Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Leicester (21h00 ngày 28/9): Thêm 3 điểm cho Pháo thủ

Thứ Năm 26/09/2024 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ giành một chiến thắng đậm trên sân nhà.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Leicester: Khó có bất ngờ

Sau trận hòa 2-2 với Man City tại Etihad, HLV Mikel Arteta đã xoay tua đội hình ở trận tiếp Bolton trên sân nhà tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Theo đó ông thầy người Tây Ban Nha đã đưa ra sân tới 4 cầu thủ dưới 20 tuổi, trong đó thủ môn 16 tuổi Jack Porter - đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Arsenal, vượt qua kỷ lục cũ của Cesc Fabregas. Mặc dù không được giữ sạch lưới trong trận ra mắt, cầu thủ tuổi teen này đã chứng kiến một ngôi sao ở học viện khác là Ethan Nwaneri lập cú đúp, trong khi Raheem Sterling, Kai Havertz và Declan Rice cũng đều ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Nhận định Arsenal vs Leicester (21h00 ngày 289) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 1
Arsenal vừa đánh bại Bolton với tỷ số 5-1 trên sân nhà ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, Arsenal vẫn áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng 5-1. Pháo thủ sẽ gặp Preston North End ở vòng 4. Arsenal hiện vẫn bất bại ở mọi giải đấu trong mùa giải này, ở Ngoại hạng Anh đội chủ sân Emirates thắng 3 và hòa 2 sau 5 vòng đấu, họ hiện xếp thứ trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man City. Thầy trò Mikel Arteta cũng đã có màn ra quân ở Champions League, nơi họ hòa 0-0 trên sân của Atalanta. 

Sau chiến thắng trước Watford, Arsenal sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Leicester ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Nhận định Arsenal vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ giành một chiến thắng đậm trên sân nhà. Bàn gỡ của John Stones ở phút 90+8 khiến Arsenal lỡ cơ hội lấy đi ngôi đầu của Man City, nhưng tỷ lệ chiến thắng 70% vào năm 2024 là thành tích tốt nhất của họ trong một năm dương lịch cùng với năm 1932.

Hơn nữa, Arsenal hiếm khi bị đánh bại trên sân nhà trước các đội bóng mới thăng hạng, họ đã có chuỗi 39 trận bất bại tại Emirates trước các câu lạc bộ như vậy tại Premier League kể từ khi bị Newcastle United đánh bại vào năm 2010. Trong khi Arsenal hủy diệt Watford thì Leicester không có cách nào vượt qua hàng phòng ngự kiên cường của Walsall tại Sân vận động Banks, nơi các học trò của Steve Cooper đã phải bước vào loạt luân lưu trước đội chủ nhà đến từ giải League Two.

Tuy nhiên, thủ môn Danny Ward của Leicester - người đã thực hiện thành công quả phạt đền giúp Huddersfield Town lên chơi ở Giải Ngoại hạng Anh năm 2017 - đã không bị đánh bại ở cự ly 11m, khi cả 3 quả đá của đội chủ nhà đều không thành bàn, trong khi Ricardo Pereira, Conor Coady và Oliver Skipp thực hiện thành công đưa Leicester đi tiếp. Leicester sẽ phải làm khách trên sân Old Trafford của MU ở vòng 4, nhưng trước đó họ sẽ có một loạt trận đấu ở Ngoại hạng Anh, gần nhất là trước Arsenal.

Arsenal vs Leicester
Arsenal vs Leicester vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25

Sau khi Leicester thăng hạng họ vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 5 vòng đấu. Ở trận đấu gần nhất, Bầy cáo để Everton dẫn trước từ sớm, sau đó phải rất vất vả mới gỡ hòa 1-1 ở phút 73. Thầy trò Cooper là 1 trong 6 đội chưa thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, với 3 trận hòa và 2 trận thua, Leicester đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chỉ trong mùa giải xuống hạng 2022/23, họ mới không giành được chiến thắng nào trong 6 trận đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh. Arsenal chiếm ưu thế vượt trội trước Leicester về kết quả đối đầu. Sau thất bại trước Bầy cáo vào năm 2020, Pháo thủ đã thắng 5 trận gần nhất trước đội chủ sân King Power tại Premier League. 

Trossard bị treo giò trước Bolton, anh sẽ quay trở lại để đối đầu với Leicester. Neto phải ngồi ngoài vì đã chơi cho Bournemouth ở giải đấu này, nhưng anh có thể ra mắt Pháo thủ tại Emirates bởi David Raya dính chấn thương cơ. Nếu thủ thành người TBN không ra sân, Neto sẽ có mặt trong khung gỗ, khả năng ra sân của Jurrien Timber cũng đang bỏ ngỏ. Arsenal cũng không có Martin Odegaard (mắt cá chân), Mikel Merino (vai), Takehiro Tomiyasu (đầu gối), Kieran Tierney (gân khoeo) và Oleksandr Zinchenko (bắp chân) vì những chấn thương khác nhau. Arsenal sẽ phải trở lại với đội hình mạnh nhất bất chấp chuyến làm khách sắp tới trên sân của Paris Saint-Germain tại Champions League.

Nhận định Arsenal vs Leicester (21h00 ngày 289) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 2
 Leicester chưa thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này

Ngược lại, Leicester không mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương, chỉ có Patson Daka và Jakub Stolarczyk chắc chắn vắng mặt vì chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Màn trình diễn xuất sắc của Ward trước Walsall sẽ không đủ để anh giữ được vị trí trong khung thành trước Mads Hermansen, và Jamie Vardy cũng sẽ trở lại ở vị trí tiền đạo cắm. Được ví như hung thần của nhóm Big Six, Vardy ghi được 11 bàn thắng trong 16 trận đấu với Arsenal trên mọi đấu trường - chỉ có Watford, cầu thủ 37 tuổi này mới ghi được nhiều bàn thắng như vậy.

Nhận định Arsenal vs Leicester

Arsenal thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Leicester chưa thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng thua 5 trận liên tiếp trước Arsenal ở Premier League. Pháo thủ hiện tại đang duy trì sự ổn định rất lớn, họ cũng hưng phấn sau chiến thắng 5-1 trước Bolton. Với lợi thế được chơi tại Emirates, Arsenal đủ khả năng thắng Leicester với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Arsenal hơn tối thiểu 3 góc trong hiệp 1: Leicester không phải đội cày góc sớm. Trong thế trận mà Arsenal kiểm soát bóng vượt trội, họ cũng có ý định sẽ tìm kiếm bàn thắng sớm, khả năng đội chủ nhà vượt trội về số lượng phạt góc trong hiệp 1 là cực cao. Sẽ không bất ngờ nếu Arsenal hơn Leicester ít nhất 3 góc trong 45 phút đầu tiên.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Leicester

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã thắng 11 trong 13 trận sân nhà gần nhất trước Leicester trên mọi đấu trường.
  • Arsenal thắng 5 trận liên tiếp trước Leicester ở Premier League.
  • Arsenal bất bại 11 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Leicester đã không thắng 10 trong 11 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal bất bại trong 7 trận ở mọi giải đấu mùa này, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • Leicester thua 2 và hòa 3 sau 5 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Leicester (21h00 ngày 289) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X