Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Southampton (21h00 ngày 5/10): Hủy diệt tân binh

Thứ Năm 03/10/2024 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Mikel Arteta thắng cách biệt ở trận đấu này.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Southampton: 3 điểm cho Pháo thủ

Trong khi PSG vẫn có thể thống trị giải quốc nội trong kỷ nguyên hậu Kylian Mbappe, nhà vô địch nước Pháp đã không tạo ra nhiều dấu ấn tại Sân vận động Emirates vào giữa tuần, nơi hai sai lầm của thủ môn Gianluigi Donnarumma mang lại nhiều lợi thế cho Arsenal. Nhà vô địch Euro 2020 đầu tiên đã phán đoán sai đường chuyền của Leandro Trossard, tạo điều kiện cho Kai Havertz đánh đầu mở tỷ số ở phút 20. Sau đó thủ thành người Italia để cú đá phạt không quá khó của Bukayo Saka đánh bại ở phút 35.

Nhận định Arsenal vs Southampton (21h00 ngày 510) Hủy diệt tân binh 1
Arsenal đang đạt phong độ rất cao.

Thời gian còn lại là khá dài, nhưng PSG không thể ghi được bàn thắng, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Thái độ thoải mái và vui vẻ của Mikel Arteta trong suốt thời gian thi đấu đã nói lên tất cả khi Arsenal tiến tới chiến thắng thứ 3 trên sân nhà, và là chiến thắng dễ dàng hơn nhiều so với chiến thắng ngoạn mục với 6 bàn thắng trước Leicester City vào cuối tuần trước.

Màn trình diễn ấn tượng trong giờ bù giờ của Arsenal trước Leicester đã giúp họ cân bằng điểm số với Man City trên BXH, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Chuỗi trận bất bại của Pháo thủ trên mọi đấu trường hiện đã lên tới 15 trận kể từ khi bị loại khỏi Champions League vào tháng 4 trước tay Bayern Munich.

Nhờ màn trình diễn muộn màng trước Leicester, Arsenal đang tiến rất gần đến cột mốc quan trọng của Premier League. Nếu đánh bại Southampton trong trận đấu ở vòng 7, đội bóng thành London sẽ có chiến thắng thứ 400 trên sân nhà tại Premier League, một thành tích mà chỉ Manchester United (426) mới đạt được. Nhận định Arsenal vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Mikel Arteta thắng cách biệt ở trận đấu này.

Trong khi Arsenal đang tiến gần đến cột mốc quan trọng đó, Southampton sẽ đến Emirates sau khi thua tới 246 trận sân khách tại Premier League - nhiều thứ 5 trong lịch sử giải đấu - và HLV Russell Martin gần như đã chấp nhận số phận của mình trong thất bại mới nhất trên sân khách của Southampton. Ở trận đấu muộn nhất vòng 6, đội chủ sân ST Mary’s đã bị Bournemouth thổi bay trong 45 phút đầu tiên khi Evanilson, Antoine Semenyo và Dango Ouattara ghi bàn, và mặc dù Taylor Harwood-Bellis đã ghi được một bàn thắng ngay đầu hiệp 2, nhưng thầy trò Martin đã không thể tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Arsenal vs Southampton
Arsenal vs Southampton vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25

Với chỉ 1 điểm có được sau 6 vòng đấu, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này hiện đang xếp thứ 19 trên BXH, chỉ hơn đội bét bảng Wolves nhờ chỉ số phụ. Southampton được cho là chưa đưa ra quyết định về tương lai của HLV Martin, người vẫn đang chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, một sự thất bại với tỷ số cách biệt ở Emirates có thể khiến huấn luyện viên này đứng trước bờ vực bị sa thải. Hàng công của đội khách đang gây thất vọng rất lớn, tỷ lệ chuyển đổi 4,4% số cú dứt điểm thành bàn thắng của họ là tệ nhất trong mùa giải Premier League 2024/25.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng Southampton bất ngờ bất bại trong 3 lần đụng độ Arsenal gần nhất, trong đó có trận hòa 3-3 năm 2023, nhưng kể từ năm 1987, đội khách chưa từng đánh bại được Pháo thủ tại London. 

Cuộc khủng hoảng ở hàng hậu vệ của Arteta vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm trong thời gian tới, khi Oleksandr Zinchenko (bắp chân), Kieran Tierney (gân kheo) và Takehiro Tomiyasu (đầu gối) đều được cho là sẽ vắng mặt trong trận đấu này, trong khi Ben White (bẹn) và Jurrien Timber (cơ) vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Mikel Merino ra mắt trước PSG, anh vào sân từ băng ghế dự bị sau chấn thương gãy xương vai, và cầu thủ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ nỗ lực để được đá chính thay cho Thomas Partey vào cuối tuần này. Đội chủ nhà vẫn không có đội trưởng Martin Odegaard (chấn thương mắt cá chân), nhưng Havertz, người có thể trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ Pierre-Emerick Aubameyang vào năm 2019 ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại Premier League tại Emirates.

Nhận định Arsenal vs Southampton (21h00 ngày 510) Hủy diệt tân binh 2
 Southampton vừa thua 1-3 trên sân của Bournemouth.

Bên phía Southampton, hậu vệ Jack Stephens đã bị cấm thi đấu thêm hai trận nữa vì sử dụng ngôn từ xúc phạm sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với MU, nâng tổng số trận bị treo giò của anh lên 5 trận. Will Smallbone có cơ hội mong manh để kịp bình phục chấn thương đùi trước chuyến đi đến Bắc London, nhưng Gavin Bazunu (gân Achilles) và Kamaldeen Sulemana (mắt cá chân) vẫn chưa thể góp mặt. Cựu thủ môn của Arsenal, Aaron Ramsdale, sẽ trở thành thủ môn thứ 9 đối đầu với Pháo thủ tại Premier League sau khi từng khoác áo đội bóng này, nhưng chỉ có một trong 8 thủ môn trước đó giữ sạch lưới trong trận đầu tiên gặp câu lạc bộ cũ Emiliano Martinez cho Aston Villa vào năm 2020.

Nhận định Arsenal vs Southampton

Arsenal thắng và giữ sạch lưới: Southampton đang xếp thứ 19, họ mới giành 1 điểm sau 6 trận và tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng chỉ là 4%. Trong khi Arsenal đang hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp, họ cũng được đánh giá cao hơn hoàn toàn cả về phong độ lẫn đội hình. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà thắng đậm trên sân nhà.

Nhiều hơn 3 bàn: Khả năng Southampton ghi được bàn tại Emirates là không cao, nhưng với những cầu thủ tấn công hàng đầu trong đội hình, Arsenal đủ khả năng ghi ít nhất 4 bàn vào lưới đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 4-0 Southampton

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 19 trên 24 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận sân nhà gần nhất trước Southampton trên mọi đấu trường.
  • Arsenal bất bại 6 trận sân nhà gần nhất trước Southampton trên mọi đấu trường.
  • Southampton thua 5 hòa 1 sau 6 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này.
  • Southampton không thua Arsenal trong 3 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Tỷ lệ chuyển đổi số cú dứt điểm thành bàn thắng của Southampton ở Premier League mùa này chỉ là 4.4%.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Southampton (21h00 ngày 510) Hủy diệt tân binh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X