Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (22h30 ngày 8/10): Thay đổi lịch sử

Chủ Nhật 08/10/2023 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Pháo thủ đang quyết tâm chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp trước Man xanh ở EPL kể từ năm 2015.

Arsenal vs Man City: Thời khắc của Pháo thủ

Chuỗi trận bất bại của Arsenal ở mùa giải năm nay vừa chấm dứt, theo đó đội bóng thành London để thua 1-2 trên sân của Lens ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League 2023/24. Tiền đạo Gabriel Jesus đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước, nhưng sau đó Adrien Thomasson gỡ hòa cho đội bóng nước Pháp. Tới phút 69, Elye Wahi ghi bàn thắng quyết định giúp đại diện của Ligue 1 giành trọn vẹn 3 điểm. 

Nhận định Arsenal vs Man City (22h30 ngày 810) Thay đổi lịch sử 1
Arsenal vừa để thua 1-2 trên sân của Lens

Sau trận thua Lens, Arsenal trở lại Ngoại hạng Anh tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 8. Ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, Pháo thủ và Tottenham hiện là 2 đội bóng đến thời điểm vẫn bất bại. Với Arsenal, họ có 5 chiến thắng và 2 trận hòa sau 7 trận đã đấu, trong khi Spurs có 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đấu sớm ở vòng đấu này, James Maddison và các đồng đội đã đánh bại Luton 1-0 trong thế thiếu người, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu.

Trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal đang xếp thứ 3. Pháo thủ kém đội xếp thứ 2 là Man City khoảng cách 1 điểm và ít hơn 3 điểm so với đội dẫn đầu Tottenham nhưng đá ít hơn 1 trận. Kể từ đầu mùa giải 2022/23, Arsenal chỉ 2 lần thất bại trên sân nhà tại Premier League. Riêng ở mùa giải năm nay họ ghi ít nhất 2 bàn trong tất cả các trận đấu trên sân Emirates. Tuy nhiên, Arsenal vẫn chưa có trận giữ sạch lưới nào trên sân nhà ở Premier League 2023/24. Xa hơn, kể từ đầu năm 2023, đội bóng thành London cũng chỉ có 4 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vừa để thua Lens, nhưng xét một cách tổng thể, phong độ của Arsenal từ đầu mùa vẫn rất ổn. Tính trên mọi đấu trường, trong 11 trận chính thức thì Arsenal thắng 7, hoà 3 và chỉ thua đúng 1 trận. 2 trận hòa của Arsenal ở Ngoại hạng Anh đến trước Fulham và Tottenham, và đều với tỷ số 2-2. 

Nếu như Arsenal để thua Lens ở trận đấu gần nhất thì Man City vừa đánh bại RB Leipzig trên sân khách với tỷ số 3-1, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Man xanh ở vòng bảng Champions League mùa này. Hiện đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu ở bảng G với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Việc đại diện của nước Anh vượt qua vòng bảng với ngôi đầu chỉ là vấn đề thời gian.

Đánh bại RB Leipzig, Man City đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Đầu tiên là thất bại 0-1 trước Newcastle ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, sau đó là trận thua sốc 1-2 trên sân của Wolves. Thất bại trước Chích chòe khiến đội bóng của Pep Guardiola mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, trong khi đó trận thua Bầy sói khiến chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của nhà ĐKVĐ bị chặn đứng. 

Arsenal vs Man City
Arsenal vs Man City vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24

Man City làm khách trên sân của Arsenal khi đã mất ngôi đầu vào tay Tottenham, đội đã đánh bại Luton 1-0 ở trận đấu sớm. Bây giờ muốn đòi lại ngôi đầu từ Spurs, nửa xanh thành Manchester phải giành 3 điểm trên sân Emirates. Trong 20 lần đối đầu gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường thì Man City chỉ thua đúng 1 trận. Theo thống kê, lần gần nhất Man xanh bại trận tại sân Emirates của Arsenal là trong trận đấu bán kết FA Cup ở mùa giải 2019/2020. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, thậm chí trận thua gần nhất mà họ phải nhận đã là vào năm 2015. 

Tính ra Arsenal đã thua Man City trong 12 lần gặp nhau gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi thua dài nhất của đội bóng thành London trước một đối thủ trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, Arsenal đã đánh bại Man City trong trận Siêu cúp nước Anh vào tháng 8 vừa qua, chắc chắn chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Pháo thủ, giúp họ hy vọng có thể chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước nửa xanh thành Manchester ở Premier League. 

