Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs MU (07h00 ngày 28/07): Đại chiến trên đất Mỹ

Thứ Bảy 27/07/2024 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs MU nghiêng một chút về phía Pháo thủ, nhưng Quỷ đỏ không dễ dàng chấp nhận thất bại dù chỉ là một trận giao hữu.

Nhận định bóng đá Arsenal vs MU: Không dễ cho Pháo thủ

Trận đấu đầu tiên của Arsenal trong chuyến du đấu mùa Hè tại Mỹ chứng kiến họ chạm trán Bournemouth, hai đội hòa nhau 1-1, trước khi Pháo thủ giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu. Fabio Viera đưa đội của Mikel Arteta vươn lên dẫn trước ở phút thứ 18 của trận đấu, nhưng Bournemouth đã gỡ hòa ở phút thứ 73 nhờ công của Antoine Semenyo.

Nhận định Arsenal vs MU (07h00 ngày 2807) Đại chiến trên đất Mỹ 1
Arsenal vừa hòa Bournemouth 1-1 trong trận giao hữu đầu tiên ở Hè 2024

Pháo thủ sẽ chạm trán MU và Liverpool trong hai trận đấu cuối cùng tại Mỹ trước khi quay trở lại Anh để đá giao hữu với Bayer Leverkusen và Lyon. Đội bóng của Arteta sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2024/25 của họ trước Wolves vào ngày 17 tháng 8, và sẽ rất hấp dẫn khi xem đội bóng thành London thể hiện như thế nào trong mùa giải này, khi đã kết thúc ở vị trí thứ 2 trong hai mùa giải gần nhất, sau đội vô địch Man City.

Arsenal đã có một mùa hè khá yên ắng cho đến nay, họ mới hoàn tất việc mua đứt David Raya từ Brentford. Tuy nhiên, trong những ngày tới, Pháo thủ có thể tăng tốc với liên tiếp những bản hợp đồng tốt như Riccardo Calafiori từ Bologna, Mikel Merino của Real Sociedad hay Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon.

Những trận giao hữu ở Hè 2024 là cơ hội để Mikel Arteta thử nghiệm cả về mặt con người và chiến thuật. Sau trận hòa 1-1 với Bournemouth, đội chủ sân Emirtes sẽ đá giao hữu với MU. Nhận định Arsenal vs MU nghiêng một chút về phía Pháo thủ, nhưng Quỷ đỏ không dễ dàng chấp nhận thất bại dù chỉ là một trận giao hữu.

Trong khi đó, MU đã thi đấu 2 trận trong mùa hè này, mở màn cho quá trình chuẩn bị cho chiến dịch mới bằng trận thua 1-0 trước Rosenborg vào ngày 15 tháng 7, nhưng họ đã đánh bại Rangers với tỷ số 2-0 ở trận đấu gần nhất. Quỷ đỏ hiện đang chuẩn bị cho 3 trận đấu tại Mỹ gặp Arsenal, Real Betis và Liverpool, trước khi trở lại Anh để tham dự trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vào ngày 10 tháng 8.

Arsenal vs MU
Arsenal vs MU giao hữu Hè 2024

Đội bóng của Erik ten Hag sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2024/25 6 ngày sau đó với Fulham, họ đang chịu áp lực rất lớn trong mùa giải này, sau khi đã kết thúc ở vị trí thứ 8 tại giải đấu hàng đầu nước Anh vào mùa giải năm ngoái. Đó là vị trí thấp nhất của họ ở kỷ nguyên Premier League, nhưng rất may là chức vô địch FA Cup cùng tấm vé dự Europa League, giúp HLV Ten Hag được gia hạn hợp đồng. 

MU đã có hai bản hợp đồng vào mùa hè này, lần lượt đưa về Joshua Zirkzee và Leny Yoro từ Bologna và Lille, nhưng họ cũng đang tiến hành một số hợp đồng khác. Nhà vô địch nước Anh 20 lần muốn có một tiền vệ trung tâm và một trung vệ mới, họ sẽ phải đẩy đi một số cái tên trong đội hình, trước khi đón những bản hợp đồng mới. Giống như Arsenal, Quỷ đỏ dự kiến sẽ có một vài tuần sắp tới rất bận rộn trên thị trường chuyển nhượng.

