Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Burnley (22h00 ngày 11/11): Bắn hạ tân binh

Thứ Sáu 10/11/2023 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Arsenal vs Burnley: Khó có bất ngờ

Tranh cãi về trọng tài một lần nữa lại xuất hiện trong trận đấu của Arsenal vào giữa tuần, đó là việc Nemanja Gudelj của Sevilla thực hiện ba pha phạm lỗi liên tiếp mà không phải nhận thẻ phạt từ trọng tài. Nhưng khác ở trận đấu với Newcastle cuối tuần trước, lần này Arsenal đã giành chiến thắng. Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ với đường kiến tạo cho Leandro Trossard mở tỷ số, sau đó anh trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thành London.

Nhận định Arsenal vs Burnley (22h00 ngày 1111) Bắn hạ tân binh 1
Arsenal vừa đánh bại Sevilla 2-0 trên sân nhà

Với 3 điểm có được sau chiến thắng trước Sevilla, Arsenal tiếp tục dẫn đầu ở bảng B với 9 điểm sau 4 trận. Pháo thủ chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 lượt trận còn lại là sẽ chính thức vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Sau trận đấu ở sân chơi C1, Arsenal tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Burnley ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. Nhận định Arsenal vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Pháo thủ sẽ phải đặt mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Ở trận đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal đã thua một cách đầy cay đắng trên sân của Newcastle. Đó là trận đấu mà Anthony Gordon ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, nhưng pha lập công của cầu thủ này mang đến nhiều sự tranh cãi. Bóng được cho là đi hết đường biên trước khi Joe Willock thực hiện quả tạt. Arsenal cũng cho rằng Gabriel Magalhaes đã bị Joelinton đẩy từ phía sau, ngoài ra Gordon cũng được cho là việt vị trước khi ghi bàn.

Arsenal có cơ hội vươn lên vị trí đầu bảng tại St James' Park, nhưng thay vào đó, họ lại tụt xuống vị trí thứ 4 sau 11 trận, kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Đó là thất bại thứ 2 liên tiếp của Arsenal ở đấu trường quốc nội, sau trận thua 1-3 trước West Ham ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Sân nhà sẽ là điểm tựa để Arsenal hy vọng giành 3 điểm trước Burnley. Tại Emirates, Arsenal toàn thắng trong 3 trận gần nhất và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. 

Ngoài ra, Arsenal còn có thành tích cực tốt trước các đội bóng mới lên hạng trên sân nhà. Cụ thể, tại tổ ấm của mình họ bất bại trong 37 trận trước các tân binh, trong đó có 32 chiến thắng và 5 trận hòa. Arsenal sẽ không có quá nhiều ngày nghỉ trước trận gặp Burnley. Do đó, HLV Mikel Arteta sẽ phải có tính toán về mặt nhân sự, để Pháo thủ có thể giành 3 điểm và các trụ cột không dính những chấn thương.

Arsenal vs Burnley
Arsenal vs Burnley vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Burley tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu gần nhất. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng họ thua 0-2 trước Crystal Palace. Jeffrey Schlupp mở tỷ số cho đội khách, trước khi Tyrick Mitchell ấn định chiến thắng cho đội bóng của Roy Hodgson ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với thất bại này, Burnley trở thành CLB đầu tiên để thua trong cả 6 trận đầu tiên trên sân nhà trong một mùa giải ở kỷ nguyên Premier League. 

Đội bóng của Kompany không phải không có cơ hội cho riêng mình, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ là rất kém. Burnley mới ghi được 8 bàn thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, họ chính là đội bóng sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu. Hiện Burnley đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, họ mới giành có 4 điểm sau 11 trận. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ xếp trên đội bét bảng Sheffield United nhờ hơn chỉ số phụ.

