Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs PSG (2h00 ngày 2/10): Chờ Pháo thủ vượt khó

Thứ Hai 30/09/2024 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs PSG nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Emirates thầy trò Mikel Arteta quyết tâm giành 3 điểm. 

Nhận định bóng đá Arsenal vs PSG: Pháo thủ quyết thắng

Khi David Raya lao cản phá cú đánh đầu cận thành của Ollie Watkins trong trận đấu với Aston Villa, thủ môn số một của Arsenal chắc chắn đã có pha cứu thua xuất sắc nhất trong cả mùa giải, và có thể là trong suốt sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Brentford đã làm nên điều kỳ diệu tại Bergamo chỉ vài tuần sau đó khi có hai pha cứu thua xuất sắc trong chuyến làm khách trên sân của Atalanta, ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2024/25.

Nhận định Arsenal vs PSG (2h00 ngày 210) Chờ Pháo thủ vượt khó 1
Arsenal đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Ngôi sao người Tây Ban Nha cản được cú đá 11m của Mateo Retegui, sau đó tiếp tục bay người đẩy cú dứt điểm bồi của đối thủ. 2 pha cứu thua xuất sắc của Raya giúp Tottenham cầm hòa nhà vô địch Europa League với tỷ số 0-0. Trận đấu với Atalanta cũng chứng kiến Arsenal thi đấu thiếu sáng tạo khi không có đội trưởng Martin Odegaard, họ không tạo ra những cơ hội rõ ràng để có thể hy vọng giành 3 điểm. 

Tuy nhiên, giữ sạch lưới trước một đội bóng đã hủy diệt Liverpool và Bayer Leverkusen là điều rất đáng khen ngợi, với 1 điểm có được, Pháo thủ hiện đang xếp thứ 16 trên BXH vòng bảng Champions League 2024/25, họ còn 7 trận đấu ở phía trước để cải thiện thứ hạng của mình. 

Sau trận hòa Atalanta, Arsenal sẽ chơi trận đầu tiên ở vòng bảng C1 mùa này trên sân nhà, họ đón tiếp các vị khách PSG. Nhận định Arsenal vs PSG nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Emirates thầy trò Mikel Arteta quyết tâm giành 3 điểm. Arsenal bước vào trận đấu với PSG sau chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Leicester. Đó là trận đấu mà Pháo thủ dẫn trước 2-0, nhưng lại để James Justin bên phía Leicester chọc thủng lưới tới 2 lần. Phải đến các phút 90+4 và 90+9, các bàn thắng của Leandro Trossard và Kai Havertz mới giúp đội chủ nhà giành 3 điểm.

Arsenal vs PSG
Arsenal vs PSG lượt 2 vòng bảng Champions League 2024/25.

Với chiến thắng 4-2 trước Leicester, Arsenal đã cân bằng điểm số với Man City, đội không có Rodri dài hạn vì chấn thương. Việc tiền vệ người TBN có thể nghỉ hết mùa giúp cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal tăng lên đáng kể. Thực tế thì Arsenal vẫn chưa thua bất kỳ trận đấu nào ở mùa giải năm nay, trong khi ghi được 11 bàn thắng trong 3 trận gần nhất trước Leicester, Bolton và Man City. Pháo thủ đang hy vọng phong độ tốt của hàng công giúp họ tránh được việc không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở sân chơi C1.

Câu lạc bộ cũ của Mikel Arteta, PSG cũng gặp nhiều khó khăn trước Girona ở lượt trận đầu tiên. Những tưởng hai đội sẽ hòa nhau 0-0 thì sai lầm của thủ môn Paulo Gazzaniga bên phía đội khách đã giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Mặc dù hơn Arsenal 2 điểm, nhưng PSG chỉ xếp thứ 15 trên BXH vòng bảng C1 mùa này, hơn 1 bậc so với vị trí thứ 16 của Pháo thủ. Đoàn quân của Luis Enrique tiếp tục phong độ cao ở Ligue 1 khi đánh bại Rennes với tỷ số 3-1, nơi Bradley Barcola ghi bàn thắng thứ 5 và thứ 6 ở đấu trường quốc nội. PSG hiện đang dẫn đầu ở Ligue 1, họ giành chiến thắng 5 trong 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng của Enrique cũng chỉ hơn Monaco, đội xếp thứ 2 về chỉ số phụ. 