Về mặt lực lượng, Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, David Raya và William Saliba hiện chưa tập trung cùng Arsenal, họ được nghỉ ngơi thêm sau khi cùng các ĐTQG nước mình đi sâu ở Euro 2024. Gabriel, Gabriel Martinelli và Kai Havertz sẽ sớm hội quân cùng đội, nhưng khả năng họ ra sân trước MU là không cao. Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu không có tên trong đội hình thi đấu vì chấn thương, nhưng những cầu thủ như Martin Odegaard, Ben White, Gabriel Jesus, Jorginho Jurrien Timber, Jakub Kiwior và Oleksandr Zinchenko có thể sẽ ra sân ngay từ đầu. Karl Hein một lần nữa được trao cơ hội bắt chính, nhưng Emile Smith Rowe nhiều khả năng sẽ không góp mặt vì tiền đạo này được cho là sắp rời khỏi Sân vận động Emirates.

Về phía MU, tân binh Yoro đã có trận ra mắt trong trận đấu với Rangers vào tuần trước, anh một lần nữa được kỳ vọng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ cho trận đấu này. Christian Eriksen, Rasmus Hojlund và Scott McTominay đều có mặt trong chuyến đi mặc dù họ tham gia Euro 2024, nhưng Tyrell Malacia vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi Altay Bayindir, Diogo Dalot, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo, Lisandro Martinez, Facundo Pellistri và Luke Shaw không tham gia chuyến đi do được nghỉ thêm sau thời gian thi đấu ở Euro và Copa America. 

Nhận định Arsenal vs MU (07h00 ngày 2807) Đại chiến trên đất Mỹ 2
Arsenal sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước MU

MU cũng sẽ không có Zirkzee vì tiền đạo này sẽ hội quân với các đồng đội mới sau khi Quỷ đỏ trở về từ chuyến du đấu. Amad Diallo đã chơi ấn tượng trước Rangers và sẽ giữ nguyên vị trí của mình trong đội, trong khi Casemiro, Mason Mount, Hojlund và Marcus Rashford cũng có thể góp mặt trong đội hình xuất phát cho trận giao hữu hấp dẫn này.

Nhận định Arsenal vs MU

MU không thua: Arsenal được đánh giá cao hơn một chút, nhưng trong một trận giao hữu yếu tố thử nghiệm được đánh giá cao hơn là kết quả, Quỷ đỏ có thể tránh được một thất bại. Ở trận đấu với Bournemouth, Arsenal chủ yếu phối hợp để tìm lại sự liên kết giữa các cầu thủ thay vì cố gắng giành chiến thắng, và điều tương tự có thể lặp lại ở trận đấu với MU.

Ít nhất 3 bàn: Hai đội bóng Anh sẽ đá giao hữu tại Mỹ, sẽ có một lượng lớn NHM có mặt trên các khán đài để theo dõi các ngôi sao của hai đội thi đấu. Tất nhiên họ không muốn chứng kiến một trận đấu không có bàn thắng, MU và Arsenal có thể sẽ tìm cách mang đến niềm vui cho các CĐV, bởi vậy trận đấu có thể sẽ có nhiều bàn thắng.

MU được hưởng nhiều phạt góc hơn: MU được hưởng số lượng lớn phạt góc trong 2 trận giao hữu đầu tiên ở Hè 2024, trong khi Arsenal chỉ có 2 lần được hưởng phạt góc ở trận hòa Bournemouth. MU có thể không kiểm soát bóng nhiều như Arsenal, nhưng với lối chơi tấn công biên khá nhiều, Man đỏ có thể được hưởng nhiều phạt góc hơn trong 90 phút thi đấu. 

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-2 MU

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Arsenal: Hein; White, Timber, Kiwior, Zinchenko; Thomas, Jorginho, Odegaard; Viera, Jesus, Trossard

MU: Onana; Wan-Bissaka, Yoro, Evans, Amass; Casemiro, McTominay, Mount; Amad, Hojlund, Rashford

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X