Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Sevilla (03h00 ngày 9/11): Nỗ lực giành 3 điểm

Thứ Tư 08/11/2023 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Sevilla nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại sân Emirates thầy trò Mikel Arteta sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Arsenal vs Sevilla: Thêm 3 điểm cho Pháo thủ

Arsenal vừa nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này, và sau trận đấu HLV Mikel Arteta đã chỉ trích dữ dội các trọng tài khi công nhận bàn thắng duy nhất của Anthony Gordon cho Newcastle. Theo nhà cầm quân người TBN thì việc công nhận bàn thắng là một sự xấu hổ và sự ô nhục. Ở pha lập công duy nhất của Gordon cho Newcastle, bóng được cho là đi hết đường biên trước khi Joe Willock thực hiện quả tạt. Arsenal cũng cho rằng Gabriel Magalhaes đã bị Joelinton đẩy từ phía sau, ngoài ra Gordon cũng được cho là việt vị trước khi ghi bàn.

Nhận định Arsenal vs Sevilla (03h00 ngày 911) Nỗ lực giành 3 điểm 1
Arsenal vừa thua 0-1 trên sân của Newcastle

Dù sao thì kết quả cuối cùng cũng đã được công nhận, và thực tế là Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier Leage sau thất bại tại St James' Park. Đội chủ sân Emirates hiện đã bị đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách 3 điểm. Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường, sau trận thua 1-3 trên sân của West Ham ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Những thất bại liên tiếp khiến Arsenal mất đi một cơ hội giành danh hiệu, đồng thời thất thế trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Cuối tuần này, Pháo thủ sẽ tiếp Burnley trên sân nhà ở vòng 12, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng B Champions League 2023/24.  Nhận định Arsenal vs Sevilla nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại sân Emirates thầy trò Mikel Arteta sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Arsenal hiện đang dẫn đầu ở bảng B với 6 điểm sau 3 trận, họ khởi đầu vòng bảng bằng trận thắng PSV 4-0 trên sân nhà, nhưng sau đó thua ngược 1-2 trên sân của Lens. Ở trận đấu gần nhất, Arsenal đánh bại Sevilla 2-1 trên đất Tây Ban Nha. Dù dẫn đầu nhưng Pháo thủ cũng chỉ hơn Lens, đội xếp thứ 2 ở bảng B khoảng cách 1 điểm. Ở bảng đấu này Sevilla và PSV mới có 2 điểm. Một chiến thắng trước Sevilla trên sân nhà sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội bóng của nước Anh. 

Nếu Arsenal thắng Sevilla và ở trận đấu còn lại Lens đánh bại PSV, đội bóng thành London sẽ giành vé đi tiếp trước 2 lượt trận. Arsenal đã thắng 12, hòa 9 và thua 16 trong 37 lần gần nhất đụng độ các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu, ghi 50 bàn và nhận 51 bàn thua. Trên sân nhà, họ thắng 9 hòa 5 và thua 3 trong 17 lần đụng độ gần nhất với các đội bóng ở xứ sở Bò tót tại cúp châu Âu. 

Arsenal vs Sevilla
Arsenal vs Sevilla lượt 4 bảng B Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, trận ra mắt Champions League của Diego Alonso trên cương vị là HLV trưởng của Sevilla đã diễn ra không thành công. Gabriel Jesus tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo tại Sanchez Pizjuan, khiến đội chủ nhà trắng tay dù được chơi trên sân nhà. Bàn thắng của Nemanja Gudelj cho Sevilla chỉ mang tính chất danh dự. 

Với việc để thua 1-2 trước Arsenal ở lượt trận gần nhất, Sevilla vẫn chưa thắng ở vòng bảng Champions League mùa này. Ngoài trận thua Pháo thủ, đội bóng của Tây Ban Nha có 2 trận hòa trước Lens và PSV. Hiện Sevilla đang xếp thứ 3 ở bảng B, họ có cùng 2 điểm như PSV nhưng xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Nhiều người đã mường tượng ra khả năng Sevilla xuống chơi ở Europa League và trở thành ứng viên vô địch ở giải đấu này, nhưng rõ ràng thầy trò Alonso chưa từ bỏ hy vọng đi tiếp.