Đại diện của nước Pháp cần phải thi đấu nỗ lực tại Emirates, vì trận thua đáng xấu hổ 1-4 năm ngoái trước Newcastle United là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ trước một đội bóng Anh tại Champions League. Trận đấu tại Emirates sẽ chứng kiến Arsenal và PSG tái ngộ sau 8 năm kể từ cuộc đụng độ của họ ở vòng bảng 2016/17, cả hai đều kết thúc với tỷ số hòa, nhưng Pháo thủ đã vượt qua đội bóng nước Pháp với tỷ số 2-1 chung cuộc ở bán kết UEFA Cup Winners' Cup 1993/94 trên đường đến với chiếc cúp châu Âu đầu tiên và duy nhất của họ cho đến nay.

Nhận định Arsenal vs PSG (2h00 ngày 210) Chờ Pháo thủ vượt khó 2
 PSG cũng đang có phong độ tốt

5 cầu thủ Arsenal là Odegaard (mắt cá chân), Mikel Merino (vai), Oleksandr Zinchenko (bắp chân), Kieran Tierney (gân kheo) và Takehiro Tomiyasu (đầu gối) sẽ không tham gia vì chấn thương, mặc dù Merino vẫn có cơ hội mong manh để trở lại cho trận đấu Ngoại hạng Anh vào cuối tuần với Southampton. Arteta cũng đang lo lắng về thể lực của Ben White, người đã bỏ lỡ hai trận đấu gần đây nhất của Pháo thủ do chấn thương đầu gối, nên có khả năng Riccardo Calafiori và Jurrien Timber - những người vừa mới trở lại sau chấn thương sẽ không được nghỉ ngơi ở cánh.

Do bàn thắng thứ 3 của Arsenal trước Leicester được ghi do Wilfred Ndidi phản lưới nhà, Bukayo Saka đã bị từ chối kỷ lục chưa từng có là kiến tạo trong 6 vòng đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã trực tiếp đóng góp vào 7 bàn thắng trong 5 trận đấu Champions League tại Emirates. Bên phia chiến tuyến, nhà vô địch nước Pháp cũng vắng Goncalo Ramos (mắt cá chân), Lucas Hernandez (đầu gối), Presnel Kimpembe (gân Achilles), Marco Asensio (cơ) và Desire Doue (mắt cá chân). Nhà vô địch Ligue 1 cũng phải đối mặt với sự vắng mặt của thủ môn số một Gianluigi Donnarumma trong vài tuần do vấn đề ở đùi, và anh vẫn chưa chắc có thể ra sân trong chuyến đi tới Bắc London, tương tự là Mendes (ốm) và tiền vệ Vitinha (mắt cá chân). 

Nhận định Arsenal vs PSG

Arsenal giành chiến thắng: Cả hai đội đều đang có phong độ tốt, nhưng PSG đã thua 2 chuyến làm khách gần nhất tại Anh ở đấu trường châu Âu. Trong khi đó Arsenal luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Emirates sẽ là điểm tựa để Pháo thủ hy vọng đánh bại đội khách.

Ít hơn 3 bàn: Ở trận ra quân, Arsenal đã để Atalanta cầm hòa 0-0, trong khi PSG cần đến sai lầm của thủ môn đối phương ở những phút cuối trận mới có thể đánh bại Girona trên sân nhà. Những trận đấu ở Champions League tính thực đụng được đặt lên hàng đầu, các đội bóng ưu tiên giữ sạch lưới hơn là cố gắng tìm kiếm bàn thắng, bởi vậy trận đấu này được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-0 PSG

Thông tin bên lề

  • Arsenal bất bại ở mọi mặt trận từ đầu mùa giải năm nay.
  • PSG thua 3 trận gần nhất làm khách trên đất Anh ở cúp châu Âu.
  • Đã có hơn 2.5 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất của Arsenal trước PSG trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất trước PSG trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Arsenal: Raya; Timber, Saliba, Gabriel, Calafiori; Havertz, Partey, Rice; Saka, Trossard, Martinelli

PSG: Safonov; Hakimi, Marquinhos, Pacho, Mendes; Ruiz, Neves, Zaire-Emery; Dembele, Kolo Muani, Barcola

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X