Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 27/10): Căng thẳng tột độ

Thứ Sáu 25/10/2024 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với phong độ cao hiện tại Lữ đoàn đỏ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool: Dễ chia điểm

Trước chuyến làm khách trên sân của Bournemouth cuối tuần trước, người hâm mộ Arsenal đã phải quay trở lại năm 2023 để chứng kiến lần cuối cùng đội của họ bị đánh bại trong một trận đấu trên sân khách tại Premier League, nhưng sự thiếu kỷ luật đáng báo động từ các học trò của Mikel Arteta đã khiến họ phải trả giá đắt trước Bournemouth.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 2710) Căng thẳng tột độ 1
Arsenal vừa thua 0-2 trên sân của Bournemouth ở Ngoại hạng Anh.

Việc William Saliba bị đuổi khỏi sân trong hiệp một không có nghĩa là trận đấu đã được định đoạt, bởi trước đó cũng với 10 người Arsenal đã cầm hòa Brighton và Man City. Tuy nhiên, lần này họ không may mắn như vậy. Bàn thắngtừ quả phạt góc của Ryan Christie và quả phạt đền của Justin Kluivert đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại trên sân khách tuyệt vời của Pháo thủ tại Premier League.

Không chỉ vậy, trận thua tại Sân vận động Vitality là thất bại đầu tiên của Arsenal sau nửa năm. Như vậy là từ chỗ có cơ hội vươn lên ngôi đầu, Arsenal bây giờ đã kém Liverpool 4 điểm và Man City 3 điểm dù họ vẫn xếp thứ 3 trên BXH. Đội bóng thành London tiếp tục gặp khó khăn trong trận đấu với Shakhtar, không có Martin Odegaard và Bukayo Saka, họ cần đến tình huống phản lưới nhà đáng tiếc của thủ môn Dmytro Riznyk mới có thể giành chiến thắng 1-0. Trong những phút cuối, nếu thủ môn David Raya không xuất sắc, đội chủ sân Emirates có thể đã đánh rơi chiến thắng.

Tuy nhiên, chiến thắng cách biệt một bàn đó đồng nghĩa với việc đội chủ nhà đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Emirates. Nhìn chung The Gunners vẫn chơi tốt tại tổ ấm của mình, 9 trong 10 trận đấu chính thức gần nhất của Arsenal trên sân nhà ở Bắc London đã kết thúc bằng chiến thắng. Sau trận thắng Shakhtar, Arsenal sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Arsenal vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với phong độ cao hiện tại Lữ đoàn đỏ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Arsenal có thể sẽ phải ra sân với tâm trạng lo lắng hơn là lạc quan trước Liverpool, bởi họ chỉ giành chiến thắng 45% số trận tại Premier League khi không có Saliba, nhưng khi trung vệ người Pháp ra sân tỷ lệ chiến thắng của họ lên tới 74%. Ngôi sao người Pháp sẽ bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Bournemouth. 

Arsenal vs Liverpool
Arsenal vs Liverpool vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang chơi thực sự tốt dưới thời Arne Slot, khi chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục phá vỡ kỷ lục của đội bóng vùng Merseyside kể từ khi tiếp quản vị trí của Jurgen Klopp. Đội chủ sân Anfield đã vượt qua một trong những thử thách khó khăn nhất trong hành trình giành chức vô địch của họ vào ngày 20 tháng 10, khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1. Quả phạt đền của Mohamed Salah và cú đánh đầu của Curtis Jones giúp Lữ đoàn đỏ xây chắc vị trí số 1 trên BXH, họ hiện vẫn hơn Man City 1 điểm và hơn Arsenal 4 điểm. 

Man City sẽ tiếp Southampton ở vòng 9 vào thứ 7, vì vậy Liverpool có thể tụt xuống vị trí thứ 2 ở thời điểm ra sân trước Arsenal. Chỉ có chiến thắng mới giúp họ đòi lại ngôi đầu trên BXH. Liverpool tiếp tục phong độ cao khi đánh bại RB Leipzig với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, bàn thắng của Nunez giúp họ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng. Chỉ Aston Villa và Liverpool giành 9 điểm sau 3 trận đầu tiên, cơ hội kết thúc trong Top 8 qua đó giành vé trực tiếp tham dự vòng 1/8 đang mở rộng phía trước đội bóng thành phố Cảng.

Arsenal đã giành chiến thắng trong hai trận đấu gần nhất trước Liverpool tại Emirates, đồng thời bất bại trong 4 lần đối đầu với The Kop tại Premier League, mặc dù họ đã để thua trong trận đấu vòng 3 FA Cup vào tháng 1. Pháo thủ cần chiến thắng để rút ngắn khoảng cách, nhưng một Liverpool đang bay cao chắc chắn sẽ có những sự đáp trả mạnh mẽ. Trận đấu tại Emirates thực sự đáng để chờ đợi. 

Với việc Saliba bị cấm thi đấu, Kieran Tierney phải ngồi ngoài và Takehiro Tomiyasu lại gặp chấn thương đầu gối, Arteta đã mất 3 lựa chọn ở hàng thủ. Đáng buồn thay Riccardo Calafiori tiếp tục dính chấn thương và nghỉ vài tuần. Jurrien Timber nếu trở lại có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái, qua đó tạo cơ hội cho Ben White vào đá trung vệ với Gabriel.  Đội trưởng Odegaard cũng sẽ theo dõi từ bên ngoài đường biên còn khả năng ra sân của Saka vẫn đang bỏ ngỏ. Kai Havertz có thể trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ Thierry Henry ghi bàn trong 6 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 2710) Căng thẳng tột độ 2
 Liverpool hiện đang đạt phong độ rất cao.

Bên phía đội khách, họ sẽ không có Alisson Becker vì chấn thương đùi, mặc dù vậy Caoimhin Kelleher hiện vẫn đang chơi tốt. Harvey Elliott (chân) và Federico Chiesa (thể lực) vẫn vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Diogo Jota còn bỏ ngỏ. Darwin Nunez có thể sẽ đá chính thay Jota, trong khi Luis Diaz và Cody Gakpo đều đang cạnh tranh để được ra sân ngay từ đầu. Curtis Jones có thể dự bị cho bộ ba Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Ryan Gravenberch ở tuyến giữa.

Nhận định Arsenal vs Liverpool

Liverpool không thua: Liverpool đã thua trong cả 2 lần làm khách gần nhất tại Emirates ở EPL, họ cũng không thắng đội chủ nhà trong 4 lần đụng độ gần nhất tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mà Arsenal thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, trong khi Liverpool đang có phong độ cao, đây là thời điểm rất tốt để Lữ đoàn đỏ giành điểm, thậm chí nghĩ đến 3 điểm.

Ít hơn 3 bàn: 4 trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 bàn. Tuy nhiên đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả hai đội, họ sẽ ưu tiên giữ sạch lưới thay vì dồn lên để tìm kiếm bàn thắng. Sẽ là một thế trận chặt chẽ được tạo ra, và thật khó để chờ đợi một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng.

Tổng số bàn thắng chẵn: 4 trong 5 trận gần nhất giữa hai đội có tổng số bàn thắng chẵn, điều này cũng xảy ra ở 4 trong 5 trận gần nhất của Arsenal.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 0-0 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool đã dẫn trước ở hiệp một và cuối trận ở 6/7 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 10 trên 12 trận gần nhất ở Premier League. 
  • Arsenal bất bại trước Liverpool trong 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal thắng 2 trận liên tiếp trước Liverpool trên sân nhà ở Premier League.
  • Arsenal đang có mạch 5 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi giải đấu.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 2710) Căng thẳng tột độ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X