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, Arsenal vẫn giữ được sức mạnh như ở mùa giải trước, thậm chí họ còn được nâng cấp đáng kể khi chiêu mộ được Declan Rice, người đang giúp tuyến giữa đội chủ sân Emirates vững chắc hơn rất nhiều. Trong khi với Man City, họ lúc này đang gặp không ít khó khăn khi thiếu vắng nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Chính việc tiền vệ người Bỉ nghỉ dài hạn đang là một trong những lý do khiến Erling Haaland sa sút trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Rodri cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của đội khách. Rodri nhận thẻ đỏ trong trận thắng 2-0 của Man City trước Nottingham Forest, anh không ra sân trước Newcastle và Wolves, hệ quả là Man xanh để thua ở cả 2 trận đấu này. Ở trận đấu với RB Leipzig, cầu thủ người Tây Ban  Nha trở lại và ngay lập tức Man City có được chiến thắng.

Rodri sẽ không thể ra sân trước Arsenal, đây là trận đấu cuối cùng mà anh bị treo giò ở đấu trường quốc nội. Không có tiền vệ sinh năm 1996 chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của Man xanh bị tụt giảm đi đáng kể. Khi mà Arsenal được chơi trên sân nhà còn đối thủ của họ không có được 2 trong số những ngôi sao quan trọng nhất, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ thay đổi lịch sử. Một chiến thắng hoặc một trận hòa trước Man City ở Ngoại hạng Anh sẽ giúp cơ hội vô địch của Arsenal cao hơn, không những vậy việc chấm dứt chuỗi trận toàn thua ở Premier League trước The Citizens có thể giúp đội bóng thành London tự tin hơn ở những lần đối đầu tiếp theo. 

Nhận định Arsenal vs Man City (22h30 ngày 810) Thay đổi lịch sử 2
 Man City vừa chấm dứt 2 trận thua bằng chiến thắng trước RB Leipzig

Về mặt lực lượng, Saka dính chấn thương và rời sân ngay từ phút 34 ở trận đấu với Lens, khả năng ra sân trước Man City vẫn đang bỏ ngỏ. Gabriel Martinelli không thể ra sân do đang điều trị chấn thương gân khoeo, trong khi đó vấn đề ở đầu gối cũng khiến Jurrien Timber phải nghỉ thi đấu dài hạn. Bên kia chiến tuyến, Man City không thể có Rodri do án treo giò. Kevin De Bruyne cũng vắng mặt vì chấn thương gân khoeo, tương tự là trường hợp của John Stones, người dính chấn thương hông. Rico Lewis là ngôi sao sáng tại Red Bull Arena vào giữa tuần, nhưng vị trí của cầu thủ 18 tuổi này chắc chắn sẽ bị đe dọa bởi Matheus Nunes và Mateo Kovacic, trong khi Alvarez sẽ tiếp tục sát cánh cùng Erling Haaland trên hàng công của đội khách. 

Nhận định Arsenal vs Man City

Mùa trước, Arsenal và Man City đã đem tới cuộc đua tranh vô địch Ngoại hạng Anh hấp đẫn. Với bản lĩnh và đội hình có chiều sâu, Man City đã vượt mặt Arsenal ở những vòng đấu cuối và vô địch giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Sang đến mùa giải năm nay cả hai đội tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu sau 7 vòng đầu tiên. Ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội tại vòng 8, Arsenal được chơi trên sân nhà trong khi Man City thiếu vắng một vài trụ cột. Chắc chắn đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước đối thủ ở Ngoại hạng Anh kể từ năm 2015. 

Những trận đấu giữa Arsenal và Man City thường có nhiều bàn thắng. 4/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Arsenal và Man City có nhiều hơn 2 bàn. 6/8 trận đấu gần nhất của Arsenal và 6/8 trận đấu mới đây của Man City có tối thiểu 3 bàn/trận. Khả năng hai đội cùng ghi bàn cũng là rất cao. 4/5 lần đụng độ gần nhất của 2 đội xuất hiện hiện tượng cả 2 đội cùng ghi được bàn thắng. Arsenal cũng đã ghi bàn trong toàn bộ các trận đấu của họ từ đầu mùa giải. Với Man City, họ cũng ghi bàn ở 11/12 trận của họ từ đầu mùa. 

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-2 Man City

Thông tin bên lề

  • Arsenal bất bại 8 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Kể từ chiến thắng 2-0 vào tháng 1/2015, Arsenal đã không thể giữ sạch lưới trong 16 trận gần nhất gặp Man City ở Premier League.
  • Arsenal đã thua 12 trận gần nhất trước Man City ở Premier League, chỉ ghi được 5 bàn và để thủng lưới 33 bàn.
  • Nếu đánh bại Arsenal, Man City sẽ trở thành đội duy nhất trong lịch sử giải đấu giành được hai chuỗi thắng 13 trận trước 2 đối thủ khác nhau trong giải đấu.
  • 16/20 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 9/11 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự.
  • Trong 20 lần đối đầu gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường thì Man City chỉ thua đúng 1 trận. Man xanh cũng bất bại trước Pháo thủ trong 9 lần gặp nhau gần nhất.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất 

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Man City (22h30 ngày 810) Thay đổi lịch sử 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X