ cần đến pha lập công của Kai Havertz ở phút 80 mới có thể giành chiến thắng 1-0. Với việc Man City và Liverpool hòa nhau 1-1 tại Etihad trước đó, Pháo thủ đã chính thức vươn lên ngôi đầu. Khoảng cách với đội chủ sân Emirates với Man City và Liverpool đang là 1 và 2 điểm.

Arsenal vs Wolves
Arsenal vs Wolves vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24

Arsenal bước vào trận đấu với Wolves với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, họ cũng đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với chỉ 10 bàn thua. Sân nhà cũng là điểm tựa giúp Pháo thủ giành những kết quả tốt ở mùa giải năm nay. Theo đó, đội bóng thành London chưa phải nhận thất bại nào trên sân Emirates ở mọi đấu trường.

2 trận tiếp Wolves gần nhất Arsenal đều giành chiến thắng. Vào tháng 5 năm nay, Pháo thủ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 trên sân nhà, ở trận lượt đi họ cũng thắng Wolves 2-0 trên sân của đối thủ. Tính ra Arsenal đã đánh bại Bầy sói ở 4 trong 6 lần gặp nhau gần nhất. 

Bên kia chiến tuyến, Wolves vừa phải nhận thất bại 2-3 trên sân của Fulham. Đó là trận đấu mà họ để đối phương ghi 2 bàn trên chấm 11m. HLV của Wolves - Gary O'Neil xác nhận với Sky Sports rằng PGMOL (uỷ ban trọng tài điều hành trận đấu chuyên nghiệp của Premier League) đã gọi điện cho ông để xin lỗi về những tình huống bắt VAR sai dẫn tới trận thua 2-3 của Bầy sói trước Fulham. Tuy nhiên, điều đó chẳng thể thay đổi kết quả trận đấu.

Đây là thất bại thứ 2 trong 3 vòng đấu gần nhất của Wolves, trước đó họ thua 1-2 trên sân của tân binh Sheffield United. Tuy nhiên, Wolves vẫn ở vị trí an toàn. Dù đang xếp thứ 12 nhưng họ đang hơn nhóm xuống hạng tới 10 điểm. Hàng công Bầy sói đang chơi tốt, 12 trận gần nhất ở Premier League họ đều tìm thấy mành lưới đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, trong chuỗi 12 trận kể trên thì có tới 11 trận họ không thể giữ sạch lưới. Arsenal đã giành được 4 chiến thắng trong 4 cuộc đụng độ gần nhất tại Premier League với Wolves, bây giờ khi phải làm khách tại Emirates, cơ hội giành điểm của Bầy sói là không cao. 

Nhận định Arsenal vs Wolves (22h00 ngày 212) Củng cố ngôi đầu 2
 Wolves thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, Fabio Vieira của Arsenal vừa trải qua cuộc phẫu thuật chấn thương háng, anh sẽ phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Bộ ba Thomas Partey (đùi), Emile Smith Rowe và Jurrien Timber (cả hai đều đầu gối) vẫn chưa thể trở lại. Takehiro Tomiyasu và Oleksandr Zinchenko rời sân sớm trước Lens với mục đích giữ sức cho trận đấu vào cuối tuần, họ nhiều khả năng sẽ đá chính trước Wolves. David Raya cũng sẽ trở lại bắt chính sau khi không đủ điều kiện để đối đầu với Brentford.

Về phần Wolves, hậu vệ trái Rayan Ait-Nouri rời sân chỉ sau 19 phút ở trận đấu với Fulham, khả năng ra sân trước Arsenal vẫn đang bỏ ngỏ. Hugo Bueno , Jonny Otto và Matt Doherty đều trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân, Craig Dawson cũng trở lại sau án treo giò. Tuy nhiên, Pedro Neto vẫn đang nỗ lực trở lại sau chấn thương đùi, trong khi Joe Hodge đang nghỉ thi đấu sau ca phẫu thuật vai. Mario Lemina và Joao Gomes cũng vắng mặt do án treo giò.

Nhận định Arsenal vs Wolves

Arsenal đang duy trì phong độ rất cao, họ thắng 4 trận liên tiếp để dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh và vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu bảng B. Trong chuỗi trận này, Pháo thủ ghi tới 13 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Với phong độ kể trên và thêm lợi thế sân nhà, thầy trò Mikel Arteta đang tự tin có thể giành 3 điểm trước Wolves. Đội khách đang cho thấy sự bất ổn khi thua 2 trong 3 trận gần đây, họ cũng vắng một vài trụ cột trong chuyến làm khách tại Emirates. Với tình hình hiện tại, cơ hội giành điểm của Wolves là không cao.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng do hàng công của hai đội đều đang chơi tốt. 4/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Arsenal và Wolves có trên 2 bàn. 6/9 trận đấu gần nhất của Arsenal cũng có kết quả tương tự. 10/12 trận đấu mới đây của Wolves có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-1 Wolves

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Wolves ở Premier League.
  • Arsenal đã thắng 4 trận gần nhất gặp Wolves trên mọi đấu trường.
  • Arsenal bất bại 13/14 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal ghi ít nhất 2 bàn/trận ở cả 4 trận sân nhà gần đây trên mọi đấu trường.
  • Arsenal chưa phải nhận thất bại nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay.
  • Wolves thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Wolves

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Wolves (22h00 ngày 212) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X