Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Luton (01h30 ngày 04/04): Emirates mở hội

Thứ Tư 03/04/2024 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Luton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Mikel Arteta giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal vs Luton: Thêm 3 điểm cho Pháo thủ

Arsenal đã mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool trước đại chiến với Man City tại sân Etihad. Lữ đoàn đỏ đánh bại Brighton 2-1 trên sân nhà, và để đòi lại vị trí số 1, thầy trò Mikel Arteta buộc phải thắng Man City. Đội bóng thành London đã không thể làm được điều đó, nhưng trận hòa 0-0 có thể khiến ông thầy người Tây Ban Nha cảm thấy hài lòng. Đó là trận đấu mà cả Arsenal và Man City đều chơi thận trọng, không có nhiều cơ hội được tạo ra và tỷ số hòa không bàn thắng là hợp lý với những gì diễn ra trên sân.

Nhận định Arsenal vs Luton (01h30 ngày 0404) Emirates mở hội 1
Arsenal vừa hòa Man City 0-0 tại Etihad

Với việc cầm hòa Man City tại Etihad, Arsenal đã bất bại trong cả 2 lượt trận trước Man City ở mùa giải năm nay (lượt đi thắng 1-0 tại Emirates). Arsenal hiện đã tụt xuống vị trí thứ 2 sau vòng 30, họ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Man City khoảng cách 1 điểm. Sau trận đấu trên sân của Man xanh, Arsenal sẽ trở về sân nhà tiếp Luton ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Arsenal vs Luton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Mikel Arteta giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Thống kê cho thấy Arsenal luôn chơi tốt trước các tân binh. Cụ thể, 5 gần nhần đụng độ gần nhất với các đội bóng mới lên hạng, Pháo thủ đều giành chiến thắng. Ngoài ra, Arsenal có chuỗi 38 trận bất bại ở Premier League trước các đội mới thăng hạng tại Emirates kể từ trận thua 1-2 trước Hull City vào năm 2008. 

Bên kia chiến tuyến, Luton vừa chơi một trận đấu khá tốt trên sân của Tottenham. Đoàn quân của Rob Edwards đã mở tỷ số trước Spurs sau pha lập công của Tahith Chong. Phải đầu hiệp 2 đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ sau tình huống phản lưới nhà của Issa Kabore. Luton sau đó đã chơi kiên cường, thế nhưng pha lập công của Son Heung-min ở phút 86 đã khiến họ rời SVĐ Tottenham với hai bàn tay trắng.

Không có điểm trước Tottenham, nhưng có nhiều điều tích cực được Luton thể hiện ở trận đấu này. Đó là trận đấu thứ 18 liên tiếp ở Premier League mà thầy trò Rob Edwards ghi được bàn thắng, ngoài ra họ cũng thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời. Bây giờ đội khách hành quân tới sân Emirates với hành trang là 10 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 7 trận thua và 3 trận hòa.

Arsenal vs Luton
Arsenal vs Luton vòng 31 Ngoại hạng Anh 2023/24

Luton đã bị loại ở tất cả những giải đấu cúp, và bây giờ họ tập trung hoàn toàn cho cuộc chiến trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Hiện đội chủ sân Kenilworth Road đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ xếp sau vị trí an toàn của Nottingham Forest về chỉ số phụ. Khoảng cách giữa đội khách với Everton, đội xếp thứ 17 cũng chỉ là 3 điểm. Cơ hội trụ hạng là vẫn còn với tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này nếu họ chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải.

Ross Barkley và các đồng đội đã thua cả ba trận gần nhất ở Premier League mà họ dẫn trước, họ chỉ là đội thứ ba trong lịch sử giải nhận thành tích đáng buồn này. Luton cũng đến Emirates mà không có một trận giữ sạch lưới nào trên sân khách ở Premier League từ đầu mùa giải. Ở trận lượt đi, Luton đã chơi kiên cường trước Arsenal, chỉ thua 3-4 trên sân nhà ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 

Về mặt lực lượng, bộ ba Bukayo Saka , Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân bên phía Arsenal. Đội khách cũng sẽ không có sự phục vụ của Jurrien Timber, người hy vọng sẽ trở lại thi đấu vào cuối tháng này. Mikel Arteta có thể tạo ra những thay đổi so với đội hình xuất phát trước Man City, theo đó hững Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Oleksandr Zinchenko và Thomas Partey nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Arsenal vs Luton (01h30 ngày 0404) Emirates mở hội 2
 Luton không thắng trong 10 trận gần nhất ở mọi giải đấu

Đối với Luton Town, tiền vệ thuộc biên chế Arsenal Albert, Sambi Lokonga - được cho Luton mượn sẽ không đủ điều kiện để đối đầu trực tiếp với đội bóng chủ quản. Danh sách 13 cầu thủ chấn thương của đội khách bao gồm Tom Lockyer (tim), Amari'i Bell (đùi), Marvelous Nakamba (đầu gối), Elijah Adebayo (đùi), Dan Potts (đùi), Mads Andersen (bắp chân), Chiedozie Ogbene (đùi) ), Jacob Brown (đầu gối), Gabriel Osho (đầu gối), Reece Burke, Alfie Doughty và Chong, 3 người sau đều bị chấn thương trong trận thua Tottenham. Bây giờ Daiki Hashioka, Cauley Woodrow, Jordan và Fred Onyedinma đều đang chờ đợi cơ hội được đá chính.

Nhận định Arsenal vs Luton

Arsenal thắng cách biệt trên 2 bàn: Luton đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời trước Tottenham, họ cũng chỉ thua Arsenal với cách biệt 1 bàn ở lượt đi. Tuy nhiên, đội khách đang mất hơn 1 đội hình vì chấn thương, và những trận đấu liên tiếp như thế này chắc chắn sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn. Với Arsenal, họ có chiều sâu đội hình tốt hơn, chất lượng đội hình cao hơn và cả lợi thế sân nhà nữa. Pháo thủ nhiều khả năng sẽ giành một chiến thắng cách biệt trước đối thủ.

Ít hơn 4 bàn: Hàng công Luton chơi khá tốt, thế nhưng hàng thủ Arsenal đang chơi rất chắc chắn. Cơ hội để đội khách ghi bàn tại Emirates là rất khó khăn, trong khi cơ hội để Pháo thủ ghi ít nhất 4 bàn vào lưới đối phương cũng không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Luton

Thông tin bên lề

  • Arsenal thắng liên tiếp 5 trận gần đây trước các tân binh ở Premier League.
  • Arsenal bất bại trong 38 trận trên sân nhà trước các đội bóng mới thăng hạng ở Premier League.
  • Lần gần nhất Arsenal thua một đội bóng tân binh tại Emirates trong khuôn khổ Premier League đã từ năm 2008. 
  • Luton ghi bàn trong 18 trận liên tiếp ở Premier League.
  • Luton không thắng trong 10 trận gần đây ở mọi mặt trận, trong đó có 7 trận thua.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 10 trận gần đây của Luton ở Premier League.
  • Luton đã không thắng 9 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Arsenal bất bại 9 trận gần đây nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Luton (01h30 ngày 0404) Emirates mở hội 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X