Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Bayern (02h00 ngày 10/04): Không bây giờ thì bao giờ?

Thứ Ba 09/04/2024 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Bayern nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Emirates thầy trò Mikel Arteta sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng. 

Arsenal vs Bayern: Giành lợi thế về mình

Sau khi dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng B, Arsenal đụng độ Porto ở vòng 1/8 Champions League. Ở trận đấu lượt đi, Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của đối thủ, nhưng ở trận lượt về đội bóng nước Anh giành chiến thắng 1-0 sau 90 phút. Tỷ số hòa 1-1 sau 180 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ, không có thêm bàn thắng trong 30 phút của hai hiệp phụ và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Arsenal tỏ ra bản lĩnh hơn, họ giành chiến thắng 4-2 để giành vé vào tứ kết.

Nhận định Arsenal vs Bayern (02h00 ngày 1004) Không bây giờ thì bao giờ 1
Arsenal đang đạt phong độ cực cao

Những lá thăm may rủi đưa Arsenal gặp Bayern Munich ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Trong quá khứ, Hùm xám thường xuyên reo rắc nỗi ác mộng cho đội bóng của nước Anh. Theo đó, 3 lần gặp nhau gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, đại diện của Bundesliga đều là đội giành vé đi tiếp. Ở lần gặp nhau gần nhất ở vòng 1/8 C1 mùa giải 2016/17, Bayern đã đánh bại Arsenal với tỷ số 10-2 sau hai lượt trận.

2 trong 3 lần gần nhất có mặt ở tứ kết Champions League, Arsenal đều không thể vào bán kết, ngoại lệ duy nhất là chiến thắng trước Villarreal vào mùa giải 2008/09. Ở trận lượt đi vòng tứ kết C1 mùa này, Arsenal được thi đấu trên sân nhà. Nhận định Arsenal vs Bayern nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Emirates thầy trò Mikel Arteta sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng. 

Đội bóng thành London đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp đội bóng của nước Đức. Ở trận đấu gần nhất, Pháo thủ dễ dàng đánh bại Brighton với tỷ số 3-0 ngay trên sân Amex. Chiến thắng này càng trở nên trọn vẹn hơn khi Liverpool chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của MU. Với kết quả này, Arsenal đã leo lên ngôi đầu, họ bằng điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ. Đội chủ sân Emirates cũng đang hơn 1 điểm so với ĐKVĐ Man City, đội ở vị trí số 3. 

Arsenal đang đạt phong độ cực cao, kể từ đầu năm 2024 họ bất bại trong 11 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 10 chiến thắng. Pháo thủ hiện có trận giữ sạch lưới thứ 4 liên tiếp trong tất cả các giải đấu, họ cũng cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp trên sân khách ở Premier League. Được chơi tại Emirates cũng tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của Arteta. Kai Havertz và các đồng đội đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Emirates trên mọi đấu trường và họ đã thắng cả 4 trận trên sân nhà ở Champions League mùa này. 

Arsenal vs Bayern
Arsenal vs Bayern tứ kết lượt đi Champions League 2023/24

Tất nhiên, Bayern sở hữu một chân sút đáng sợ và rất hiểu Arsenal là Harry Kane. Đội trưởng tuyển Anh là người ghi nhiều bàn nhất trong các trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, anh đã có tới 14 lần chọc thủng lưới đọi chủ sân Emirates. Đội trưởng của tuyển Anh và một sản phẩm khác của học viện Arsenal là Serge Gnabry đã ghi bàn, giúp Bayern Munich dẫn trước Heidenheim 2-0 ở trận đấu gần nhất tại Bundesliga. Tuy nhiên, hàng thủ tệ hại khiến Hùm xám thua ngược 2-3 trong hiệp 2, qua đó đầu hàng trong cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayer Leverkusen.

Bayern Munich bây giờ đã kém đội bóng của Xabi Alonso 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại. Cơ hội bảo vệ chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Đức đã không còn, Bayern cũng bị loại sớm ở cúp QG Đức, bây giờ Champions League là giải đấu duy nhất để thầy trò Tuchel hy vọng cứu vãn một mùa giải thất bại.

Ở Champions League mùa này, Bayern dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên, họ đã để thua 0-1 trên sân của Lazio ở lượt đi vòng 1/8, nhưng chiến thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt về vẫn giúp thầy trò Tuchel vào tứ kết với tổng tỷ số 3-1. Bayern đã có 22 lần vào tứ kết C1, kỷ lục của giải đấu, nhiều hơn 2 lần so với Real Madrid. Họ cũng vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở giải đấu này 12 trong 13 lần gần nhất tham dự. 

Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp mà Bayern có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở sân chơi Champions League, nhưng 3 mùa giải gần nhất, gã khổng lồ của bóng đá Đức không có một mùa giải nào có mặt ở bán kết. Chỉ giữ sạch lưới một trận trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường cũng làm giảm sự tự tin của Bayern trước chuyến làm khách tại Emirates. 

Nhận định Arsenal vs Bayern (02h00 ngày 1004) Không bây giờ thì bao giờ 2
 Bayern đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay

Về mặt lực lượng, Bukayo Saka đã trở lại và ghi bàn trước Brighton, anh đủ khả năng đá chính bên phía Arsenal. Chỉ có Jurrien Timber là trường hợp vắng mặt duy nhất bên phía đội chủ nhà vì chấn thương, trong khi Declan Rice và Kai Havertz nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa sẽ bỏ lỡ trận lượt về trên sân Allianz Arena. Arteta nhiều khả năng sẽ tạo ra một vài sự thay đổi so với trận đấu với Brighton, với Gabriel Martinelli và Takehiro Tomiyasu có thể trở lại đội hình xuất phát. 

Về phía Bayern, Dayot Upamecano đã trở lại sau án treo giò. Tuy nhiên, đội khách vẫn không có Manuel Neuer (háng), Kingsley Coman (đùi), Leroy Sane (háng), Noussair Mazraoui (ốm) và Aleksandar Pavlovic (ốm). Harry Kane vẫn đang là niềm hy vọng số 1 bên phía Bayern, anh đang hy vọng sẽ nối dài thành tích ấn tượng trước Pháo thủ, sau khi đã ghi 14 bàn sau 19 lần đụng độ trong quá khứ. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Arsenal vs Bayern sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/04.

Nhận định Arsenal vs Bayern 

Arsenal giành chiến thắng: Trong quá khứ, Arsenal đã nhiều lần bị Bayern đánh bại ở Champions League, trong đó có những thất bại với tỷ số cách biệt ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã rất khác. Arsenal đang thăng hoa dưới thời Arteta, trong khi Hùm xám gặp quá nhiều vấn đề dưới thời Thomas Tuchel. Phong độ cao cộng thêm lợi thế được chơi tại Emirates, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về.

Nhiều hơn 2.5 bàn: 4 trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, xuất hiện ít nhất 3 pha lập công. Arsenal với lợi thế sân nhà sẽ phải chơi chủ động để tìm kiếm lợi thế, họ hoàn toàn có khả năng ghi bàn trước hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề của Hùm xám. Đội khách cũng sở hữu những chân sút hàng đầu trong đội hình, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng vượt hoặc chạm mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-1 Bayern 

Thông tin bên lề

  • Arsenal bất bại 7 trận gần đây ở mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng.
  • Arsenal giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Arsenal thắng 18, hòa 6 và thua 16 trước các đội bóng nước Đức ở C1 (ghi 67 bàn, nhận 64 bàn thua).
  • Trên sân nhà, Arsenal thắng 12, hòa 1 và thua 7 trước các đội bóng nước Đức ở C1. 
  • Arsenal toàn thắng trong 4 trận trên sân nhà ở Champions League mùa này. 
  • Bayern Munich có lần thứ 5 liên tiếp vào tứ kết C1, nhưng 3 lần gần nhất đều bị loại. 
  • Bayern đã thắng 7 trong 12 lần đụng độ trước Arsenal trong quá khứ. 
  • Bayern có thứ 22 góp mặt ở tứ kết Champions League và lần thứ 12 trong 13 lần gần nhất góp mặt ở giải đấu này. 
  • Bayern Munich thua cả 2 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Bayern thắng 27, hòa 18 và thua 16 trước các đội bóng nước Anh ở C1 (ghi 111 bàn, nhận 78 bàn thua).
  • Trên sân khách, Bayern thắng 9, hòa 9 và thua 9 trước các đội bóng nước Đức ở C1. 
  • Trọng tài Glenn Nyberg rút trung bình 0.13 thẻ đỏ và 3.41 thẻ vàng/trận.

Thống kê Cúp C1 2023/24 trước lượt trận tứ kết lượt đi

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG6 bàn
Kiến tạoJude BellinghamReal Madrid4 pha
Thời gian thi đấuJan OblakAtletico720 phút
Thẻ đỏAntonio SilvaBenfica2 thẻ
Thẻ vàngYunus MusahAC Milan4 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City37 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City20 lần

Xem đầy đủ Số liệu thống kê Cúp C1 châu Âu

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Bayern

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Bayern
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X