Cả 4 điểm mà Burnley giành được ở Ngoại hạng Anh mùa này đều đến trên sân khách, điều đó giúp NHM của họ có một chút niềm tin trước chuyến làm khách tại sân Emirates. Có một thống kê khá bất ngờ, đó là việc Burnley có thành tích khá tốt trong những lần đối đầu gần đây trước Arsenal. Theo đó, họ không thua trong 2 lần gần nhất làm khách tại Emirates, ngoài ra đội bóng này chỉ thua 1 trong 5 lần đụng độ Arsenal gần đây tại Premier League. 

Nhận định Arsenal vs Burnley (22h00 ngày 1111) Bắn hạ tân binh 2
Burnley khó có cơ hội giành điểm trên sân của Arsenal

Về mặt lực lượng, Saka và Takehiro Tomiyasu đều bị đau và rời sân trong trận đấu với Sevilla, nhưng HLV Mikel Arteta khẳng định họ không gặp vấn đề nghiêm trọng. Nhà cầm quân người TBN hy vọng cả 2 sẽ đủ sức ra sân trước Burnley. Eddie Nketiah (mắt cá chân) và đội trưởng Martin Odegaard (hông) đang phải chạy đua với thời gian để có thể góp mặt ở trận đấu này, nhưng Arsenal vẫn sẽ không có Emile Smith Rowe (đầu gối), Gabriel Jesus (gân khoeo), Jurrien Timber (đầu gối) và Thomas Partey (cơ bắp). Oleksandr Zinchenko đã sẵn sàng thay thế Tomiyasu nếu cầu thủ người Nhật Bản không có thể trạng tốt nhất. 

Về phần Burnley, tiền vệ Josh Cullen trở lại thi đấu sau án treo giò, nhưng Manuel Benson (mắt cá chân), Aaron Ramsey (gân khoeo), Michael Obafemi (gân khoeo) và Ameen Al-Dakhil đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi Lyle Foster cũng không góp mặt vì lý do cá nhân. Sự trở lại của Cullen có thể khiến Kompany hy sinh một cầu thủ tấn công để củng cố hàng tiền vệ tại Emirates, với Jay Rodriguez có nguy cơ ngồi dự bị nếu HLV người Bỉ tăng số lượng nhân sự ở tuyến giữa.

Nhận định Arsenal vs Burnley

Arsenal đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua trước West Ham và Newcastle bằng cách đánh bại Sevilla 2-0 ở đấu trường Champions League. Arsenal tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League với 24 điểm sau 11 vòng đấu song đội chủ sân Emirates cũng chỉ kém đội đầu bảng Man City khoảng cách điểm số của 1 trận thắng. Việc chỉ phải gặp Burnley cơ hội tốt để Pháo thủ tìm kiếm 3 điểm, qua đó tiếp tục gây áp lực lên nhóm đầu bảng. Burnley đang sở hữu phong độ bạc nhược khi đứng ở vị trí áp chót với chỉ 1 trận thắng, hòa 1 và nhận tới 9 thất bại, họ có có cơ hội giành điểm tại Emirates.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. Theo thống kê, 6 lần đụng độ gần đây giữa hai đội, không có trận đấu nào có nhiều hơn 2 bàn. Burnley sở hữu hàng công tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này với chỉ 8 bàn sau 11 trận, khả năng họ ghi bàn tại Emirates là không cao. Trong khi đó nhiều trụ cột trên hàng công của Arsenal gặp vấn đề về chấn thương và thể lực, không dễ để họ ghi nhiều hơn 3 bàn vào lưới đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-0 Burnley

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất giữa Arsenal và Burnley trên mọi đấu trường.
  • Burnley đã thua 6 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal bất bại 17/18 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường.
  • Phong độ của Burnley đang quá tệ với 5 trận gần nhất toàn thua, trong đó có 3 trận trên sân khách.
  • Burnley để thủng lưới từ 2 bàn trở lên ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Burnley

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Burnley (22h00 ngày 1111) Bắn hạ tân binh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X