Sevilla đang kém Lens và Arsenal 3 và 4 điểm, đó là khoảng cách có thể san lấp nhất là khi vòng bảng còn tới 3 lượt trận. Kể từ sau trận thua Arsenal, đội khách bất bại trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên 8 trận sân khách gần nhất ở Champions League Sevilla không thắng được trận nào, thành tích của họ là 6 hòa và 2 thua. Lần gần nhất mà Sevilla làm khách trên sân của Arsenal đã từ năm 2007, khi đó đội khách thua toàn diện với tỷ số 0-3.

Nhận định Arsenal vs Sevilla (03h00 ngày 911) Nỗ lực giành 3 điểm 2
Sevilla sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân của Arsenal

Về mặt lực lượng, đội trưởng Martin Odegaard vắng mặt ở trận thua Newcastle vì vấn đề ở hông, khả năng anh ra sân trước Sevill trên sân nhà đang bỏ ngỏ. Hiện Thomas Partey (cơ bắp), Emile Smith Rowe (đầu gối), Jurrien Timber (đầu gối) và Jesus (gân khoeo) đều đang dưỡng thương và vắng mặt ở trận tiếp đại diện đến từ La Liga. Oleksandr Zinchenko , Fabio Vieira và Leandro Trossard đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Về phần Sevilla, Marcao là cái tên duy nhất của họ đang điều trị chấn thương. Trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos đã tập luyện trở lại, nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn gỡ hòa trong trận đấu với Celta, Youssef En-Nesyri hy vọng có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Arsenal vs Sevilla

Chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên của tháng 1, Arsenal đã bị West Ham loại ở cúp Liên đoàn Anh và bị Newcastle chặn đứng chuỗi thắng ở Premier League. Arsenal bây giờ rất cần 1 chiến thắng trước Sevilla. 3 điểm có được không chỉ giúp Arsenal tiến gần tấm vé đi tiếp mà còn giúp họ chặn đững chuỗi 2 trận thua liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, với phong độ thất thường trong những trận đấu mới đây, đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ khó giành chiến thắng cách biệt. Nên nhớ rằng Sevilla là đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc và không dễ bắt nạt ở thời điểm hiện tại. Bằng chứng, đội bóng Tây Ban Nha mới thua có 2 trận (đều với tỷ số cách biệt tối thiểu) ở 12 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 4/6 trận đối đầu vừa qua giữa Arsenal và Sevilla có không quá 3 bàn/trận. 2 trận đấu vừa rồi của Arsenal tại cúp Champions League cũng có không quá 3 bàn/trận. 4/5 trận đấu mới đây của Sevilla cũng không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-1 Sevilla

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã bất bại trong cả 7 trận thi đấu tại sân nhà mùa này, trong đó nổi bật là 2 chiến thắng trước 2 đội bóng thành Manchester.
  • Sevilla không thắng cả 8 trận đi xa nhà gần nhất ở Champions League, hòa 6 và thua 2.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận gần nhất giữa Arsenal và Sevilla trên mọi đấu trường.
  • Sevilla thắng 10, hòa 8 và thua 9 trong 27 lần nhất gặp các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, ghi 38 bàn và nhận 42 bàn thua. 
  • Sevilla thắng 1, hòa 5 và thua 5 trong 11 lần làm khách trên đất Anh ở cúp châu Âu.
  • Arsenal thắng 12, hòa 9 và thua 16 trong 37 lần gần nhất đụng độ các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu, ghi 50 bàn và nhận 51 bàn thua. 
  • Trên sân nhà, họ thắng 9 hòa 5 và thua 3 trong 17 lần đụng độ gần nhất với các đội bóng ở xứ sở Bò tót tại cúp châu Âu. 

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Sevilla

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Sevilla (03h00 ngày 911) Nỗ lực giành 3 điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X